SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bệnh viện Mắt Quốc tế DND tổ chức hội thảo khoa học về phẫu thuật tật khúc xạ

09:08, 27/05/2023
(SHTT) - Ngày 26/05/2023, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND tổ chức hội thảo khoa học “Phẫu thuật tật khúc xạ - Cập nhật các kỹ thuật mới trên Thế giới”. Đây là dịp để các chuyên gia gặp gỡ, trao đổi kiến thức mới, cập nhật các kỹ thuật triển khai và nhìn lại chặng đường hơn 12 năm phát triển của bệnh viện.

Hiện nay, số lượng bệnh nhân mắc các tật khúc xạ ngày càng gia tăng nhanh chóng. Do đó, nhiều bệnh nhân đã lựa chọn phẫu thuật khúc xạ là giải pháp để có được thị lực sắc nét mà không cần phụ thuộc vào kính. Trên Thế giới cũng như tại Việt Nam, các phương pháp: ReLEx SMILE, Femto Lasik, SmartsurfACE… đã và đang được áp dụng phổ biến trong điều trị tật khúc xạ. Tuy nhiên, vấn đề được các bệnh nhân quan tâm hàng đầu là làm thế nào để có thể lựa chọn được phương pháp phù hợp nhất bởi trên thực tế, việc lựa chọn phương pháp phẫu thuật còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau.

Nhằm cung cấp kiến thức toàn diện về các tật khúc xạ, cách phòng tránh và cập nhật những phương pháp phẫu thuật điều trị tật khúc xạ hiện đại, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND tổ chức Hội thảo “Phẫu thuật tật khúc xạ - Cập nhật các kĩ thuật mới trên Thế giới”.

5.2

Toàn cảnh hội thảo "Phẫu thuật tật khúc xạ - Cập nhật các kỹ thuật mới trên thế giới" 

Hội thảo có sự tham dự của BS CKII Nguyễn Đăng Dũng - Giám đốc Bệnh viện Mắt Quốc tế DND, BS CKII Đặng Văn Quế - Phó Giám đốc Bệnh viện, ThS.BS Đặng Thị Như Quỳnh - Phó Giám đốc Bệnh viện, ThS.BS Phạm Thị Hằng - Trưởng khoa Khúc xạ, ThS.BS Đinh Yên Lục - Giám đốc Bệnh viện Mắt Quốc tế DND Hải Dương và ThS.BS Nguyễn Văn Quang - Giám đốc Bệnh viện Mắt Quốc tế DND Bắc Giang.

Về phía khách mời có sự tham dự của đại diện các bác sĩ chuyên khoa mắt; các bác sĩ đến từ những bệnh viện, trung tâm y tế khu vực phía Bắc.

3

ThS.BS Phạm Thị Hằng trình bày báo cáo với chủ đề: "Nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân phẫu thuật khúc xạ". 

Tại hội thảo, các chuyên gia đầu ngành đã có những chia sẻ, thảo luận về việc ứng dụng những công nghệ, kỹ thuật cao trên thế giới vào công tác điều trị tật khúc xạ cho bệnh nhân tại Bệnh viện Mắt Quốc tế DND. Cụ thể, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND là đơn vị luôn đi tiên phong trong việc cập nhật các công nghệ thăm khám - điều trị hiện đại nhất trên Thế giới. Bệnh viện tự hào là một trong những bệnh viện chuyên khoa Mắt đầu tiên lắp đặt máy VISUMAX 800 và áp dụng phương pháp SMILE pro vào điều trị tật khúc xạ, giúp nâng cao hiệu quả điều trị cho các bệnh nhân mắc tật khúc xạ.

BS CKII Nguyễn Đăng Dũng - Giám đốc bệnh viện cho biết: “Trong suốt chặng đường hơn 12 năm qua, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND đã khẳng định được vị thế và vai trò của mình trong ngành nhãn khoa. Chúng tôi tự hào có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, tay nghề giỏi, tận tâm và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, công tác đào tạo, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác chuyển giao kỹ thuật và trao đổi chuyên môn với các nền y học tiên tiến như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc cũng luôn được chú trọng… Nhờ đó bệnh viện đã xây dựng được đội ngũ chuyên gia phẫu thuật bài bản, kinh nghiệm xử lý những ca phức tạp nhất.

1

Bác sĩ Nguyễn Đăng Dũng - Giám đốc Bệnh viện Mắt Quốc tế DND phát biểu khai mạc Hội thảo. 

Với hơn 12 năm phát triển, chúng tôi hiểu rõ việc đầu tư một hệ thống đồng bộ từ đào tạo, chẩn đoán đến điều trị quan trọng như thế nào. Ngoài Bệnh viện Mắt Quốc tế DND tại Hà Nội, hai cơ sở nữa ở thành phố Bắc Giang và thành phố Hải Dương cũng được xây dựng và phát triển theo định hướng trên. Bên cạnh đó, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND TP. HCM cũng đang từng bước hoàn thiện để có thể đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất. Chúng tôi luôn nỗ lực từng ngày để đáp ứng nhu cầu và sự tin tưởng của hàng triệu bệnh nhân”.

Bác sĩ Nguyễn Đăng Dũng là một trong những phẫu thuật viên đầu tiên tại Việt Nam thực hiện phẫu thuật Phaco và phẫu thuật tật khúc xạ. Đến nay, bác sĩ Dũng đã thực hiện thành công hàng trăm ngàn ca phẫu thuật, khẳng định uy tín chuyên gia hàng đầu trong ngành nhãn khoa. Do đó, ngoài phẫu thuật Phaco, phẫu thuật tật khúc xạ cũng là lĩnh vực mũi nhọn của Bệnh viện Mắt Quốc tế DND. Hiện nay, DND đang sở hữu nhiều hệ thống máy phẫu thuật khúc xạ với các phương pháp khác nhau, đáp ứng nhu cầu điều trị của nhiều đối tượng bệnh nhân: SMILE pro, ReLEx SMILE, CLEAR, Femto Lasik, SmartSurfACE, Lasik, Phakic… Trong đó, SMILE pro là phương pháp mới và hiện đại nhất tại thời điểm hiện tại.

6

Bác sĩ Quỳnh trong quá trình phẫu thuật khúc xạ cho bệnh nhân bằng phương pháp SMILE pro 

Hệ thống máy VISUMAX 800 với phương pháp SMILE pro sử dụng tần số laser lên đến 2 MHz cho phép thực hiện phẫu thuật tách lớp mô giác mạc trong thời gian chỉ 8 giây. Phương pháp này là một bước tiến rất lớn giúp bệnh nhân loạn thị đạt được chất lượng thị giác tối đa sau phẫu thuật, nhờ tính năng xoay đầu laser theo trục loạn thị trên mắt của bệnh nhân. Ngoài ra, VISUMAX 800 còn có thêm tính năng nhận diện chính xác chuyển động của mắt quanh trục, giúp tự động định tâm mắt, đem lại kết quả điều trị chính xác. Đặc biệt, thiết kế cánh tay robot thân thiện của VISUMAX 800 cũng được đánh giá cao, giúp bác sĩ điều chỉnh linh hoạt trong từng trường hợp, mang lại cảm giác thoải mái cho bệnh nhân.

2

ThS.BS Đặng Thị Như Quỳnh Trình bày bài báo cáo với chủ đề "SMILE pro là gì?" 

Theo ThS.BS Đặng Thị Như Quỳnh - Phó Giám đốc Bệnh viện: “Phương châm của DND là luôn đi đầu trong việc cập nhật công nghệ để bệnh nhân được thụ hưởng phương pháp điều trị tốt và hiện đại nhất. Chúng tôi vinh dự là một trong những bệnh viện đầu tiên lắp đặt máy VISUMAX 800 và áp dụng phương pháp SMILE pro vào điều trị tật khúc xạ.”

Với việc đưa vào hoạt động hệ thống máy phẫu thuật khúc xạ hiện đại nhất thế giới - VISUMAX 800, cùng quy trình khám đạt chuẩn, kết hợp với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, Lãnh đạo Bệnh viện Mắt Quốc tế DND kỳ vọng đem lại cho bệnh nhân trải nghiệm tốt nhất, với kết quả thị lực hơn cả mong đợi.Ngoài mục đích cập nhật các công nghệ phẫu thuật tật khúc xạ đang triển khai, thông qua buổi hội thảo, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND cũng chia sẻ hoạt động hướng đến cộng đồng.

Với mong muốn được chung tay vào công cuộc mang lại đôi mắt sáng khoẻ cho mọi bệnh nhân, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND dành tặng Quý bệnh nhân chương trình “Shining Days DND 2023 - Giải phóng đôi mắt, chinh phục tương lai/Better vision for better life”. Đây là chương trình tri ân lớn nhất của Bệnh viện Mắt Quốc tế DND trong năm nay. Những ưu đãi của chương trình sẽ giúp Quý bệnh nhân và người thân trong gia đình có cơ hội tiếp cận với các công nghệ phẫu thuật khúc xạ hiện đại nhất hiện nay mà không còn lo về chi phí.

Bệnh viện Mắt Quốc tế DND là hệ thống bệnh viện chuyên khoa mắt theo tiêu chuẩn Quốc tế. Bệnh viện được đầu tư thiết bị và công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới, đội ngũ bác sĩ nhãn khoa có trên 30 năm kinh nghiệm, quy trình khám - điều trị theo tiêu chuẩn Quốc tế giúp bệnh nhân đạt được kết quả điều trị tối ưu nhất trong: phẫu thuật Phaco điều trị đục thủy tinh thể; phẫu thuật khúc xạ bằng laser, phẫu thuật đặt kính nội nhãn; chẩn đoán và điều trị điều trị các bệnh về đáy mắt, giải pháp về tạo hình thẩm mỹ vùng mắt mặt.

Hiện tại, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND đang triển khai chương “Shining Days DND 2023 - Better vision for better life” hỗ trợ đến 49% chi phí các phương pháp phẫu thuật điều trị tật khúc xạ và lão thị, kết hợp kỹ thuật làm bền vững giác mạc Cross-linking”

Độc giả có thể đăng ký thông tin để tham gia chương trình tại: http://uudai.matquocte.vn/ hoặc liên hệ Bệnh viện Mắt Quốc tế DND:

Địa chỉ:

CS1: 128 Bùi Thị Xuân – Hai Bà Trưng – Hà Nội.

CS2: Đường Bàng Bá Lân, P. Dĩnh Kế, TP. Bắc Giang.

CS3: 250 Đường Trường Chinh, P. Tân Bình, TP. Hải Dương.

Hotline: 0969.128.128; Email: [email protected]

Tin khác

Tin tức 33 phút trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 34 phút trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.