SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Điểm mặt những mẫu xe Trung Quốc nhái Land Rover đầy tinh vi

09:44, 09/07/2021
(SHTT) - Land Rover là một trong những dòng xe tạo cảm hứng nhất cho những mẫu xe Trung Quốc đạo nhái. Dưới đây là một vài thiết kế xe đạo nhái đầy tinh vi.

 Hunkt Canticie - xe Trung Quốc 'nhái' trắng trợn Range Rover

Mẫu xe "nhái" bán ra tại Trung Quốc từ tháng 4/2020 là Hunkt Canticie. Xe xuất hiện tại một đại lý với ngoại hình tương tự như mẫu SUV Anh quốc, trang trí với logo Range Rover, Land Rover, tên xe Sport, thậm chí cả Autobiography. Thực chất đây là người mua gắn thêm, theo Carnewschina.

Canticie lắp đèn pha mảnh, gần như nối liền với lưới tản nhiệt. Nếu nhìn ở góc ba phần tư, nhiều điểm tương tự bản gốc được làm nhái như nắp ca-pô, vòm bánh xe, kính lái, thậm chí cả khoảng cách của các cột.

range rover

 

Trong khi ở phía sau, thiết kế khác bản gốc, cụm đèn hậu LED nằm ngang nối liền nhau bằng một thanh ngang mạ crôm sần, tương tự cụm đèn pha. Cản sau bố trí thanh crôm mảnh với hai đầu tương tự ống xả.

Nội thất của Canticie lại khác biệt so với mẫu SUV hạng sang của Anh. Điểm nhấn nằm ở vô-lăng ba chấu với chấu phía dưới uốn lượn cách điệu, mạ crôm. Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số và một màn hình cỡ lớn cho hệ thống thông tin giải trí. Cụm điều khiển điều hòa dạng phím bấm, trong khi điều chỉnh cần số là núm xoay, tương tự như mẫu Range Rover. Xe trang bị ghế lái chỉnh điện, phanh tay điện tử.

Mẫu SUV "nhái" Canticie lắp động cơ 2.0 I4 tăng áp, công suất 218 mã lực, mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h mất 9,19 giây và tốc độ tối đa 185 km/h.

Hunkt Canticie bán ra với giá từ 24.700 USD, trong khi giá chiếc Range Rover từ 189.000 USD, gấp 7,6 lần mẫu SUV hàng nhái.

Landwind X7 - Phiên bản nhái nổi tiếng nhất của Range Rover Evoque

Landwind X7 ra mắt lần đầu tại triển lãm Quảng Châu, Trung Quốc 2015.

Sở hữu thiết kế ngoại thất gần như được bê nguyên từ Range Rover Evoque sang nhưng Landwind X7 lại khá rẻ. Tại thị trường Trung Quốc, Landwind X7 chỉ có giá khởi điểm 135.000 Nhân dân tệ, tương đương 474 triệu Đồng. Trong khi đó, Range Rover Evoque chính hãng được bán với giá khởi điểm gấp gần gấp 3 lần là 398.000 Nhân dân tệ, tương đương 1,34 tỷ Đồng.

Không chỉ vậy, mẫu xe này còn bổ sung thêm phiên bản nâng cấp.

land rover

 

Nhiều người phải thừa nhận Landwind X7 là một trong những mẫu xe “nhái” của người Trung Quốc thu hút sự chú ý nhất trên thị trường. Từ đầu đến đuôi của Landwind X7 như cản va, ốp cửa và trần dốc về phía sau, tất cả đều giống với Range Rover Evoque.

Thêm mẫu ô tô Trung Quốc giá rẻ nhái Land Rover

Kể từ khi Range Rover bắt đầu bị Landwind X7 copy thiết kế, mẫu SUV Anh Quốc liên tục trở thành "bia ngắm" để các hãng xe rẻ tiền khác tới từ quốc gia châu Á này nhắm vào. Một trong những bản nhái cũng khá nổi tiếng nữa là Hunkt Canticie.

Nền tảng mẫu xe với tên gọi dị này là chiếc Zotye T900 – về bản chất cũng là bản nhái rẻ tiền khác của Range Rover. Theo Car News China, mẫu xe đạo nhái Range Rover Sport này do Hanlong Auto – một công ty có trụ sở tại Hồ Bắc, Trung Quốc phát triển.

hunt

 

Một vài chi tiết mà Hanlong Auto tự phát triển là đèn pha, một phần tản nhiệt cũng như đèn hậu, còn lại gắn logo Land Rover vào xe hẳn sẽ khiến những ai không thông thạo lầm tưởng là hàng thật.

Tuy nhiên, chất lượng chế tạo nội thất cũng như giá bán thì ở mức thấp hơn hàng thật rất nhiều. Nội thất xe mang lại cảm giác rẻ tiền vì chất liệu chế tạo kém bất chấp sử dụng giao diện bảng đồng hồ kỹ thuật số đặt song song màn giải trí trung tâm. Cụm màn hình kép được làm theo Mercedes-Benz.

Minh Thư

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Liên kết hữu ích