SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Chỉ còn Messi, Iniesta và Ronaldo tranh Quả bóng vàng

14:45, 30/11/2012
FIFA vừa công bố tên ba cầu thủ cuối cùng được đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng thế giới 2012 (Ballon d'Or) gồm có Messi, Iniesta và Ronaldo.
Messi, chủ nhân của Quả bóng vàng ba năm liên tiếp 2009, 2010 và 2011 đã ghi 82 bàn thắng kể từ tháng 1 năm nay và chỉ cần 3 bàn thắng nữa để san bằng kỷ lục năm 1972 của Gerd Muller.

Chân sút Barca còn cùng CLB giành Copa del Rey năm 2011-12, đồng thời góp sức vào vị trí dẫn đầu vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ của đội bóng quê nhà Argentina.
 
Ronaldo, tiền đạo Real Madrid cũng từng một lần chạm tay vào quả bóng vàng năm 2008, đã ghi 60 bàn thắng trong tất cả các trận đấu, giúp Real vào tứ kết Champions League lần đầu tiên trong 7 năm dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho, đồng thời cũng gây ấn tượng với thành tích giúp  Bồ Đào Nha vào bán kết Euro 2012. Tới thời điểm này trong mùa bóng năm nay, CR7 đã ghi được 19 bàn thắng.

Trong khi đó, Iniesta có một năm nổi trội cả ở Barcelona và tuyển Tây Ban Nha. Tại Euro 2012, anh được vinh danh  là cầu thủ xuất sắc nhất khi “Bò tót” giành thắng lợi 4-0 trước tuyển Ý trong trận chung kết.

Danh sách đề cử cho danh hiệu huấn luyện viên của năm cũng được công bố, trong đó cũng phản ánh sự thống lĩnh của các chiến lược gia tại Tây Ban Nha với hai cái tên Pep Guardiola và Jose Mourinho. Người còn lại trong danh sách rút gọn này là HLV Vicente Del Bosque.

Ba ứng cử viên cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất năm là Radamel Falcao, Neymar và Miroslav Stoch .
Về phía bóng đá nữ, ba cầu thủ tranh giải cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm là Marta, Abby Wambach và Alex Morgan, còn ba đề cử cho danh hiệu HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất là Bruno Bini, Norio Sasaki và Pia Sundhage.

Người thắng cuộc sẽ được công bố tại Galla FIFA Ballon d'Or trong chương trình truyền hình tại Kongresshaus Zurich vào ngày 7-1-2013.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.