SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Cậu bé 12 tuổi bế em đi ăn xin chăm chỉ học tập, vượt lên hoàn cảnh

16:28, 21/01/2021
Sau khi được các mạnh thường quân giúp đỡ về mặt tài chính và cho đi học theo đúng ước mơ, cậu bé 12 tuổi bế em đi ăn xin đã được đi học. Thậm chí, cậu bé còn tiến bộ rất nhanh và chữ viết ngày càng đẹp.

Cách đây không lâu, hình ảnh một cậu bé gầy gò, bế em trai đi ăn xin đã khiến nhiều người chú ý. Theo tìm hiểu, cậu bé tên  Trần Văn Cường (12 tuổi) và em trai là Trần Thụ Minh (2 tuổi). Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, ba đi tù, mẹ một mình gồng gánh 4 người con nên năm lớp 4, Cường đã bỏ ngang việc trường lớp, rời quê nhà An Giang lên Sài Gòn giúp mẹ trông em. 

Đến khi thấy mẹ lao lực nhiều, sức khỏe dần đi xuống, trái gió trở trời tay chân tê mỏi không đi làm được, Cường quyết định bế theo em đi xin tiền để đỡ đần một phần nào cho mẹ.

Cậu bé 12 tuổi bế em đi ăn xin chăm chỉ học tập, vượt lên hoàn cảnh
Cậu bé 12 tuổi bế em trai đi xin ăn khiến nhiều người xót xa.

Được các mạnh thường quân giup đỡ, Cường hiện tại đã không còn phải đi xin ăn mà được dạy học lại từ căn bản theo đúng như ước mơ của cậu bé. Mới đây, hình ảnh Cường cặm cụi ngồi học một cách chăm chỉ đã được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. 

Theo lời kể của người giáo viên đang dạy Cường, anh cho biết cậu học trò tiếp thu tốt và nhanh chóng lấy lại căn bản, chính tả cũng không còn sai nhiều như trước. Đặc biết hơn, Cường đã từ người mất căn bản trở thành một người viết chữ thuộc loại đẹp, chứng tỏ em đã vô cùng cố gắng trong việc học tập. 

Cậu bé 12 tuổi bế em đi ăn xin chăm chỉ học tập, vượt lên hoàn cảnh

"Sau một thời gian kèm bé học hôm nay cháu đã lấy lại rất nhiều căn bản , chính tả đã viết bớt sai rất nhiều so với buổi đầu , điều làm mình mừng nhất là chữ viết hôm nay khá đẹp , theo thầy thấy hôm nay con đã được toại nguyện những điều mà con hằng mong trước đây lúc còn bế em đi xin", thầy dạy chữ cho Cường chia sẻ. 

Rất nhiều cư dân mạng đã gửi đến Cường lời động viên cũng như cảm ơn người thầy đã giúp đỡ cho Cường học tập. Mong rằng, sau khi biết được con chữ, lấy lại được căn bản, Cường sẽ có một tương lai xán lạn hơn.

Cậu bé 12 tuổi bế em đi ăn xin chăm chỉ học tập, vượt lên hoàn cảnh
Cậu bé 12 tuổi bế em đi ăn xin chăm chỉ học tập, vượt lên hoàn cảnh
Chữ viết và chính tả của Cường đã tiến bộ rất nhiều.

P.D

Ảnh: Vương Kiến Ngô

Tin khác

Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Cuộc chiến tranh giành bản quyền tên gọi cuộc thi "Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022" vẫn chưa có dừng lại. Khi mà cả hai đơn vị tổ chức cuộc thi sắc đẹp đều bảo vệ quan điểm về tên gọi dành cho cuộc thi của mình.
Giải trí 1 1 năm trước
Siêu mẫu Thanh Hằng, Hoa hậu Khánh Vân, Hoa hậu Hoàng Dung, Hoa khôi Nam Em… gợi cảm với những thiết kế táo bạo, cắt xẻ đẹp mắt đến từ BST mới - “Trúc” của NTK Ivan Trần.
Media 1 năm trước
(SHTT) - Với tỉ số cách biệt 1-0 nghiêng về phía chủ nhà, vậy là Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam đã chính thức bảo vệ thành công ngôi vương tại SEA Games 31.
Media 1 năm trước
(SHTT) - Bàn thắng ghi ở phút thứ 80+ của Nhâm Mạnh Dũng chính là chìa khóa vàng giúp đội tuyển U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vị vô địch Sea Games.
Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Chiều ngày 19/5/2022, tại TP.HCM, Hoa hậu - Diễn viên – Nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh đã có buổi gặp gỡ đạo diễn Phillip Noyce - đạo diễn người Úc nổi tiếng thế giới và được khán giả biết đến nhiều thông qua bộ nhiều bộ phim nổi tiếng như Salt.