SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cổng TTĐT Chính phủ ra mắt giao diện mới ghi dấu ấn 16 năm hoạt động

16:13, 18/01/2022
(SHTT) - Sáng ngày 18/1/2022, Cổng thông tin điện tử (TTĐT) Chính phủ đã chính thức khai trương hệ thống giao diện mới của Cổng TTĐT Chính phủ, Báo điện tử Chính phủ và tòa soạn hội tụ. Đây là sự kiện lớn diễn ra trong khuôn khổ kỷ niệm 16 năm hoạt động và phát triển của Cổng TTĐT Chính phủ.

Ngày 10/1/2006, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải nhấn nút khai trương Cổng TTĐT Chính phủ (tiền thân là Website Chính phủ), hòa mạng internet toàn cầu, Báo Điện tử Chính phủ đã trải qua 16 năm hoạt động và phát triển.

Sau 16 năm hoạt động và phát triển, sáng ngày 18/1/2022, Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) Chính phủ chính thức khai trương hệ thống giao diện mới của Cổng TTĐT Chính phủ, Báo điện tử Chính phủ và tòa soạn hội tụ.

Đúng 9 giờ 30 ngày 18/1, Cổng TTĐT Chính phủ chính thức khai trương hệ thống giao diện mới của Cổng TTĐT Chính phủ tại địa chỉ https://chinhphu.vn với các phiên bản tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc; Báo điện tử Chính phủ (https://baochinhphu.vn) cũng với ba ngôn ngữ trên; hệ thống truyền thông đa phương tiện (media.chinhphu.vn); và các trang thành phần do Cổng quản lý, vận hành.

Việc ra mắt hệ thống mới là nhằm bắt kịp xu thế công nghệ trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đáp ứng tốt hơn nữa vai trò, nhiệm vụ được giao, phục vụ hiệu quả dự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ cũng như nhu cầu tiếp cận thông tin của người dân và doanh nghiệp.

Hệ thống mới được ứng dụng thêm nhiều công nghệ mới hiện đại để xây dựng, nâng cấp hệ sinh thái công nghệ đa nền tảng, đa phương tiện, hội tụ, đổi mới giao diện theo hướng thân thiện, tiện dụng, hiện đại, hấp dẫn nhằm giúp người đọc thuận tiện hơn trong việc tra cứu, tìm kiếm thông tin, dữ liệu và liên hệ, phản hồi thông tin với Chính phủ, các cơ quan của Chính phủ.

Lần đầu tiên, Cổng TTĐT Chính phủ tích hợp thông tin, dữ liệu từ các cổng thông tin điện tử của các bộ, ngành, địa phương và qua Cổng TTĐT Chính phủ, độc giả, người dân, doanh nghiệp có thể tìm kiếm thông tin và dữ liệu từ các cổng thông tin của các bộ, ngành, địa phương.

Thay mặt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Nguyễn Hồng Sâm cam kết, năm 2022, sẽ đoàn kết hơn, nỗ lực cao hơn, thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là triển khai quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao tại cuộc làm việc ngày 12/5/2021 với Cổng TTĐT Chính phủ.

img2746-1642485154917352525252

Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ, Tổng Biên tập Báo Điện tử Chính phủ Nguyễn Hồng Sâm phát biểu tại lễ ra mắt hệ thống mới

Trong giai đoạn đầu vận hành hệ thống giao diện mới, có thể xuất hiện một số bất tiện so với thói quen sử dụng hệ thống giao diện cũ của quý độc giả, Cổng TTĐT Chính phủ rất mong độc giả thông cảm và tiếp tục hưởng ứng, quan tâm, chia sẻ, đồng hành và góp ý để chúng tôi ngày một hoàn thiện hơn, phục vụ tốt hơn nhu cầu thông tin của độc giả.

Cổng sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để hoàn thiện mình với phương châm vững vàng về bản lĩnh chính trị, hiện đại về công nghệ thông tin, tinh thông về nghiệp vụ - chuyên môn, uy tín về thông tin - dữ liệu, góp phần tích cực hơn nữa vào thành tích, kết quả chung của năm 2022 phải tốt hơn năm 2021.

Nhân dịp này, lãnh đạo Cổng TTĐT Chính phủ bày tỏ cảm ơn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, Công ty cổ phần hệ thống công nghệ ETC, Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam VCCorp đã tận tình giúp đỡ, chia sẻ, đồng hành cùng Cổng TTĐT Chính phủ trong thời gian vừa qua. Công ty ETC còn hỗ trợ Cổng TTĐT Chính phủ trong tư vấn về công nghệ, về chuyển đổi số và các nền tảng khác. Bên cạnh việc đã tận tâm, trách nhiệm giúp đỡ Cổng TTĐT Chính phủ xây dựng hệ thống giao diện và tòa soạn hội tụ hôm nay, Công ty VCCorp còn hợp tác về công nghệ, các nền tảng truyền thông của VCCorp đồng hành cùng Cổng TTĐT Chính phủ trong truyền thông về chính sách và các thành tựu kinh tế của đất nước. 

PV

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 7 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.
Liên kết hữu ích