SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Báo chí góp phần tạo nên những kết quả ấn tượng của Thủ đô Hà Nội

11:32, 22/01/2024
(SHTT) - Sáng 22/1, Thành ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội nhân dịp Xuân Giáp Thìn. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội TP chủ trì buổi gặp mặt.

 Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội đánh giá cao, ấn tượng về các kết quả phát triển kinh tế - xã hội, cải cách hành chính phục vụ nhân dân của Thủ đô trong năm 2023.

thanh uy hn

Các đồng chí lãnh đạo thành phố và lãnh đạo các cơ quan lãnh đạo, quản lý báo chí, cơ quan báo chí trung ương và Hà Nội tại buổi gặp mặt. 

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh cho rằng, Hà Nội đã có những bước phát triển ngoạn mục, thể hiện ở các công trình, chỉ số và trong tình cảm của người dân. Ông cũng đánh giá sự phát triển của báo chí Hà Nội nhờ sự quan tâm của lãnh đạo thành phố.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cho biết, trong năm 2023, báo chí cả nước đã đưa tổng cộng hơn 846.000 tin, bài về Hà Nội, tăng hơn 35.000 tin, bài so với năm 2022; ngày nhiều nhất có tới hơn 2.000 tin, bài, ngày thấp nhất cũng có hơn 700 tin, bài về Hà Nội. Điều này cho thấy Thủ đô luôn được báo chí và dư luận rất quan tâm.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cũng khẳng định, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục đồng hành với thành phố Hà Nội trong công tác thông tin, truyền thông cũng như hỗ trợ quản lý và phát triển báo chí Thủ đô xứng tầm.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã làm rõ quan điểm chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của TP. Theo đó, TP xác định lãnh đạo toàn diện cùng tinh thần là sâu sát, lắng nghe Nhân dân, giải quyết các bức xúc ngay tại cơ sở. Cùng với đó, TP tập trung khai thông nguồn lực với nhiều đề án được HĐND TP thông qua; đầu tư cho 3 lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục; đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền; phối hợp xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi), hoàn thành các quy hoạch Thủ đô… Phát huy tinh thần “Hà Nội vì cả nước”, TP đã hỗ trợ nhiều địa phương trong công tác an sinh xã hội.

thanh uy hn1

 

Chia sẻ một số kết quả cụ thể mà Hà Nội đạt được trong năm 2023 mà các nhà báo quan tâm, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, số thu ngân sách của thành phố là 410.000 tỷ đồng, chiếm 23% số thu cả nước; trong đó 94% là thu nội địa, tương đương với 381.000 tỷ đồng, cao nhất cả nước. Riêng thu nội địa của Hà Nội đóng góp 26% thu nội địa của cả nước.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng cũng cho biết, Hà Nội đang đi đầu trong xây dựng nông thôn mới; du lịch tiếp tục là điểm sáng. Thủ đô tiếp tục là điểm đến yên bình. Hiện nay, thành phố đang tích cực triển khai công tác an sinh xã hội, chăm lo Tết cho người dân, đã chuẩn bị 1 triệu suất quà với mức cao hơn cả nước để trao tặng cho các gia đình chính sách, công nhân lao động và người có hoàn cảnh khó khăn…

“Những năm qua, Hà Nội có sự phát triển rất đáng tự hào. Kết quả đó ngoài sự nỗ lực, đoàn kết của nhân dân Thủ đô, sự chỉ đạo của các cơ quan Trung ương còn có sự đóng góp, đồng hành, chia sẻ của các cơ quan báo chí”, Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định.

Nhấn mạnh năm 2024 Thành phố tiếp tục thực hiện chủ đề năm “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” gắn với thực hiện Chỉ thị 24; năm tăng tốc để năm 2025 tiến hành Đại hội Đảng cơ sở, Bí thư Thành ủy bày tỏ mong muốn và tin tưởng các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Thành phố để kịp thời thông tin, định hướng, tạo niềm tin, sự đồng thuận trong dư luận, Nhân dân. Đây là cơ sở hàng đầu để Thành phố thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, nhất là những nhiệm vụ khó, nhiệm vụ mới và thực sự là Thành phố năng động, đổi mới, phát triển.

PV

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 9 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.