SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Cách bảo quản hành lá đến tận nửa năm vẫn tươi như vừa mới hái

08:56, 03/07/2020
Chồng em thích ăn hành lá khủng khiếp, kiểu bữa nào món ăn không để hành là ổng chê lên chê xuống, bảo không hấp dẫn, nhìn không muốn ăn.

Mà công nhận món ăn thêm hành lá trông ngon mà ăn cũng đậm vị hơn hẳn. Thế nên, đi chợ em hay mua hành lá số lượng lớn về lắm, quan niệm thà dư còn hơn thiếu nhưng kết quả thường bỏ đi, do hành để lâu bị héo úa rồi hư thối đấy ạ.

Sau thời gian dài hoang phí như vậy thì em mới bắt gặp cách bảo quản hành lá trên trang Eva. Mừng húm áp dụng ngay và luôn thì mới tức vì không biết sớm hơn các mẹ ạ. Thôi các mẹ rút kinh nghiệm, xem rồi giữ hành cho đúng với các bước dưới đây, chứ đừng như em bị chồng la miết mệt lắm ạ.

Bước 1: Nhặt sạch rễ hết lượng hành lá mua về, đồng thời lựa phần lá nào bị úa vàng thì bỏ đi.

Bước 2: Rửa hành với nước sạch, khoảng 2-3 lần cho hết hẳn bụi bẩn rồi để ráo.

Bước 3: Dùng dao sắc cắt nhỏ hành tùy theo mục đích sử dụng, cũng có thể cắt chúng thành các đoạn dài 3cm nếu để làm món xào.

Bước 4: Cho số hành vừa cắt vào túi nilon. Lưu ý túi nilon phải thật sạch và không thấm nước.

Bước 5: Gạt hết không khí trong túi ra, buộc chặt lại để tránh việc làm mất độ ẩm của hành, bên cạnh đó ngăn cho hành không bay mùi ra ngoài, làm ảnh hưởng tới tủ lạnh.

Bước 6: Đặt túi nilon vào ngăn đá tủ lạnh, như vậy là các mẹ có thể yên tâm bảo quản cả nửa năm mà đỡ phải mắc công đi chợ mưa lắt nhắt rồi nhé!

Cách này thật đơn giản phải không các mẹ, để khi cần dùng là có ngay đỡ phải cuống cuồng chạy đi mua mệt lắm à. Mấy bữa tối đi làm về trễ, chỉ cần có gói mì, thật nhiều hành lá và ớt cay là chúng ta có ngay tô mì nóng hổi nhiều hành nhìn ngon ơi là ngon để thưởng thức nè.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.