SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cậu bé Google: Phan Đăng Nhật Minh ghi tên mình vào chung kết Olympia 2017

14:10, 21/11/2016
(SHTT) - Mới đây cậu bé Google, Phan Đăng Nhật Minh đã xuất sắc khi dành 295 điểm tại vòng thi quý Olympia, mang cầu truyền hình về cho trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị.

 Chiều 20/11, cuộc thi quý 1 của đường lên đỉnh Olympia đã được phát sóng, tại đây gương mặt đầu tiên của chung kết Olympia năm thứ 17 đã được hé lộ, đó là cậu bé được mệnh danh là "Google" Phan Đăng Nhật Minh, sau khi chiến thắng với 295 điểm.

Đây không phải kết quả bất ngờ đối với nhiều người theo dõi chương trình, bởi Phan Đăng Nhật Minh là một trong những cái tên được nhiều kì vọng, từ những vòng thi trước em đã thể hiện rất tuyệt vời.

Nhat_Minh_1

Cậu bé Google: Phan Đăng Nhật Minh trung kết Olympia năm thứ 17 

 Nhật Minh được mọi người đặt cho biệt hiệu" cậu bé Google", bởi em luôn đưa ra những câu trả lời chính xác, trong thời gian ngắn nhất.

Trong cuộc thi quý, khi đối thủ của Minh là Cao Ngọc Khánh My, xuất sắc đưa ra câu trả lời của chướng ngại vật, ngay khi hàng ngang đầu tiên được lật mở, khiến Nhật Minh khá lo lắng, phần thi này là một trong những lợi thế của em, cuộc thi tuần và tháng em là người đầu tiên tìm ra ẩn số.

Nhưng Minh đã nhanh chóng lấy lại phong độ của mình, ở phần thi tăng tốc, khi trả lời đúng 3 câu hỏi trong thời gian ngắn nhất, mỗi câu Minh có 40 điểm, kết thúc phần thi ghi tổng cộng 120 điểm, đồng thời san bằng tỉ số với người tạm dẫn đầu là Cao Ngọc Khánh My với 220 điểm.

Bước vào phần thi cuối cùng, Nhật Minh đã lựa chọn gói 60 điểm ở các câu hỏi về đích, xuất sắc với 295 điểm khi kết thúc cuộc thi đấu.

Hiện tại Minh đang giữ 2 kỉ lục tại Olympia, khi là người có điểm số cao nhất trong cuộc thi tuần, với 400 điểm và thí sinh có điểm số cao nhất trong lịch sử phát sóng Olympia cho đến thời điểm hiện tại (460 điểm).

Cậu bé Google Nhật Minh, được dự đoán là đối thủ đáng gờm trong trận trung kết Olympia sẽ phát sóng sắp tới.

Lại trúng sổ số 56 tỉ: Người may mắn trúng sổ số thứ 4 tại Việt Nam

Những điều cần biết về đăng ký tên thương mại của doanh nghiệp

Những điều cần biết về đăng ký tên thương mại của doanh nghiệp

PV

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 3 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.