SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Cuộc sống khó tin của Thủ hiến nghèo nhất Ấn Độ với 38 USD trong tài khoản

20:00, 01/02/2018
Theo Gulf News, ông Manik Sarkar, Thủ hiến - người đã lãnh đạo Tripura trong 20 năm qua, vẫn được coi là Thủ hiến nghèo nhất Ấn Độ. Hiện ông chỉ có 1.520 Rs tiền mặt và 2.410 Rs (38 USD) trong tài khoản ngân hàng.
cuoc-song-kho-tin-cua-thu-hien-ngheo-nhat-an-do-voi-38-usd-trong-tai-khoan
Thủ hiến nghèo nhất Ấn Độ Manik Sarkar.

Trong bản khai nhằm chuẩn bị tái tranh cử vào ngày 18/2 tới, Thủ hiến Manik Sarkar, 69 tuổi, đã công bố tài sản của ông bao gồm cả số dư tài khoản ngân hàng và các loại tài sản bất động sản khác.

Theo đó, ông cùng chị gái duy nhất sở hữu mảnh đất thừa kế 0,0118 mẫu Anh (gần 50 mét vuông) ở Krishnanagar, bang Tây Bengal. Vị Thủ hiến giữ chức vụ lâu nhất của Ấn Độ (từ năm 1998) cũng không có xe hơi riêng, không có bất kì khoản đầu tư hoặc tài sản nào. Ông không có điện thoại di động, tài khoản email và cũng không dùng mạng xã hội.

Số du ngân hàng tính đến ngày 20/1 chỉ có 2.410 Rs (38 USD), ít hơn đang kể so với 9.720 Rs mà ông có trong tài khoản ngân hàng trước cuộc bầu cử năm 2013.

Ông Manik Sarkar dành tặng toàn bộ lương Thủ hiến 26.315 Rs cho quỹ CPI-M. Đổi lại ông được trợ cấp hàng tháng 9.700 Rs để sinh sống.

Cuộc sống vô cùng giản dị

Ông Manik Sarkar có cuộc sống rất giản dị. Món ăn yêu thích của ông là bỏng gạo. Vợ ông, bà Panchali Bhattacharjee, không bao giờ sử dụng xe của chính phủ và thường đi lại bằng xe kéo hoặc các phương tiện giao thông công cộng.

Theo bản khai của ông Sarkar, vợ ông là một viên chức chính quyền trung ương đã về hưu có 20.140 Rs tiền mặt và có lần lượt 12 Rs,15 Rs và 714 Rs trong các tài khoản ngân hàng và tiền gửi cố định. Bà Bhattacharjee cũng thừa kế một căn nhà với giá trị thị trường 21.000 Rs và một ít đồ trang sức có giá trị khoảng 60.000 Rs.

Sarkar và vợ của ông sống trong tòa nhà dành cho Thủ hiến. Họ không có con hoặc người phụ thuộc.

Ông Manik Sarkar sinh ngày 22-1-1949. Ở độ tuổi 49, ông đã là một thành viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Ấn Độ và trở thành Thủ hiến bang Tripura cùng năm đó.

Từ đó đến nay, ông được bầu vào chức vụ Thủ hiến Tripura trong 4 nhiệm kỳ liên tiếp (20 năm) - thời gian lâu nhất của một vị thủ hiến ở Ấn Độ.

Ông Sarkar từng tâm sự: “Tiền hưu trí của vợ tôi có thể đủ sống cho 2 chúng tôi. Tôi chỉ cần tiền mua một hộp nhỏ đựng thuốc lá và mỗi ngày hút một điếu thuốc lá”. Ông tự giặt quần áo mỗi buổi sáng.

Ông Bijan Dhar, một cán bộ đảng, nhận xét: “Thủ hiến bang Tripura không có ý muốn tăng tài sản cá nhân. Có thể nói, ông đã dành cả cuộc đời cho đảng và cho nhân dân”.

Khi được hỏi vì sao ông có thể sống một cuộc đời trong sạch và khắc khổ như vậy, ông nhấn mạnh: “Đảng đã truyền thụ cho tôi tư tưởng này. Nếu như tôi không duy trì điều đó, tâm hồn tôi sẽ bị xói mòn và tôi sẽ bị sa ngã”.

Khi được hỏi về bí quyết được dân yên mến, ông cho hay: “Chúng tôi không hứa hẹn những thứ chúng tôi không thể thực hiện. Chúng tôi chỉ hứa những gì có thể thực hiện. Và nếu chúng tôi cố thực hiện những điều người dân mong đợi, họ sẽ bầu chúng tôi”.

Ông Hiranmoy Chakraborty, một chuyên gia về bầu cử khẳng định: “Tôi biết ông Manik Sarkar khi ông còn là học sinh ở miền nam Tripura. Ông ấy là một nhà quản trị giỏi, một chính khách trung thực và một con người có tư tưởng rộng rãi khó kiếm trên chính trường Ấn Độ. Manik đúng là một viên ngọc”.

 

Video: Người phụ nữ Nga lội nước sông lạnh như đá đi chợ mỗi ngày

Theo tờ Nước Nga Ngày nay (RT), dù khi trời có lạnh tới âm nhiều độ, băng tuyết có phủ trắng khắp nơi, bà Lyudmila Galikova ở vùng Vologda vẫn chân trần lội qua dòng nước sông lạnh như đá để đi chợ mỗi ngày.

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.