SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Đạo diễn Võ Thanh Hòa đáp trả nghi vấn sao chép ý tưởng phim Thái Lan

11:00, 02/12/2022
Đạo diễn Võ Thanh Hòa khẳng định phim điện ảnh “Siêu lừa gặp siêu lầy” là sản phẩm thuần Việt, hoàn toàn không hề đạo nhái phim Thái Lan.

Trong buổi ra mắt phim Tết “Siêu lừa gặp siêu lầy”, đạo diễn Võ Thanh Hòa đã lên tiếng trước nghi vấn dự án này là một “bản sao” của bộ phim Thái Lan rất ăn khách có tên “Lừa đểu gặp lừa đảo”. Lý do xuất hiện nghi vấn là do tên gọi bộ phim có nhiều nét tương đồng và cả 2 bộ phim đều khai thác chủ đề lừa đảo.

QUI_3445

Đạo diễn Võ Thanh Hòa lên tiếng trước nghi vấn phim vừa ra mắt sao chép ý tưởng của phim Thái Lan.

Đạo diễn Võ Thanh Hòa chia sẻ: “Kịch bản “Siêu lừa gặp siêu lầy” có tên cũ là “Phi vụ triệu đô” do chính tay tôi chấp bút và làm việc cùng team biên kịch 5 người trong 6 tháng để có nháp lần thứ nhất. Tôi khẳng định 100% là phim thuần Việt.

Việc xuất hiện thông tin “Siêu lừa gặp siêu lầy” giống với “Lừa đểu gặp lừa đảo” là do có tên gọi hao hao giống nhau. Cụ thể, phim của Thái Lan có tên gọi là The Con-Heartist, khi phim này phát hành tại Việt Nam đã được nhà phát hành đặt lại tên là “Lừa đểu gặp lừa đảo”. Thực tế tên phim “Lừa đểu gặp lừa đảo” chỉ là tên được đặt để dễ tiếp cận khán giả Việt thôi, tên gốc phim Thái Lan không liên quan.

Ngoài ra cách đặt tên này cũng khá phổ biến trên thế giới như “49 gặp 50”, “kẻ cắp gặp bà già”, “Kong vs Godzilla”. Vì vậy, sau khi chọn trong hơn 100 cái tên được liệt kê nhằm tìm ra tên phim, cuối cùng tôi và ê kíp quyết định chọn tên “Siêu lừa gặp siêu lầy”, vì thấy nó thú vị và ấn tượng. Đặc biệt, nội dung phim của tôi không hề liên quan gì đến phim của Thái Lan”.

QUI_3331

Đạo diễn Võ Thanh Hòa khẳng định "Siêu lừa gặp siêu lầy" là sản phẩm thuần Việt, được chính anh viết kịch bản.

Võ Thanh Hòa được mệnh danh là “Đạo diễn trăm tỷ” với hàng loạt phim remake đạt doanh thu cao như: Chìa khóa trăm tỷ, Nghề siêu dễ, Ông ngoại tuổi 30… Cũng chính bị gắn mác “đạo diễn remake” nên dễ khiến một số khán giả nhầm tưởng dự án “Siêu lừa gặp siêu lầy” của nam đạo diễn là một bản remake từ phim Thái Lan.

QUI_3319

 Anh Tú và Mạc Văn Khoa đảm nhận vai chính trong dự án điện ảnh "Siêu lừa gặp siêu lầy".

Nói về lý do từ bỏ phim remake để thực hiện phim mang yếu tố thuần Việt, đạo diễn Võ Thanh Hòa cho biết: “Việc tự sản xuất những bộ phim thuần Việt do mình biên kịch là một ước mơ của tôi từ rất lâu rồi.

Tuy nhiên, trước đây do khả năng biên kịch của tôi chưa thật sự tốt nên chưa có một dự án phim thuần Việt nào. Sau khi học hỏi, làm nghề rất nhiều năm, tới thời điểm hiện tại tôi mới tích góp đủ kiến thức, tài chính, uy tín, kinh nghiệm để cho ra mắt phim điện ảnh “Siêu lừa gặp siêu lầy”. Và đây sẽ là bước ngoặc lớn trong sự nghiệp làm phim của tôi, đánh dấu những bộ phim mới mang thương hiệu Võ Thanh Hòa”.

QUI_3412

 "Siêu lừa gặp siêu lầy" còn có sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám như: Đại Nghĩa, Mỹ Duyên.

“Siêu lừa gặp siêu lầy” do Võ Thanh Hòa viết kịch bản và đạo diễn. Phim có hơn 80% cảnh quay được thực hiện ở Phú Quốc, với sự góp mặt của 2 diễn viên chính là Mạc Văn Khoa và Anh Tú. “Siêu lừa gặp siêu lầy” sẽ khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc vào Tết Nguyên đán năm nay.

 K.Nguyên

Tin khác

Giải trí 23 giờ trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nếu muốn được thưởng thức những món hải sản trứ danh bậc nhất Hải Tiến, Thanh Hóa với những siêu phẩm tươi ngon từ biển Đông, du khách chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm chìm đắm trong những đặc sản địa phương tại nhà hàng Phong Cảnh.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Cùng với đổi mới sản phẩm du lịch, việc nâng cao chất lượng các sản phẩm là một trong những yếu tố được các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đặc biệt chú trọng.