SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng, Hải Phòng, Gia Lai cách ly thêm nhiều người nghi nhiễm Corona

02:59, 03/02/2020
Các địa phương gồm Đà Nẵng, Hải Phòng và Gia Lai đã ghi nhận thêm các trường hợp bệnh nhân có triệu chứng bất thường nghi nhiễm virus Corona và đưa vào cách ly.

Ngày 2/2, Việt Nam xác nhận có thêm 1 bệnh nhân nhiễm virus Corona, nâng tổng số người mắc viêm phổi cấp lên con số 7 ca. 

Trong lúc tình hình dịch đang diễn biến khó lường thì tại các địa phương cũng ghi nhận thêm các trường hợp bệnh nhân có triệu chứng bất thường và phải đưa vào cách ly.

Việt Nam phát hiện trường hợp thứ 7 nhiễm virus Corona (Ảnh minh họa: TTO)

Đà Nẵng cách ly thêm 12 trường hợp nghi nhiễm virus gây viêm phổi cấp

Chiều 2/2, Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận địa phương này đã tiếp nhận thêm 12 bệnh nhân có các triệu chứng sốt cao, ho. Nghi ngờ các bệnh nhân nhiễm virus Corona, bệnh viện đã tiến hành cách ly theo đúng quy trình phòng dịch nhóm A, theo dõi sát sao sức khỏe của những người này.

Sở Y tế Đà Nẵng công bố địa phương đang tiến hành cách ly thêm 12 trường hợp nghi nhiễm virus Corona (Ảnh: Xã luận)

Ngoài ra, đã có 5 bệnh nhân được cho xuất viện sau khi có kết quả âm tính với virus Corona. Các bệnh nhân này sức khỏe đều đã ổn định và được bệnh viện cho về nhà tự theo dõi thêm. Tổng cộng tại Đà Nẵng đang tiến hành theo dõi 23 ca nghi mắc bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, bao gồm 1 bệnh nhân người Trung Quốc cùng với 22 trường hợp là người Việt Nam.

5 bệnh nhân trước đó nhập viện cách ly tại Đà Nẵng đã được trở về nhà sau khi có kết quả âm tính với virus Corona (Ảnh minh họa: Lao Động)

Đà Nẵng là địa phương ghi nhận khá nhiều trường hợp bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng bất thường, sau đó được cách ly để theo dõi và xét nghiệm virus Corona. Sở dĩ có điều này là bởi đây là thành phố du lịch, có nhiều du khách cả trong nước và quốc tế tới nghỉ trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua. Chính bởi vậy, người dân cũng nên cẩn thận và đặc biệt chú ý tới sức khỏe của mình.

Đà Nẵng tiếp đón nhiều lượt khách du lịch, bởi vậy nguy cơ lây nhiễm cũng khá cao (Ảnh minh họa: Thanh Niên)

Hải Phòng cách ly 2 trường hợp nghi nhiễm Corona

Cũng trong ngày 2/2, Sở Y tế Hải Phòng xác nhận có thêm 2 ca nghi nhiễm virus Corona trên địa bàn. Cả 2 bệnh nhân đều được đưa vào theo dõi đặc biệt tại khu vực cách ly của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

2 ca bệnh mới nghi nhiễm virus đều được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Ảnh: VOV)

Được biết, một trong hai bệnh nhân được đưa vào cách ly là nam sinh quốc tịch Trung Quốc, sinh năm 2002 và đang sống cùng bố mẹ nuôi tại quận Lê Chân, Hải Phòng. Trước đó, nam sinh tên Ren.X.R. này đã trở về thăm thân nhân tại Quảng Đông, Trung Quốc vào thời điểm cuối năm 2019.

Cuối năm 2019, nam sinh 18 tuổi có trở về Quảng Đông, Trung Quốc để thăm thân nhân (Ảnh minh họa: Việt Nam Plus)

Nam sinh 18 tuổi bắt đầu xuất hiện triệu chứng sốt cao 38,5 độ, đau đầu, ho có đờm vàng từ ngày 31/1 nên đã được đưa vào bệnh viện để khám. Ren.X.R. được cho làm các xét nghiệm, tuy nhiên kết quả lại là âm tính với cúm. Xét nghiệm virus Corona vẫn đang được tiến hành và chưa có kết luận cuối cùng.

Bệnh nhân bắt đầu xuất hiện các triệu chứng từ ngày 31/1 (Ảnh minh họa: Báo Tổ quốc)

Trường hợp thứ 2 mới được đưa vào cách ly là chị P.T.C.H (sinh năm 1976, ngụ tại quận Ngô Quyền, Hải Phòng). Ngày 15/1, chị H. di chuyển từ Triều Châu (Trung Quốc) về địa phương trên xe khách, qua khu vực cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh. Sau khi trở về vài ngày, chị H. thấy có triệu chứng sốt nên đã nhanh chóng tới bệnh viện khám. Đến ngày 2/2, bệnh nhân được cho nhập viện và đưa vào khu cách ly, có kết quả dương tính cúm A, đồng thời vẫn được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm virus Corona.

Nữ bệnh nhân được đưa vào viện cách ly ngày 2/2 sau khi có triệu chứng sốt (Ảnh minh họa: Thanh Niên)

Gia Lai cách ly người phụ nữ trở về từ Vũ Hán

Cùng ngày, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Gia Lai thông tin về trường hợp một người phụ nữ 34 tuổi đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Theo đó, chị N.T.H.T. vào viện trong trạng thái bị ho nhẹ, sổ mũi, nghi nhiễm virus Corona.

Sở Y tế Gia Lai cách ly 1 trường hợp nghi nhiễm Corona (Ảnh: Zing)

Được biết, trước đó chị T. có tới Vũ Hán, Trung Quốc và trở về nước vào ngày 21/1. Sau đó, người phụ nữ di chuyển bằng máy bay từ Hà Nội về TP. Pleiku (Gia Lai) vào ngày 22/1 và bắt đầu ghi nhận các triệu chứng ho, sổ mũi 6 ngày sau đó.

Người phụ nữ mắc bệnh trở về từ Vũ Hán vào ngày 21/1 (Ảnh minh họa: Net News)

Nghĩ mình bị cúm nên chị T. tự mua thuốc về điều trị tại nhà. Tuy nhiên tới ngày 2/2, người phụ nữ tiếp tục có các triệu chứng nói trên nên đã được người nhà khẩn trương đưa tới bệnh viện theo dõi. Mẫu bệnh phẩm của chị này cũng được bệnh viện gửi tới Viện Pasteur TP.HCM và dự kiến sẽ có kết quả sau 48h nữa.

Bệnh nhân nhập viện sau khi tự điều trị ho, sổ mũi tại nhà nhưng không khỏi (Ảnh minh họa: NLĐ)

Trước khi nhập viện, chị T. đã có tiếp xúc với người yêu cùng 12 thân nhân khác trong dịp Tết Nguyên Đán. Đặc biệt trên chuyến bay trở về Việt Nam, chị T. cũng ngồi cùng một người bạn tên N.T.T ngụ tại xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh.

Trước khi nhập viện, bệnh nhân đã tiếp xúc với trên 10 người (Ảnh minh họa: CafeF)

Rất nhiều trường hợp nghi nhiễm bệnh đã tới bệnh viện khám và lập tức được đưa vào cách ly để theo dõi. Chúng ta cần đặc biệt chú ý tới sức khỏe của bản thân, khi thấy triệu chứng bất thường cần nhanh chóng tới cơ sở y tế để làm các xét nghiệm cần thiết và có biện pháp chữa trị kịp thời.

Theo Yan.vn

Link nguồn : http://yan.thethaovanhoa.vn/da-nang-hai-phong-gia-lai-cach-ly-them-nhieu-nguoi-nghi-nhiem-corona-221064.html?utm_campaign=copyright&utm_medium=referral&utm_source=yannews

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.