SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Báo Hàn Quốc: Với tài dẫn dắt của thầy Park, ĐTVN sẽ tạo nên bất ngờ trước Iraq

16:25, 08/01/2019
Báo chí Hàn Quốc tin rằng, với HLV Park Hang-seo trên băng ghế chỉ đạo, ĐT Việt Nam sẽ nối dài thành tích bất bại sau trận gặp ĐT Iraq vào tối nay.

Mới đây, trang chủ của FIFA vừa công bố những con số đáng chú ý ở tuần này, trong đó có thành tích 18 trận bất bại của ĐT Việt Nam: "ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2019 với tư cách là đội đang có chuỗi trận bất bại dài nhất. Hồi tháng 9/2017, Việt Nam xếp hạng 130 thế giới. Sau một năm, tuyển Việt Nam đã vươn đến top 100".

Kỷ lục bất bại của tuyển Việt Nam bắt đầu kể từ khi thua Indonesia 1-2 trong khuôn khổ lượt đi AFF Cup 2016 dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. Kể từ đó, ĐT Việt Nam chưa biết mùi thất bại.

Báo Hàn Quốc: Với tài dẫn dắt của thầy Park, ĐTVN sẽ tạo nên bất ngờ trước Iraq
ĐT Việt Nam đang sở hữu chuỗi 18 trận bất bại

Báo chí Hàn Quốc tin rằng, với HLV Park Hang-seo trên băng ghế chỉ đạo, ĐT Việt Nam sẽ nâng chuỗi trận bất bại lên con số 19 sau trận gặp ĐT Iraq vào tối nay. Cụ thể, Yohap News nhận định: "Trận đấu tối nay với Iraq sẽ quyết định liệu ĐT Việt Nam có thể lấy vé vòng 16 Asian Cup như mục tiêu đề ra hay không. Iran, từng 3 lần vô địch giải, nhiều khả năng sẽ xếp nhất bảng D, Việt Nam có khả năng cạnh tranh suất vé thứ 2 với Iraq. Yemen được đánh giá là đội yếu nhất bảng".

"Vẫn có 4 suất vé đi tiếp cho đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất, nhưng nếu giành được vị trí thứ 2, tuyển Việt Nam đảm bảo có mặt vòng 1/8 Asian Cup. Tuyển Việt Nam vừa vô địch AFF Cup 2018, trước đó là á quân VCKU23 châu Á, rồi lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất Asiad 2018".

"Đáng chú ý, Việt Nam đang giữ kỷ lục bất bại 18 trận và được cả FIFA nhắc đến về thành tích này. Với tài dẫn dắt cùa HLV Park Hang-seo cùng tinh thần chiến đấu tuyển Việt Nam, một lần nữa có thể giành chiến thắng trước Iraq".

Báo Hàn Quốc: Với tài dẫn dắt của thầy Park, ĐTVN sẽ tạo nên bất ngờ trước Iraq
Thầy Park sẽ giúp ĐT Việt Nam có kết quả thuận lợi trước ĐT Iraq?

Kyunghyang cũng có quan điểm giống với Yohap News: "Bóng đá Việt Nam gặt hái thành công lớn trong năm 2018, tuy nhiên sân chơi Asian Cup thì có khác hơn một chút. Liệu ĐT Việt Nam có thể lấy vé vòng 16 vẫn còn phải chờ xem. Dù vậy, đây cũng không hẳn là thách thức quá tầm với thầy trò HLV Park Hang-seo".

"Vì giải năm nay tăng số đội lên 24, nên ĐT Việt Nam vẫn có thể lấy vé đi tiếp ở nhóm thứ 3 - các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Trận ra quân gặp Iraq tối nay sẽ rất quan trọng với ĐT Việt Nam.  Về mặt khách quan, thầy trò HLV Park khó có cửa 'ăn' được Iran nên phải có kết quả tốt trước Iraq. Nhưng cũng sẽ không dễ dàng, vì Iraq từng vô địch vào 2007, hạng 4 hồi Asian Cup 2015 và xếp cao hơn ĐT Việt Nam 12 bậc'.

"Nếu chia điểm được với Iraq, tuyển Việt Nam có thể chiếm vị trí thứ 2 ở bảng D bởi trận cuối sẽ gặp Yemen được đánh giá là yếu nhất bảng".

Báo Hàn Quốc: Với tài dẫn dắt của thầy Park, ĐTVN sẽ tạo nên bất ngờ trước Iraq
U23 Việt Nam từng vượt qua U23 Iraq ở tứ kết VCK U23 châu Á 2018

Trong khi đó, tờ Dailyan lại tỏ ra thận trọng hơn: "Một trận đấu khó khăn cho tuyển Việt Nam. Đối thủ Iraq mạnh hơn về mọi mặt. Iran có trận thắng đậm Yemen và thầy trò HLV Park Hang-seo cần ít nhất 1 kết quả hòa tối nay để có thể nuôi hi vọng lấy vé vòng 16 Asian Cup.

Tuy vừa vô địch AFF Cup nhưng Asian Cup là một sân chơi đẳng cấp khác, dù vậy tuyển Việt Nam vẫn cho thấy quyết tâm có thể làm được".

Báo Hàn Quốc: Với tài dẫn dắt của thầy Park, ĐTVN sẽ tạo nên bất ngờ trước Iraq
Duy Mạnh từng góp mặt ở trận hòa 1-1 trên sân Mỹ Đình cách đây hơn 3 năm 

Việt Nam và Iraq từng nằm cùng bảng đấu ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Khi ấy, chúng ta có trận hòa 1-1 ở lượt đi tại Mỹ Đình trước khi để thua 0-1 trong trận đấu lượt về. 

Trận đấu giữa đội tuyển Iraq và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 17h30 giờ địa phương (20h30 giờ Việt Nam). Đây cũng là trận mở màn của thầy trò HLV Park Hang-seo tại Asian Cup 2019.

Thái Duy

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.