SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cư dân mạng bức xúc vì phát ngôn của đạo diễn phim 'Trạng Tí'

16:06, 27/01/2021
(SHTT) - Đạo diễn phim "Trạng Tí", Phan Gia Nhật Linh đang khiến cư dân mạng bức xúc vì chê nguyên tác: "Toàn dạy con nít những trò khôn lỏi, ranh mãnh".

Trong 4 phim sẽ ra mắt dịp Tết 2021 thì phim Trạng Tí của NSX Ngô Thanh Vân đang dính phải không ít lùm xùm và bị kêu gọi tẩy chay vì việc bản quyền truyện tranh Thần đồng đất Việt cho đến phát ngôn của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh.

Cụ thể vị đạo diễn đã chia sẻ một bài viết dài trên trang cá nhân nêu quan điểm của bản thân về bộ phim Trạng Tí. Đặc biệt gây chú ý là việc anh công khai chê nguyên tác truyện tranh Thần đồng đất Việt như sau: "Một trong những điều mình không thích ở bộ truyện Thần đồng đất Việt chính là việc truyện dựa vào nhiều tích dân gian, trong đó có nhiều mẩu truyện dạy con nít những trò khôn lỏi, khôn vặt, ranh mãnh, chứ không bằng trí thông minh để giải quyết vấn đề. Mình không muốn đưa những trò khôn lỏi, khôn vặt đó vào phim, mình muốn đề cao trí tuệ bằng tư duy logic và toán học, đồng thời lên án những trò khôn vặt cũng như cho thấy những trò khôn vặt có thể gây nên hậu quả như thế nào. 

Hay do các bạn bây giờ vẫn yêu thích những trò khôn lỏi, khôn vặt trong các truyện Trạng nên các bạn phẫn nộ?

Thế thì mình thua vậy. Nếu thế thì phim Trạng Tí thật sự sẽ khiến bạn tức giận nếu bạn là fan của những trò "trí khôn của ta đây"...".

trang ti1

 Cư dân mạng bức xúc vì phát ngôn của đạo diễn phim 'Trạng Tí'

Phát ngôn của đạo diễn Nhật Linh đã khiến làn sóng phản đối của cư dân mạng ngày càng dữ dội hơn.

Nhiều fan Thần Đồng Đất Việt cảm thấy phẫn nộ vì bộ phim tuy làm dựa trên danh tiếng của bộ truyện tranh này, nhưng lại không hề tôn trọng, thậm chí xúc phạm, nguyên tác của nó. Bài viết đã được chỉnh sửa lại, nhưg nhiều cư dân mạng đã nhanh tay chụp lại và chia sẻ bài viết gốc, đồng thời cương quyết tẩy chay bộ phim "nửa mùa" này.

trang ti

 

Với mức đầu tư hơn 43 tỉ đồng, Ngô Thanh Vân đang cố cứu vãn bộ phim khỏi làn sóng tẩy chay của cư dân mạng thì phát ngôn của đạo diễn phim lại như đổ thêm dầu vào lửa. Không ít ý kiến cho rằng đạo diễn Nhật Linh đang đi vào vết xe đổ của phim Cậu Vàng, thậm chí còn nặng hơn khi làm phim từ truyện xong đổi hết nội dung và quay ngược lại chê nguyên tác.

Trước đó, phim Cậu Vàng từng nhận nhiều chỉ trích và bị tẩy chay triệt để khi ra rạp vì lùm xùm liên quan đến việc lựa chọn chú chó Shiba vào vai chính và phát ngôn của diễn viên.

Hà Trang

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 7 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.