SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bóng hồng đồng hành cùng thầy Park suốt 32 năm: Vì đam mê của chồng có thể đánh đổi tất cả

07:57, 11/12/2019
Đằng sau thành công của một người đàn ông luôn là bóng dáng của người phụ nữ, đủ niềm tin và đủ tình yêu dành cho chồng bà Choi Sang A - vợ của HLV Park Hang Seo, người phụ nữ đứng sau thành công của thầy Park - HLV đã giúp đội tuyển U22 dành HCV Seagame 30.

Ngày hôm qua 10/12, sau 60 năm chờ đợi cuối cùng đội tuyển U22 Việt Nam cũng giành được HCV Seagame, bỏ lại những tiếc nuối, những sai lầm trong quá khứ của nền bóng đá nước nhà. Ngoài các cầu thủ thì có lẽ cái tên được nhắc đến nhiều nhất hiện tại chính là thầy Park - HLV trưởng người dẫn dắt các cầu thủ có được thành tích tốt như hiện tại.

Thầy Park người hùng đưa đội tuyển U22 giành HCV Seagame (ảnh: Zing)


Nói về HLVPark Hang Seo xuất phát điểm là HLV của đội hạng 3 Hàn Quốc, sự nghiệp không có gì nổi bật khi còn hoạt động trong nước, chưa kể ông còn từng bị đánh giá không cao khi bị liên đoàn bóng đá xứ kim chi xử phạt. Thế nhưng khi đến với đội tuyển Việt Nam, vị HLV trưởng như "cá gặp nước" và chính ông đã giúp cho chúng ta đi từ thành công này đến thành công khác, từ VCK U23 Châu Á cho đến nay là nhà vô địch của Seagame 30.

Cũng là người đàn ông chiếm sóng nhiều nhất khi nhận thẻ đỏ từ trọng tài (ảnh: Zing)


Để có được bản lĩnh tự tin và tinh thần làm việc hết mình thầy Park luôn có sự ủng hộ của vợ - bà Choi Sang A.

Năm 2017, bà Choi cùng chồng sang Việt Nam sinh sống, dù phải thay đổi môi trường sống, mọi thứ đều bị đảo lộn nhưng vì niềm đam mê của chồng mà bà Choi chấp nhận sang Việt Nam sinh sống ở tuổi không còn trẻ cho sự thay đổi.

Đằng sau sự thành công của thầy Park luôn là bóng dáng người vợ tào khang (ảnh: Zing)


Bà thương chồng, vì ông nhiều hơn cả vì bản thân mình, do đó mỗi quyết định của ông Park đều nhận được sự ủng hộ và đồng hành cùng người bạn đời. Bà biết với chồng nếu không được làm nghề, không được thỏa đam mê với bóng đá thì đó sẽ là nỗi day dứt lớn nhất trong đời ông.

Bà là người luôn ủng hộ mọi quyết định của chồng (ảnh: Zing)


Người phụ nữ chấp nhận vì chồng mà thay đổi, sang đến Việt Nam khi lịch thi đấu luyện tập của đội tuyển dày đặc, ông Park ít có thời gian bên vợ. Thời còn ở trong khu huấn luyện bà vẫn thường xuyên quan sát chồng hướng dẫn các học trò của mình. Sau này khi thầy Park không thể về nhà, bà xã ông phải ở lại nhà cùng vài "người bạn" là thú cưng cho khuây khỏa.

Luôn ở bên khích lệ tinh thần chồng (ảnh: Zing)


Thế nhưng dù có nhiều thiệt thòi đến đâu bà Choi vẫn luôn sát cánh cùng chồng như cách bà đã ở cùng ông suốt 32 năm qua. Trước thềm mỗi trận đấu quan trọng và đều gửi đến chồng những lời động viên, chia sẻ và nhắc nhở chồng yên tâm công tác.

Một người đàn ông nóng tính trên đường Pitch, 1 HLV mẫu mực của đội tuyển, 1 chiến lược gia có cái đầu lạnh trong mỗi trận đấu nhưng ông Park lại là người rất tình cảm. Với học trò, ông coi tất cả như con, bởi vậy thật không khó để thấy hình ảnh thầy Park cáu giận, phản ứng gay gắt khi các học trò bị phạm lỗi đau đớn. Ông sẵn sàng nhận thẻ vàng, thậm chí là thẻ đỏ để bảo vệ các cầu thủ của mình.

Hy sinh nhiều cho thành công của thầy Park (ảnh: Zing)


Còn với vợ ông Park lúc nào cũng dành đến bà những lời cảm ơn, sự biết ơn vì bà xã đã đồng hành cùng mình suốt chặng đường đã qua. Còn nhớ khi trả lời truyền thông về vợ thầy Park đã bật khóc: "Tôi rất nhớ gia đình, nhớ mẹ tôi, năm nay 97 tuổi, đang sống một mình ở quê nhà, nhớ vợ và cậu con trai. Tôi muốn chia sẻ niềm hạnh phúc này với họ"

Gia đình luôn là động lực để người đàn ông U60 nỗ lực hết mình trong cuộc sống (ảnh: Zing)


Với một người đàn ông sự nghiệp là thứ quan trọng khiến họ được thỏa đam mê, thế nhưng còn gì hạnh phúc hơn khi có người bạn đời luôn thấu hiểu và ủng hộ đam mê chính đáng đó.

Theo Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.