SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bình Thuận: Thu giữ trên 1.600 sản phẩm không hóa đơn, chứng từ

07:17, 07/07/2022
(SHTT) - Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường, lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận mới đây đã thực hiện thu giữ hớn 1.600 sản phẩm là phụ kiện điện thoại và sản phẩm quần áo, giày dép các loại có dấu hiệu vi phạm về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu và không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Cụ thể, ngày 28, 29/6/2022, Đội Quản lý thị trường số 1 – Cục QLTT tỉnh Bình Thuận đã tiến hành kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với 02 hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

Tại cơ sở kinh doanh phụ kiện GS, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 1 phát hiện đang kinh doanh 136 hộp dây sạc điện thoại di động các loại do Trung Quốc sản xuất có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam và 880 sản phẩm phụ kiện điện thoại không có nhãn hàng hóa, trên sản phẩm không ghi nơi sản xuất, xuất xứ hàng hóa với tổng giá trị hàng hóa vi phạm là 48.100.000 đồng.

25-2022 D1 b

 

Tại cơ sở kinh doanh Shop P, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 1 phát hiện đang kinh doanh 71 cái quần jeans các loại do Trung Quốc sản xuất có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam và 108 sản phẩm quần, áo, giày, dép không có nhãn hàng hóa, trên sản phẩm không ghi nơi sản xuất, xuất xứ hàng hóa với tổng giá trị hàng hóa vi phạm là 46.610.000 đồng.

25-2022 D1 a

 

Tại thời điểm kiểm tra, các cơ sở kinh doanh nói trên chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Qua thẩm tra, xác minh, các cơ sở kinh doanh nói trên không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Đội QLTT số 1 đã tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính đối với 02 cơ sở về các hành vi: kinh doanh hàng hóa nhập lậu và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 33.500.000 đồng. 

Hải An

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 7 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 7 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.