SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Căn NHÀ được xây 100% bằng GỖ ‘độc nhất vô nhị’ ở Hà Tĩnh: Trả giá trăm tỷ cũng không bán

03:43, 04/03/2019
(SHTT) - Giữa cuộc sống hiện đại với những căn biệt thự, nhà tầng thiết kế đơn giản tinh tế thì vẫn còn tồn tại những ngôi nhà mà chỉ cần tình cờ lướt qua thôi cũng khiến người ta phải “đứng hình”, ngoái lại nhìn bởi kiến trúc nghệ thuật quá độc đáo.

Giống như ngôi nhà gỗ đắt đỏ tọa lạc ở mặt đường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh dưới đây, nó khiến không ít người đi đường phải trầm trồ, thậm chí ngỏ lời muốn vào tham quan. Ông Nguyễn Văn Lân (74 tuổi) – chủ ngôi nhà gỗ cho biết, nơi đây có giá trị lên tới 30 tỷ đồng, tất cả 5 tầng và nội thất để bằng gỗ sao xanh có xuất xứ từ Lào. Về ý tưởng xây nhà gỗ, ông Lân cho biết: “Tôi xây nhà gỗ này để làm đẹp cho quê hương, để thỉnh thoảng các bạn đến tham quan chứ không phải để phô trương tài sản”.

Căn nhà có chiều cao 20m, được dựng lên từ 22 cột gỗ sao xanh có đường kính 80-90cm. Nơi đây có thiết kế thông minh, sử dụng ánh sáng từ cửa kính và đặc biệt là nhiều chi tiết có điêu khắc họa tiết rất nghệ thuật.

Ông Lân chia sẻ, ông bắt đầu xây dựng nhà từ tháng 12/2015. Toàn bộ gỗ được ông mua gom từ Lào sau nhiều năm, sau đó, ông thuê thợ về chạm trổ, điêu khắc cho tinh tế, nghệ thuật hơn.

Gác bậc thang dẫn lên các tầng cũng được chạm trổ tinh tế, đánh bóng loáng, sơn bảo vệ rất thu hút. “Ngôi nhà này giá trị rất nhiều, đó là dày công và tâm huyết của cuộc đời tôi. Bây giờ nếu có người mua trăm tỷ tôi cũng không bán”, ông Lân nói.

Phía hành lang tầng 1

Được biết, sau khi đã đủ số lượng gỗ để cất nhà, ông bắt đầu thuê thợ từ các tỉnh như: Huế, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Nam Định… về dựng, mất 3 năm mới hoàn thành.

Không gian trong nhà rất rộng, ông Lân sử dụng cầu thang để liên kết giữa các tầng, các phòng. Lối đi hành lang được họa sĩ vẽ tranh cảnh để trang trí, làm tăng thêm nét nghệ thuật cổ cho căn nhà.

Tại mỗi chiếu nghỉ ở cầu thang, mọi người có thể chiễm ngưỡng những bức tranh sơn dầu về phong cảnh, đồng quê…, nhờ đó, không gian nhà thêm sinh động hơn hẳn.

Trên tầng 2 không gian khá thoáng đãng và được bài trí bằng 1 bộ rễ cây Đinh hương cao tới 3m, rộng 2,8m có tuổi đời hàng trăm năm.

Những tấm phản gỗ được bài trí trong nhà đều bằng gỗ đắt tiền, chắc chắn, đẹp mắt.

Phòng khách lớn rộng, bàn gỗ dày, được sơn bóng loáng, ghế dài chạm trổ điêu luyện để tiếp khách.

Bức tượng đức mẹ lớn được đặt tại tầng 5 của ngôi nhà.

Bức tượng này được khắc từ một loại gỗ quý có giá trị mà không đâu bày bán.

Các bức tranh treo từng góc nhà được thợ tay nghề cao chạm trổ, điêu khắc rất công phu, đầy tính mỹ thuật. Khi bước vào căn nhà, ai cũng nói đây là không gian nghệ thuật chứ không phải nhà để sinh sống nữa.

Giếng trời trong căn nhà 5 tầng nhìn từ dưới lên rất hút mắt. Đèn lồng thả chùm độc đáo, “có một không hai”.

Phía sau căn nhà gỗ, ông Lân mới xây dựng thêm nhà 2 tầng bằng gỗ lim cũng vô cùng công phu, đặc sắc.Gia chủ cho biết, ông sẽ dùng 3 tầng dưới vào việc kinh doanh, còn 2 tầng và gian nhà mới dựng để phục vụ sinh hoạt cho gia đình.

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.