SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Chợ hoa Tết TP.HCM rộn ràng khoe sắc

10:22, 15/01/2023
Tại TP.HCM, chợ hoa Tết ở công viên Gia Định, công viên Lê Văn Tám, công viên 23/9, chợ đầu mối Bình Điền, đường hoa Phú Mỹ Hưng và một điểm ở TP Thủ Đức đã bắt đầu rộn ràng khoe sắc.

Mặc dù năm nay tình hình kinh tế khó khăn, nhưng các chợ hoa xuân trên địa bàn TP.HCM vẫn thu hút nhiều người dân đến tham quan và mua hoa.

DSC03890-min

Như thông lệ nhiều năm, trùng với ngày Tết ông Táo 23 tháng chạp, TP.HCM khai mạc các chợ hoa Tết cấp thành phố

Screenshot_66

Theo ghi nhận của PV, từ sáng sớm, các tiểu thương tại công viên Gia Định (quận Phú Nhuận) tấp nập di chuyển những chậu hoa kiểng cuối cùng để kịp phục vụ bà con.

DSC03906

Sáng sớm, khu bán hoa cúc đại đóa chậu lớn đã được các thương nhân xuống hàng, bài trí bắt mắt để phục vụ nhu cầu mua hoa ngày Tết của người dân TP.HCM. Được biết, các chậu hoa cúc đại trên được vận chuyển từ các vườn hoa cúc tại Ninh Hòa - Khánh Hòa.

Screenshot_52

Hoa cúc đại có giá bán khoảng 2,3 triệu đồng/cặp. Các thương nhân bán hoa tại Chợ hoa Gia Định cho biết do chi phí vận chuyển từ Khánh Hòa vào TP.HCM cao nên giá bán năm nay có tăng nhẹ so với mọi năm.

DSC03887-min

Hoa cúc mâm xôi có giá rẻ hơn, khoảng 350 nghìn đồng/cặp.  “Năm nay thời tiết không thuận lợi, dẫn đến bị chết nhiều”, chị Minh (Đồng Tháp) chia sẻ.

Screenshot_61

Đưa cây quất từ Nam Định vào TP.HCM phục vụ người dân chơi Tết, anh Đỗ Văn Sơn (Nam Định) cho biết mỗi cây quất của anh có giá dao động từ 3 - 8 triệu đồng. Theo anh Sơn cây quất năm nay có giá cao hơn so với mọi năm, giá nhập vào cao cùng chi phí vận chuyển nên cây đến với người tiêu dùng cao hơn nhiều so với mọi năm.

Screenshot_63

“Giá thành cây quất tuy có cao nhưng rất được khách trong miền Nam ưa chuộng. Mọi năm khách đến xem là mua luôn, chắc là do trái to, đẹp, bà con thấy khéo, quất không rủ xuống như tắc trong miền Nam nên nhiều người thích”, anh Đỗ Văn Sơn cho biết.

Screenshot_68

So với quất nhập từ các tỉnh thành phía Bắc, tắc từ các tỉnh miền Tây có giá bán rẻ hơn. Giá tắc năm nay dao động từ 500 - 1,5 triệu đồng/chậu tùy kích cỡ. Mặc dù chi phí vận chuyển, giống cây tăng cao nhưng do tình hình kinh tế năm nay khó khăn, nhiều thương nhân bán cây tắc cho biết không dám tăng giá bán vì sợ khách không mua.

DSC04140

Các gian hàng bán hoa lan cũng đang tất bật đưa hoa vào chậu, uốn cành vào trang trí. Giá lan dao động từ 250 - 280 nghìn đồng/cành, riêng lan nhuộm giá 600 - 700 nghìn đồng/cành.

DSC03931

Không khí tại các Chợ hoa Hoa tại TP.HCM trở nên nhộn nhịp và tất bật hơn bao giờ hết. Nhiều người dân tranh thủ đi chợ hoa chọn cho gia đình những chậu hoa ưng ý và đẹp mắt để chưng trong nhà.

Screenshot_64

Hiện tại, Chợ hoa Tết không chỉ trưng bày, bán hoa Tết, mà người dân TP.HCM có thể đến đây tham quan, ghi lại những khoảnh khắc trước thềm năm mới Tết Quý Mão.

Thanh Thảo - Võ Liên

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 4 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.