SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đã có trường ĐH đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh cho sinh viên nghỉ học vì ca COVID-19 mới

14:59, 01/12/2020
Để phòng ngừa căn bệnh do virus Corona gây ra, tại TP. Hồ Chí Minh, Đại học Tôn Đức Thắng là trường đại học đầu tiên thông báo cho sinh viên nghỉ học.

Tối ngày 30/11, cơ quan chức năng chính thức xác nhận có ca nhiễm cộng đồng tại khu vực TP. Hồ Chí Minh. Các biện pháp phòng dịch cũng tiếp tục được triển khai. Tới chiều ngày 1/12, ghi nhận thêm 2 ca nhiễm trong cộng đồng liên quan tới BN1347 trước đó.

Sau khi điều tra lịch sử dịch tễ những trường hợp tiếp xúc gần, hàng loạt học sinh tại các trường tiểu học, trung học phổ thông đã phải nghỉ học. Mới đây, một trường đại học khác tại TP. Hồ Chí Minh cũng thông báo tạm cho sinh viên ngưng đến trường. 

Thông báo chính thức của Đại học Tôn Đức Thắng. (Ảnh: Page ĐH Tôn Đức Thắng).

Đại học Tôn Đức Thắng cho sinh viên tạm nghỉ học

Trên trang Facebook chính thức của Đại học Tôn Đức Thắng mới đây đã có thông báo về việc tạm dừng hoạt động tập trung học tại cơ sở Tân Phong (số 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh). Được biết, từ ngày 2/12/2020 - 6/12/2020, toàn thể nghiên cứu sinh, Học viên cao học, Sinh viên tạm dừng các hoạt động bao gồm học tập, thi cử, ngoại khoá,... 

Trong thời gian này, việc học tập theo hình thức giảng dạy trực tuyến sẽ diễn ra. Trường cũng đề nghị sinh viên tuân thủ đầy đủ những yêu cầu học tập đến từ giảng viên. Bên cạnh đó, các yêu cầu kiểm tra, đánh giá kết quả từng môn cũng sẽ theo thông báo của giảng viên.

Nguyên văn thông báo của nhà trường. (Ảnh: Chụp màn hình).

Khuyến cáo tuân thủ phòng chống COVID-19 theo Bộ Y tế

Bên cạnh việc thông báo về lịch học tập, giảng dạy, trường cũng đề nghị những sinh viên, giảng viên thuộc diện theo dõi y tế phải tuân thủ những yêu cầu của cơ quan chức năng, nghiêm túc khai báo thông tin cho địa phương, nhà trường, thực hiện đảm bảo cách ly, theo dõi sức khoẻ.

Những sinh viên, giảng viên, viên chức khác cũng chủ động thực hiện biện pháp phòng chống COVID-19 theo khuyến cáo như đến trường, nơi công cộng cần đeo khẩu trang; thường xuyên rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt; hạn chế tụ tập nơi đông người; giữ khoảng cách an toàn…

Sinh viên sẽ tạm thời ngừng đến trường, thực hiện khuyến cáo phòng chống COVID-19. (Ảnh minh hoạ: Giáo Dục).

Hiện tại, các bệnh nhân đã được thực hiện điều trị, cách ly. Để bảo vệ sức khỏe cộng đồng, mỗi người cần tự có ý thức giữ gìn sức khỏe cho bản thân. 

http://yan.thethaovanhoa.vn/dh-ton-duc-thang-cho-sinh-vien-nghi-hoc-vi-ca-covid19-moi-250176.html
Tổng hợp : Yan.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.