SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Bà nội im lặng bao che để bác ruột xâm hại cháu bé 14 tháng tuổi

14:46, 23/12/2018
Theo thống kê của Ban điều hành chuyên môn lâm sàng bảo vệ trẻ em bị xâm hại thì  80 % trẻ bị xâm hại từ chính những người thân quen của mình.

Trong đó có nhiều trường hợp còn được những người thân khác bao che khiến cho trẻ bị xâm hại nhiều lần, mức độ rất đau đớn khiến trẻ hết sức ám ảnh

Hàng tháng Ban điều hành chuyên môn lâm sàng bảo vệ trẻ em bị xâm hại, BV Nhi Trung Ương Hà Nội đều tiếp nhận những bệnh nhân là những đứa trẻ bị xâm hại. Các cháu đến đây có thể bị tổn thương về phần mềm nhưng đa phần các cháu đều sợ hãi, xẩu hổ và có nhiều biểu hiện tiêu cực cần được can thiệp về mặt tâm lý để tránh hậu quả sau này.

Mới đây 1 bé gái 14 tháng tuổi  bị chính bác ruột của mình nhiều lần lạm dụng khiến các bác sĩ trong Ban điều hành hết sức lưu tâm. Bởi trong câu chuyện này bà nội của bé đã phát hiện ra nhưng đứng ra bao che, dấu diếm khiến cho bé bị lạm dụng hết lần này đến lần khác.

Bà nội phát hiện cháu gái bị bác ruột xâm hại nhưng vẫn bỏ qua

Theo lời các bác sĩ thì bé là con gái lớn của 1 gia đình có bố mẹ làm công việc tự do. Gia đình bé ở riêng gần nhà bà nội, những khi có việc bận, mẹ bé thường  gửi con sang nhờ  bà nội trông hộ. Bà nội bé có sống cùng 1 người con cả năm nay 44 tuổi có tiền sử về bệnh thần kinh. 1 buổi sáng mẹ bé sang đón con về thì bé có biểu hiện nôn trớ, tinh thần không ổn định.

Gia đình đưa bé đến BV Nhi Trung ương và được xác định cháu bị viêm phế quản, rối loạn tiêu hóa và yêu cầu giữa lại để kiểm tra. Kiểm tra kỹ hơn các bác sĩ phát  hiện vùng kín của nạn nhân bị sưng nề cấp, tấy đỏ. Bác sĩ nghi ngờ bé đã bị xâm hại tình dục .

Bố mẹ bé đã hỏi bà nội, lúc này bà mới khóc và kể là bà  phát hiện con trai mình  xâm hại cháu gái nhưng vì nhiều lý do bà đã im lặng vì nghĩ rằng cháu còn nhỏ chưa biết gì sẽ không quá ảnh hưởng tới tương lai sau này.

Vì vậy trong mọi trường hợp, bố mẹ cần thận trọng khi gửi con mình, kể cả với những người quen thất nhất  để có thể hạn chế tối đa nguy cơ trẻ bị lạm dụng. Với những bé đã nhận thức được, bố mẹ cần  dạy cho bé những kỹ năng dù đơn giản nhất nhưng vẫn có thể tạo được hiệu quả bất ngờ giúp các bé tự bảo vệ mình trong những tình huống xảy ra. Hãy lắng nghe và quan sát mọi biểu hiện của con để có những phương án can thiệp kịp thời để bảo vệ con.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.