SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bị nghi kết hôn, Vương Thu Phương vẫn được thi Hoa hậu

09:10, 09/08/2012
Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam khẳng định Giải vàng Siêu mẫu 2011 đảm bảo đúng điều kiện “chưa lập gia đình, chưa sinh con” nên việc cô có mặt trong vòng chung kết là hoàn toàn đúng luật.

Vương Thu Phương sở hữu gương mặt khả ái, chiều cao 1,77 m cùng số đo ba vòng: 86-64-94. Người đẹp sinh năm 1991 từng thi Siêu mẫu 2010 và giành giải Siêu mẫu Ăn ảnh. Chưa vừa lòng với thành tích này, cô thử sức lại ở cuộc thi năm sau và đoạt danh hiệu cao nhất. Ngay trong đêm đăng quang, nhiều phóng viên đã đặt câu hỏi cho siêu mẫu về nghi án kết hôn khi bộ ảnh cưới của cô và một nhiếp ảnh gia xuất hiện trên mạng.

Chính vì vậy, khi Vương Thu Phương âm thầm “ém quân” hơn một năm để tiếp tục chinh chiến trên đấu trường sắc đẹp với mục tiêu mới là danh hiệu Hoa hậu Việt Nam, trên các diễn đàn, nhiều người phản đối Ban tổ chức về việc chọn một cô gái bị nghi đã lập gia đình vào top 20 người đẹp phía Nam tranh tài trong vòng chung kết. Để giải toả dư luận, trong cuộc họp báo chiều 8/8 tại Hà Nội, ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 - khẳng định, Ban tổ chức đã tiến hành điều tra nội bộ với Vương Thu Phương và đi đến kết luận, cô đáp ứng đúng những yêu cầu cuộc thi đưa ra. “Một người mẫu và một nhiếp ảnh gia trong thời gian yêu nhau chụp một vài bộ hình cưới là bình thường. Tuy nhiên, Vương Thu Phương chưa kết hôn, chưa làm lễ cưới và cũng đã chia tay bạn trai. Vương Thu Phương từng nộp giấy chứng nhận chưa kết hôn của địa phương cho Ban tổ chức Siêu mẫu 2011. Sau thời gian điều tra, Ban tổ chức Siêu mẫu 2011 quyết định không tước danh hiệu của cô ấy là bằng chứng rõ ràng nhất” - ông Lê Xuân Sơn trả lời.

Ngoài Vương Thu Phương, Hoa hậu Việt Nam 2012 còn hội tụ khá nhiều gương mặt quen: Top 5 Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Phan Thị Mơ, Người đẹp Thời trang Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010 Ninh Hoàng Ngân, top 10 siêu mẫu châu Á Hà Phương, Siêu mẫu Ấn tượng Siêu mẫu 2011 Bích Ngọc, top 12 Vietnam’s Next Top Model 2011 Dương Dung - người vừa tranh tài tại Hoa khôi Thể thao… Điều này gây cảm giác cuộc thi bị nhàm chán, thiếu mới mẻ. Tuy nhiên theo ông Lê Xuân Sơn, không có điều luật nào cấm các cô gái từng tranh tài tại các cuộc thi nhan sắc khác thi Hoa hậu Việt Nam. “Tất nhiên chúng tôi luôn muốn phát hiện những gương mặt mới, nhưng bản thân nhan sắc không phải là thứ bất biến. Nhìn từ trường hợp Hoa hậu Thùy Dung ngày càng đẹp về hình thức và trí tuệ, có thể thấy, các cô gái có thể hoàn thiện mình về cả bề ngoài lẫn tâm hồn. Vì thế, chúng ta nên tạo cơ hội cho họ” - ông Sơn lý giải.

 

ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong - trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2012 trả lời báo giới trong buổi họp báo chiều 8/8.
Ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 - trả lời báo giới trong buổi họp báo chiều 8/8.

 

ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong - trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2012 trả lời báo giới trong buổi họp báo chiều 8/8.
Ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 - trả lời báo giới trong buổi họp báo chiều 8/8.

Cũng tại buổi họp báo, vị Trưởng ban tổ chức giải thích về thời điểm diễn ra cuộc thi Hoa hậu vốn bị coi là quá muộn, làm người đoạt vương miện mất cơ hội tranh tài tại Hoa hậu Thế giới. “Đối tượng dự thi Hoa hậu Việt Nam hầu hết là học sinh, sinh viên nên chúng tôi chọn thi vào tháng 8, khi họ đã hoàn thành việc học hành, thi cử và đang trong giai đoạn nghỉ ngơi. Chúng tôi không có quyền cử người chiến thắng đi thi các cuộc thi quốc tế và đơn vị giữ bản quyền cũng chỉ có thể đề cử người đẹp. Quyết định cuối cùng thuộc về Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch” - ông Sơn cho biết.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 đã hoàn thành vòng chung khảo miền Nam và chọn ra 20 người đẹp vào chung kết. Vòng chung khảo miền Bắc sẽ diễn ra hôm nay, 9/8. Do bận việc, Ngọc Hân không tham gia chấm chung khảo như Thùy Dung, nhưng cô sẽ xuất hiện trong đêm chung kết với tư cách đương kim Hoa hậu và trao vương miện cho người kế nhiệm.

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012 với chủ đề "Vẻ đẹp hội tụ và lan tỏa" dự kiến diễn ra vào ngày 25/8 tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Thành phố Đà Nẵng, với sự tham gia của 5.000 khán giả, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 và Style TV. Nhà thơ Dương Kỳ Anh tiếp tục cương vị cầm cân nảy mực sau 11 lần làm giám khảo (trừ năm 2010). Những giám khảo còn lại chưa được công bố. Ban tổ chức khẳng định chắc chắn không để xảy ra trường hợp các thí sinh đoạt giải bị chê như cuộc thi Hoa hậu Trùng Khánh (Trung Quốc). Trước đó, một số gương mặt ở vòng sơ loại miền Nam đã bị cư dân mạng đem ra bình phẩm vì hình thể và gương mặt đều ở mức trung bình.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.