SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đón chuyến bay quốc tế đầu tiên

13:27, 14/02/2014
Sáng 14-2, Cảng Hàng không quốc tế (CHKQT) Phú Quốc (Kiên Giang) đã tổ chức lễ đón đoàn du khách đi trên chuyến bay quốc tế đầu tiên đến CHKQT Phú Quốc. Chuyến bay mang số hiệu KAR 2531 của Hãng hàng không IKAR ( Liên bang Nga), bay trực tiếp từ Nga, mang theo hơn 250 khách du lịch Nga đã trở thành chuyến bay quốc tế đầu tiên đến CHKQT Phú Quốc.

Tất cả hành khách đi trên chuyến bay này đều là khách du lịch đến Việt Nam nghỉ dưỡng thông qua Công ty du lịch Pegas Touristik (Thổ Nhĩ Kỳ) và Công ty Ánh Dương. Trong chuyến bay đầu tiên này, có khoảng 50 khách ở lại Phú Quốc nghỉ dưỡng trong 12 ngày, số khách còn lại đến Nha Trang. Bên cạnh những điểm nghỉ dưỡng được khách Nga ưa chuộng như Phan Thiết, Nha Trang thì nay Phú Quốc sẽ là điểm đến mới của du khách Nga. Ông Murrat Asin, Trưởng đại diện Pegas Touristik tại Việt Nam cho biết, thời gian đầu, mỗi tuần sẽ có một chuyến bay từ Nga đến Phú Quốc, bằng máy bay Boeing 757, loại hơn 250 ghế.. Dự kiến đến cuối năm 2014 số chuyến bay sẽ tăng lên 4 chuyến/tuần. Hiện nhu cầu khách Nga đến nghỉ dưỡng tại Việt Nam ngày một tăng, tuy nhiên, số lượng phòng của khách sạn ở Phú Quốc hiện nay chưa đáp ứng được cùng một lúc có một số lượng lớn khách Nga đến nghỉ dưỡng, giá dịch vụ còn cao so với Nha Trang, Phan Thiết. Nếu đáp ứng được yêu cầu này thì lượng khách Nga đến Phú Quốc sẽ tăng cao hơn. 

Ông Lâm Hoàng Sa, Phó Chủ tịch tỉnh Kiên Giang đánh giá, việc Phú Quốc vừa có tuyến cáp ngầm 110KV được kéo xuyên biển nối liền Hà Tiên và Phú Quốc, giúp hệ thống điện trên đảo Phú Quốc được hòa chung vào lưới điện quốc gia. Dự kiến đến quí 2-2015 giá điện tại Phú Quốc sẽ giảm xuống bằng với đất liền, sẽ góp phần giảm chi phí dịch vụ tại địa phương, thúc đẩy Phú Quốc phát triển trở thành đặc khu kinh tế quan trọng của cả nước. Đây cũng là một yếu tố tích cực tác động đến hoạt động khai thác hàng không trên đảo Phú Quốc. Hy vọng trong tương lai gần sẽ có thêm nhiều hãng hàng không quốc tế đến đảo Phú Quốc.

Hiện tại, có 3 hãng hàng không trong nước gồm Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar Pacific đang khai thác các tuyến bay nội địa từ Phú Quốc đi Hà Nội, Cần Thơ, TPHCM và ngược lại. Trung bình một ngày có 25 chuyến bay đi và đến CHKQT Phú Quốc bằng máy bay A321, A320, ATR72.

Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc được khởi công xây dựng ngày 23-11-2008. Đây là dự án sân bay quốc tế đầu tiên tại Việt Nam được triển khai theo hình thức đầu tư 100% bằng nguồn vốn doanh nghiệp Nhà nước - Tổng Công ty Cảng hàng không miền Nam (SAC) – nay là Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV). Ngày 15-12-2012, Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc khánh thành và đi vào hoạt động. Sau hơn 1 năm khai thác, sản lượng hành khách thông qua cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đã có sự tăng trưởng đáng kể. Năm 2013, CHK Phú quốc đã tiếp nhận khoảng 700.000 lượt hành khách, tăng 39% so năm 2012, trong đó khách quốc tế chiếm khoảng 37%.

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Việt Nam đứng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu “hạt tiêu” trong hơn 20 năm qua. Mặc dù giá tiêu liên tục tăng, tuy nhiên giá mặt hàng này của nước ta lại xếp chót bảng so với các nước xuất khẩu trên thế giới.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất khẩu rau quả trong tháng 4/2024 ước đạt 520 triệu USD, tăng 33,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 4 tháng qua, xuất khẩu ngành hàng này mang về 1,804 tỷ USD, tăng 32,1% so với cùng kỳ.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh, thời gian qua, các phòng chuyên môn, Đội QLTT các địa phương đã sớm xây dựng kế hoạch kiểm soát thị trường; chủ động phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15 giờ chiều nay (2/5), giá xăng tăng nhẹ. Mỗi lít xăng RON95 tăng 40 đồng, giá bán lên mức gần 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.