SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Công ty Antipha Group lên tiếng về nguồn gốc sản phẩm Thực phẩm bổ sung 365X Vitamin C Gold

07:12, 04/04/2023
(SHTT) - Hiện nay, hàng hóa nước ngoài được đưa về Việt Nam để tiêu thụ ngày càng nhiều về chủng loại và số lượng. Tuy nhiên có nhiều sản phẩm mập mờ về nguồn gốc xuất xứ, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng với yếu tố ‘sính ngoại’.

Trong quá trình khảo sát thị trường và các điểm bán hàng chủ yếu, PV đã thu thập (mua) được hộp sản phẩm tạm gọi là nước uống tăng lực. Trên bao bì hộp sản phẩm, có dấu hiệu chữ la-tinh là “365x” và một số hình ảnh khác, còn lại là chữ Hàn Quốc - nhất là ở vị trí tên sản phẩm (với cỡ chữ rất lớn). Nhìn sản phẩm giống như được sản xuất và xuất khẩu từ Hàn Quốc.

z4201901777948_86f63f6437ca2df4d5614c90f35edea7

Sản phẩm Thực phẩm bổ sung 365X Vitamin C Gold được mua tại trạm dừng nghỉ trên cao tốc

Theo quan sát, sản phẩm được đóng gói theo quy cách 1ột hộp có 10 lọ chai thuỷ tinh. Các lọ có dán nhãn, toàn bộ là chữ Hàn Quốc. Các sản phẩm này được bày bán phổ biến ở các trạm dừng nghỉ dọc các tuyến đường cao tốc. Nhân viên bán hàng giới thiệu rằng sản phẩm này đước nhập khẩu từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, không có bất kỳ thông tin nào bằng tiếng Việt cho thấy nguồn gốc xuất xứ, chất lượng và hạn sử dụng của sản phẩm.

Theo tìm hiểu của PV, sản phẩm này được giao bán khá hạn chế trên không gian mạng, hãn hữu bắt gặp được giao bán trên sàn thương mại điện tử lazada (website: https://s.lazada.vn). Theo dữ liệu được đính kèm trên lazada, sản phẩm Thực phẩm bổ sung 365X Vitamin C Gold (Sản phẩm/Sản phẩm 365X Vitamin C Gold) được công bố bởi Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất Nhập khẩu ANTIPHA Group, có địa chỉ tại Long Biên, Hà Nội (Công ty ANTIPHA).

Để làm rõ các vấn đề liên quan tới sản phẩm nêu trên, PV đã liên hệ đặt câu hỏi với đại diện Công ty ANTIPHA. Phản hồi về vấn đề liên quan nêu trên, đại diện ANTIPHA Group khẳng định, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất Nhập khẩu ANTIPHA Group là thương nhân chịu trách nhiệm về sản phẩm Thực phẩm bổ sung 365X Vitamin tại Việt Nam. Sản phẩm được sản xuất tại Hàn Quốc, do Công ty nhập về để phân phối tại Việt Nam; sản phẩm đã được công bố chất lượng tại Việt Nam.

Theo vị đại diện ANTIPHA Group, theo quy trình nhập hàng, tem nhãn phụ được dán tại Công ty (ở Việt Nam), sau khi hàng được nhập về. Việc dán tem nhãn phụ được thực hiện đối với các hộp sản phẩm.

ok

Trên vỏ sản phẩm không có tem nhãn phụ tiếng Việt 

Khi được PV đặt vấn đề về việc, khi hàng hoá bán lẻ, cần có nhãn phụ trên từng sản phẩm để đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ cho người tiêu dùng, đại diện Công ty ANTIPHA giải thích thêm, khi bán hàng cho các đại lý, Công ty có bàn giao tem nhãn phụ, cũng như trong hợp đồng bán hàng, có yêu cầu việc đại lý cần thực hiện việc dán tem nhãn phụ lên sản phẩm. “Có thể vì nguyên nhân nào đó mà đại lý bán lẻ đã quên không dán tem nhãn phụ cho sản phẩm, hoặc tem nhãn phụ đã bị bong ra?”, vị đại diện này nói thêm. Bên cạnh đó, việc dán tem nhãn phụ được Công ty thực hiện đầy đủ và đúng qui định đối với các hộp sản phẩm, tuy nhiên việc các cửa hàng bán lẻ không dán tem nhãn phụ lên từng sản phẩm (lọ) thì cũng không thể kiểm soát hết được.

Hiện nay, hàng nước ngoài được đưa về Việt Nam để tiêu thụ ngày càng nhiều về chủng loại và số lượng, có nhiều loại được nhập về theo con đường chính ngạch, có thông tin rõ ràng. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều sản phẩm không được nêu rõ nguồn gốc. Đó là chưa kể tới loại sản phẩm được sản xuất ở trong nước nhưng vẫn được tạo hình thức bao bì như được sản xuất tại nước ngoài, nhằm đánh vào thị hiếu “sính ngoại” của nhiều người Việt.

Theo quy định, hàng hoá nhập khẩu về Việt Nam cần có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt, để người mua nắm được các thông tin về sản phẩm. Trách nhiệm này trước tiên thuộc về thương nhân chịu trách nhiệm về sản phẩm tại Việt Nam (nhà nhập khẩu, nhà phân phối). Ở góc độ người tiêu dùng, tem nhãn phụ là căn cứ để người sử dụng chọn mua hàng, cũng là căn cứ để yêu cầu doanh nghiệp giải trình khi có khiếu nại. Về mặt quản lý nhà nước, tem nhãn phụ là một trong những công cụ quản lý, phục vụ hoạt động theo dõi, kiểm tra, xử lý vi phạm của cơ quan chức năng.

Trường hợp hàng hoá có dấu hiệu không rõ ràng, cơ quan quản lý thị trường có thẩm quyền lập biên bản, có quyền yêu cầu thu giữ sản phẩm, xử lý theo quy định.

Phúc Huy - Bắc Hiệp

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Bộ LĐ,TB&XH vừa qua đã đưa ra phương án đề xuất tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thực hiện từ ngày 1/7/2024 cùng với chính sách tiền lương mới. Ba nhóm đối tượng nào được điều chỉnh tăng lương hưu khi cải cách tiền lương?
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá đã bắt giữ 2 đối tượng Hoàng Trung Hiếu (tức “Hiếu Bao”), sinh năm 1986 ở thị trấn Thống Nhất và Nguyễn Công Hùng, sinh năm 1991 ở thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ mới.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có những phản hồi tới báo chí về thông tin hãng AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid-19 có thể gây cục máu đông kèm giảm tiểu cầu (TTS).
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024 diễn ra mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nêu 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thời gian tới. Trong đó yêu cầu, mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số.