SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đắk Nông: TP Gia Nghĩa mở rộng niêm yết thủ tục hành chính bằng mã QR

17:42, 08/08/2022
Thời gian vừa qua, TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) đẩy mạnh, mở rộng niêm yết thủ tục hành chính (TTHC) bằng mã QR tại bộ phận một cửa trên địa bàn.

Nhiều người dân giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh gọn lẹ sau khi việc niêm yết tra cứu thông tin bằng mã QR được thực hiện. Điều này giúp gắn kết việc số hóa hồ sơ với quy trình tiếp nhận, xử lý, tạo thuận lợi quản lý, kết nối, chia sẻ dữ liệu, đơn giản hóa quy trình thời gian giải quyết các TTHC.

Picture1

UBND phường Nghĩa Tân niêm yết TTHC bằng mã QR và hướng dẫn sử dụng cho người dùng tại trang thông tin điện tử của phường. 

Chị Vũ Thị Tình (ngụ xã Trường Xuân, Đắk Song, Đắk Nông) cho biết: “Có mã QR này tôi cảm thấy rất thuận tiện, vừa đầy đủ thông tin vừa công khai, minh bạch khi đi làm giấy tờ. Người dân chúng tôi chỉ cần dùng điện thoại quét một cái là có thể tra được những thông tin, thủ tục cần thiết đối với TTHC cần giải quyết, chứ không như trước đây phải lên mạng tra cứu, nhờ người này, người nọ chỉ…”

Tương tự, bà Đặng Thị Quyên (công chức Văn phòng thống kê UBND phường Nghĩa Tân) chia sẻ: “Bằng việc công khai mã QR qua trang thông tin điện tử, người dân có thể chủ động tra cứu thông tin liên quan đến các bước, giấy tờ kèm theo… ở nhà trước khi đến UBND phường nộp hồ sơ giải quyết TTHC. Người dân, doanh nghiệp, tổ chức không phải đi lại nhiều lần, góp phần khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến".

Ngoài việc thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp thì việc đẩy mạnh chuyển đổi số còn giúp số hóa dịch vụ hành chính.

Được biết, tại Bộ phận một cửa, tất cả các TTHC thuộc các lĩnh vực: tư pháp - hộ tịch; đất đai - lao động, thương binh, xã hội; công an…. được niêm yết công khai mã QR. Mỗi bộ QR tích hợp thông tin danh mục TTHC, thời gian giải quyết, quy trình giải quyết và kết quả, phí, lệ phí… Tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch hành chính sử dụng điện thoại quét mã QR là có đầy đủ thông tin cần thiết đối với TTHC cần giải quyết. Riêng UBND phường Nghĩa Tân, việc niêm yết mã QR thực hiện tại Bộ phận một cửa và qua trang thông tin điện tử.

TP Gia Nghĩa hiện có 8 phường, xã và Bộ phận một cửa UBND thành phố đều niêm yết TTHC bằng mã QR. Từ đầu tháng 6/2022 đến nay, TP Gia Nghĩa đã tiếp nhận và giải quyết TTHC hơn 17 ngàn hồ sơ về lĩnh vực đất đai, xây dựng, tư pháp – hộ tịch,… Trong đó, khoảng 70% hồ sơ được tổ chức, cá nhân tra cứu thông tin qua mã QR, góp phần nâng cao tính chủ động, hiệu quả làm việc của cán bộ Bộ phận một cửa.

Chánh Văn Phòng HĐND-UBND, Trưởng bộ phận một cửa – ông Nguyễn Tiến Tùng cho hay: “Tất cả bộ phận một cửa trên địa bàn TP Gia Nghĩa đã đầu tư nâng cấp hệ thống đường truyền, công khai mật khẩu wifi, bố trí cán bộ hướng dẫn người dân sử dụng điện thoại thông minh quét mã QR. Việc quét mã QR sẽ góp phần số hóa dịch vụ hành chính, tạo nền tảng để TP Gia Nghĩa thực hiện thành công lộ trình xây dựng chính quyền số”.

Phúc Vinh

Tin khác

Tin tức 42 phút trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 43 phút trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.