SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Clip: Tottenham phục hận thành công, thẳng tiến vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh

05:45, 20/12/2018
Tottenham Hotspur đã đòi nợ thành công khi giành chiến thắng 2-0 trước Arsenal ngay trên SVĐ Emirates để giành vé vào vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh.

Dù chỉ là trận đấu ở Cúp Liên đoàn Anh nhưng cả Arsenal và Tottenham Hotspur đều tung vào sân đội hình rất mạnh. Bên phía Arsenal, HLV Unai Emery đã để những ngôi sao như Lucas Torreira, Henrikh Mkhitaryan hay Pierre-Emerick Aubameyang xuất phát từ đầu, bên cạnh việc sắp xếp Granit Xhaka đá trung vệ (khi mà Shkodran Mustafi và Rob Holding đều vắng mặt vì chấn thương).

Clip: Tottenham phục hận thành công, thẳng tiến vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh
HLV Unai Emery buộc phải sử dụng hàng thủ chắp vá

Bên kia chiến tuyến, Harry Kane là ngôi sao đáng chú ý nhất ở tuyến trên được cho nghỉ. Thay thế vào đó là bộ tứ Lucas Moura, Christian Eriksen, Dele Alli và Son Heung Min lính xướng hàng công.

Với lợi thế được thi đấu tại SVĐ Emirates, Arsenal là đội nhập cuộc tốt hơn và tạo ra khá nhiều tình huống đáng chú ý. Phút 2, Henrikh Mkhitaryan có pha băng cắt đánh đầu đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Phút 8, Aaron Ramsey cứa lòng thiếu chính xác sau pha phối hợp rất hay với Alex Iwobi. 4 phút sau, Mkhitaryan lại có cơ hội để mở tỷ số nhưng anh không thể thắng Paulo Gazzaniga trong tình huống đối mặt.

Clip: Tottenham phục hận thành công, thẳng tiến vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh
Son Heung Min mở tỷ số trận đấu

Phung phí cơ hội, đội chủ nhà đã phải trả giá đắt. Phút 20, Dele Alli có pha chọc khe rất nhanh để Son Heung Min băng xuống hạ gục Petr Cech bằng pha dứt điểm lạnh lùng, khai thông thế bế tắc. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Unai Emery đã có sự điều chỉnh với mục đích giành lại khu trung tuyến khi tung Laurent Koscielny vào sân thay Henrikh Mkhitaryan để Granit Xhaka trở lại vị trí tiền vệ sở trường.

Clip: Tottenham phục hận thành công, thẳng tiến vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh
Pha gẩy bóng kỹ thuật của Dele Alli

Tuy nhiên, khi mà sự thay đổi này chưa phát huy tác dụng thì Arsenal đã nhận đòn "kết liễu" từ đội khách. Phút 59, Dele Alli có pha xâm nhập vòng cấm rất hay trước khi thực hiện cú gẩy bóng điệu nghệ đánh bại Petr Cech, ấn định chiến thắng 2-0 cho Tottenham.

Như vậy, Gà trống đã đòi nợ thành công sau trận thua 2-4 trước Arsenal cũng trên SVĐ Emirates diễn ra vào hồi đầu tháng. Với kết quả này, thầy trò HLV Mauricio Pochettino đã giành vé vào vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh.

VIDEO: Tổng hợp diễn biến trận đấu

Đội hình thi đấu của 2 đội:

Arsenal: Petr Cech; Ainsley Maitland-Niles, Sokratis, Granit Xhaka, Nacho Monreal; Lucas Torreira, Matteo Guendouzi (Eddie Nketiah 65'); Henrikh Mkhitaryan (Laurent Koscielny 46'), Aaron Ramsey, Alex Iwobi (Alexandre Lacazette 58'); Pierre-Emerick Aubameyang.

Tottenham Hotspur: Paulo Gazzaniga; Kieran Trippier, Toby Alderweireld, Ben Davies, Danny Rose; Harry Winks, Moussa Sissoko; Lucas Moura (Harry Kane 58'), Christian Eriksen, Dele Alli; Son Heung Min (Erik Lamela 79').

Ghi bàn: Son Heung Min 20', Dele Alli 59'

Thái Duy

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.