SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cá bống kho răm – món ăn “gọi chồng về ăn cơm nhà” hiệu quả

07:15, 15/10/2018
(SHTT) - Tình yêu của đàn ông là qua chiếc dạ dày. Vì thế hãy đầu tư vào bữa cơm gia đình để các anh không la cà quán xá nhậu nhẹt xuyên tuần nhé. Ngày đầu tuần hãy chiêu đãi các anh món cá bống kho rau răm, đảm bảo các anh chỉ muốn ăn cơm nhà thôi nhé.

Nguyên liệu : cá bống, thịt ba chỉ, rau răm, ớt, hành tím và các loại gia vị như muối , tiêu , nước mắm, đường.

Món ăn này nguyên liệu chính là cá bống. Bạn nên chọn cá có màu trắng hoặc vàng thì thịt mới ngon. Cá có màu đen thường là cá ở ao rãnh, thịt ăn dở. Đừng sợ tanh hay bẩn tay, bạn cũng có thể vạch mang cá ra xem, nếu mang còn đỏ là cá tươi dính chặt với hoa khế, không nhớt, không có mùi hôi thì lá cá ngon. Nếu nó trắng bệch hoặc thâm là cá ươn. Ngoài ra bạn có thể phân biệt cá bống ngon và cá không ngon thông qua mùi tanh. Con cá bình thường có mùi tanh, cá bị nhiễm độc sẽ có những mùi bất thường như mùi tỏi, mùi dầu hôi…

 

Cách làm

Đầu tiên bạn hãy làm sạch cá, cắt đuôi và vây xung quanh. Bạn nên xát qua muối sau đó nếu có điều kiện thì rửa qua giấm hoặc chanh để khử bớt mùi tanh của cá. Thịt ba chỉ thái theo khổ nhỏ, nên lựa chọn loại nửa nạc nữa mỡ để thịt không bị khô mà nồi cá cũng không quá ngấy.

Bạn ướp cá và thịt trong vài phút.  Ớt, hành tím và 1/3 phần rau răm thái nhỏ ở trên, thêm chút tiêu, xíu đường và nước màu dừa.

Cá sẽ ngon nhất nếu được kho bằng nồi đất. Và càng hoàn hảo hơn nếu kho bằng bếp củi bạn nhé.  Lấy 1/2 phần rau răm còn lại lót dưới đáy nồi, sau đó xếp cá đã ướp gia vị vào nồi. Thêm 1 thìa nước mắm và bật lửa lớn, đến khi cá sôi thêm 1 bát cơm nước sôi, vặn lửa nhỏ, nêm nếm vừa ăn và kho đến khi cá cạn nước.Bạn sẽ mất khoảng 30 => 45 phút cho việc kho. Trong thời gian này bạn có thể làm việc khác. Đến khi nước cạn,  bạn rắc chút rau răm thái nhỏ lên, thêm chút tiêu là có thể tắt bếp.

 

Yêu cầu của món ăn này là cá săn chắc, có màu vàng hấp dẫn. Thịt cá có vị đậm, cay thêm mùi thơm của rau răm. Cá có thể ăn cùng cơm nóng, sẽ rất đưa cơm. Cá bống tốt cho những người đang bị suy nhược cơ thể, những người bị chứng tỳ hư bụng đầy. Hơn nữa loại cá này ít xương nên người già hay trẻ nhỏ đều có thể ăn mà không sợ bị hóc xương.

Quỳnh Anh

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.