SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cựu giám đốc FBI được chỉ định làm Luật sư cho vụ điều tra Nga

06:30, 18/05/2017
(SHTT) - Quyết định bổ nhiệm ông Mueller được Phó bộ trưởng bộ Tư pháp Rod Rosenstein thông báo ngày 17/5. Ông Robert Mueller , có thể vẫn phải báo cáo với Thứ trưởng bộ Tư pháp Rosenstein, và cao hơn là Tổng thống
ttxvn_Robert_Mueller (1)

Ông Robert Mueller. (Nguồn: AFP/TTXVN) 

Reuters/CNN đưa tin Bộ Tư pháp Mỹ ngày 17/5 đã chỉ định cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) Robert Mueller làm công tố viên đặc biệt chịu trách nhiệm giám sát cuộc điều tra liên bang đối với cáo buộc Nga can thiệp và cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, trong đó có cả khả năng đội ngũ tranh cử của ông Donald Trump thông đồng với giới chức Nga.

Quyết định bổ nhiệm ông Mueller được Phó bộ trưởng bộ Tư pháp Rod Rosenstein thông báo ngày 17/5. Ông Robert Mueller , có thể vẫn phải báo cáo với Thứ trưởng bộ Tư pháp Rosenstein, và cao hơn là Tổng thống, nhưng có nhiều quyền tự quyết trong điều tra hơn một luật sư thông thường tại Mỹ. Ông Mueller dự kiến sẽ thông báo từ chức khỏi hãng luật WilmerHale.

Liên quan đến việc cáo buộc rằng Tổng thống Trump tiết lộ thông tin mật cho Lavrov, trong một cuộc họp báo với Thủ tướng Ý Paolo Gentiloni, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga sẵn sàng giao văn bản ghi lại nội dung cuộc trò chuyện giữa Tổng thống Trump và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho Quốc hội Mỹ nếu cần. Ông Putin cũng lo ngại Mỹ đang “hoang tưởng chính trị” sau khi một loạt các hãng truyền thông ở Mỹ đưa những tin tức tiêu cực như vậy.

Ông Putin gọi những cáo buộc rằng Tổng thống Trump tiết lộ thông tin mật cho Lavrov là không đúng sự thật, và rằng “những người đã phát tán những tin tức này đều dại dột và nguy hiểm” bởi nó sẽ làm hại đến chính nước Mỹ. Ông cũng nhấn mạnh rằng Nga không can dự vào vấn đề nội bộ của Mỹ và cũng không có ý định làm vậy.

Phát biểu trên được đưa ra sau khi báo Washington Post đưa tin rằng ông Trump đã chia sẻ cho Ngoại trưởng Lavrov và Đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak những thông tin quan trọng. Thông tin này được cho là do một đối tác của Mỹ cung cấp thông qua một thỏa thuận chia sẻ thông tin tình báo.

Sau đó ông Trump viết trên trang Twitter cá nhân của mình rằng ông hoàn toàn có quyền chia sẻ thông tin để ngăn chặn chủ nghĩa khủng bố và đảm bảo an toàn hàng không.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng nhắc lại quan điểm chung của Nga, rằng những cáo buộc đối với Trump là “vô căn cứ”.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 29 phút trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 30 phút trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.