SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bán xăng cho phụ nữ là tội ác, vậy bán rượu cho đàn ông là tội gì?

10:11, 24/04/2019
Tại sao những người vô tội luôn là người gánh chịu hậu quả từ những kẻ thiếu trách nhiệm, vô ý thức khi cầm lái mà không phải là chính bản thân những kẻ đó?

Như thông tin đã đưa trước đó, tối ngày 22/4, chiếc xe ô tô Hyundai 7 chỗ mang BKS: 29A - 784.09 đã đâm liên hoàn vào 5 xe máy ở số 1 Vĩnh Hồ sau đó bỏ chạy ra đường Láng, rồi tiếp tục đâm vào chị Lê Thị Thu Hà (SN 1977) - công nhân quét rác khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Thủ phạm cầm lái chiếc “xe điên” bị bắt giữ trong tình trạng say xỉn nặng, thậm chí đến sáng vẫn còn chưa tỉnh rượu.

Tìm hiểu về hoàn cảnh khó khăn của nạn nhân, đặc biệt là hai đứa con trai vẫn đang tuổi ăn tuổi học bỗng dưng mất mẹ khiến nhiều người vừa đau xót, vừa căm phẫn.

8e92a6e5-ban-ruou-7

Tối 23/4, trong căn nhà nhỏ của chị Hà có nhiều người biết tin đến động viên chia sẻ với gia đình và 2 cháu bé mồ côi mẹ. Nhìn thấy cảnh con trai lớn của chị nằm dài trong căn buồng mà hằng ngày vẫn thường nằm cùng mẹ, giờ vắng bóng người, ai nấy đều không cầm được nước mắt.

Rất nhiều lời hỗ trợ từ tinh thần đến vật chất từ các ban ngành, đoàn thể, trường học gửi đến hai anh em, từ tiền bạc cho đến miễn học phí. Cũng có không ít người đến thăm và động viên các em. Nhưng thử hỏi có số tiền nào cũng như tình thương nào bù đắp được hình dáng của một người mẹ trong cuộc đời các em?

d0651cd3-ban-ruou-4

efd5e432-ban-ruou-2

Tước đi sinh mạng của người phụ nữ ấy, gã tài xế kia cũng đã gián tiếp tước đi niềm hạnh phúc và tuổi thơ của hai đứa trẻ kia. Tất cả chỉ vì một vài giờ ngập chìm trong men rượu để thỏa cái thú vui ảo của một bộ phận đấng mày râu.
Trước sự việc đau lòng này, không ít ý kiến phẫn nộ tranh về chuyện dư luận kịch liệt lên án, đả kích việc phụ nữ lái xe ô tô, thế nhưng sao chẳng ai bàn đến việc tẩy chay những đấng mày râu vác tử thần trên vai khi nhậu nhẹt bí tỉ rồi cầm lái? Nếu đã cho rằng bán xăng cho phụ nữ là tội ác vậy thì bán rượu, chuốc rượu cho đàn ông say xỉn thì là tội gì?

ae90c49f-ban-ruou-5

“Nhiều người cứ lên án việc phụ nữ lái xe ô tô chẳng khác gì là hung thần, như đạp nhầm chân ga, rồi bán xăng cho phụ nữ là tội ác. Thế nhưng, thử nhìn lại các đấng mày râu xem họ đã làm gì? Cầm lái rồi gây tai nạn. Nói thật, đọc hoàn cảnh của chị công nhân môi trường mà tôi đau xót vô cùng. Họ có tội tình gì mà phải chịu cảnh chết oan như vậy”, một cộng đồng mạng bình luận.

“Tôi cực lực phản đối việc tài xế đã uống bia rượu mà cầm vô lăng, như vậy chẳng khác gì là giết người không cần dao. Vì thế, đã uống rượu thì không nên lái xe”.

“Tôi nghĩ rằng, bất cứ ai khi làm việc gì cũng cần phải suy nghĩ đảm bảo an toàn tính mạng cho mình, cho người thân để người thân đỡ khổ. Chứ đừng phó mặc cuộc sống của mình cho những thứ men say ngoài kia, như vậy sẽ khiến cả xã hội, dư luận thêm bức xúc mà thôi”, một số người dùng khác bày tỏ ý kiến.

de7520dd-ban-ruou-8

Thử hỏi, một năm có biết bao nhiêu người thiệt mạng, bao nhiêu cảnh nhà tan tác, vợ chồng li biệt, con cái mồ côi cha mẹ chỉ vì những kẻ say rượu cầm lái? Dám chừng rằng con số ấy còn vượt hơn cả số ‘nữ quái’ gây tai nạn. Câu hỏi đặt ra rằng, chừng nào vấn nạn đau lòng này mới được chấm dứt?

Thiết nghĩ, nếu đã kịch liệt phản đối bán xăng cho phụ nữ, hãy đồng thời phản đối luôn cả việc bán rượu cho đàn ông. Nếu đã từng lên tiếng chỉ trích phụ nữ không nên lái xe, thì cũng đừng bao giờ nốc cạn bia rượu rồi cầm lái. Đừng chỉ biết phê phán, chỉ trích, cũng đừng đợi xảy ra chuyện rồi mới thương xót cho nạn nhân, thay vào đó hãy hành động để ngăn chặn những bi kịch này tái diễn.

Nguồn : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.