SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Để mẹ sụp xuống lau chân cho mình trong mưa, cô gái còn quát nạt mẹ

07:45, 28/09/2018
Mới đây một clip ở Thượng Hải (Trung Quốc) quay lại cảnh một cô gái quát nạt khi một người có vẻ là mẹ cuối xuống lau chân cho mình trong mưa. Cộng đồng mạng tức giận cho rằng cô gái không biết cư xử.

Trong clip ngắn, một cô gái cỡ 20 tuổi đứng che ô trong khi một phụ nữ được đoán là mẹ cô gái thì ngồi sụp dùng khăn giấy để lau chân cho cô gái.

Nhiều người đi đường chú ý tới hai mẹ con nhưng cô gái vẫn coi như không có chuyện gì xảy ra. Cô còn hét lên với mẹ vì bà làm không đúng ý mình: “Mẹ điên à, móng tay mẹ đang làm con đau đấy”. Người mẹ đáp lại điều gì đó trước khi vứt mẩu giấy lên lề đường.

Trong clip ngắn, một cô gái cỡ 20 tuổi đứng che ô trong khi một phụ nữ được đoán là mẹ cô gái thì ngồi sụp dùng khăn giấy để lau chân cho cô gái.

Cư dân mạng đã đưa ra những lời chỉ trích. “Cô bé chỉ là một nạn nhân. Bà mẹ mới cần lên án” – một người nói. “Bà mẹ ném mẩu giấy ra đường. Chẳng có gì ngạc nhiên khi cô con gái cũng cư xử như thế” – một người khác chỉ trích và gọi cô gái là đứa trẻ to xác.

“Đứa trẻ to xác” là một khái niệm quen thuộc được sử dụng bởi nhà tâm thần học, tác giả sách người Trung Quốc Wu Zhijong – người viết cuốn “Quốc gia của những đứa trẻ to xác” vào năm 2016.

Ông phân tích, nhiều đứa trẻ sinh vào những năm 80, 90 ở nước này theo chính sách một con đang bị ảnh hưởng bởi hội chứng “những đứa trẻ to xác”. Chúng được nuông chiều quá mức bởi bố mẹ, người thân.

Theo ông Wu, văn hoá lấy gia đình làm trung tâm này dẫn đến những vấn đề tâm lý và xã hội như hội chứng hoàng tử, công chúa, quá yêu bản thân… Cuốn sách này hiện đang bị cấm bởi chính quyền Trung Quốc.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.