SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bà Nguyễn Thị Như Loan rời ghế Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai

05:34, 11/08/2020
Thay thế cho bà Loan chính là Phó Tổng Giám đốc Lại Thế Hà, người gắn bó với CTCP Quốc Cường Gia Lai (HOSE: QCG) từ khi mới chỉ là một xí nghiệp tư nhân ở Gia Lai.

CTCP Quốc Cường Gia Lai (mã: QCG) vừa thông tin đã miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT của Tổng giám đốc Nguyễn Thị Như Loan từ ngày 10/8 theo quy định tại khoản 2 Điều 12 Nghị định số 71 về việc Chủ tịch HĐQT công ty đại chứng không được kiêm nhiệm chức danh Tổng giám đốc.

Thay thế cho bà Loan chính là Phó Tổng Giám đốc Lại Thế Hà, người gắn bó với CTCP Quốc Cường Gia Lai (HOSE: QCG) từ khi mới chỉ là một xí nghiệp tư nhân ở Gia Lai.

Được biết, bà Nguyễn Thị Như Loan đã giữ vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của QCG từ năm 2007. Bà Loan hiện là cổ đông lớn nhất khi nắm giữ gần 102 triệu cp tương đương 37.04% vốn tại QCG.

Ông Lại Thế Hà và con gái là bà Lại Thị Hoàng Yến đang lần lượt nắm 597,000 cp và 1.5 triệu cp tương đương 0.22% và 0.55% vốn tại QCG. Ông Hà gắn bó với QCG từ khi mới chỉ là một xí nghiệp tư nhân ở Gia Lai trong khi bà Hoàng Yến cũng đóng vai trò rất quan trọng. Nhớ lại vào năm 2017, Công ty TNHH Bắc Phước Kiển - đơn vị do bà Hoàng Yến làm Tổng Giám đốc - đã cho QCG vay tới hơn 1,200 tỷ đồng.

Về phía tân Chủ tịch Lại Thế Hà cũng có gần 14 năm đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc kiêm thành viên HĐQT tại Quốc Cường Gia Lai.

Trước khi có sự thay đổi trong ban lãnh đạo, tình hình kinh doanh của công ty trong quí gần nhất kém khởi sắc. Theo đó, mặc dù công ty đã tiến hành bàn giao căn hộ cho khách hàng trong quí II kéo doanh thu thuần cao gấp 4,8 lần cùng kì năm ngoái, đạt gần 947 tỉ đồng nhưng LNST chỉ hơn 18 tỉ đồng, giảm 43% so với cùng kì.

Về tình hình kinh doanh, kết thúc nửa đầu năm 2020, doanh thu lũy kế của Quốc Cường Gia Lai đạt 1.028 tỷ đồng, tăng trường gần 80% so với cùng kỳ năm 2019. Tương tự, lợi nhuận sau thuế lũy kế 6 tháng đầu năm đạt hơn 48 tỷ đồng, tăng hơn 30% nhờ vào khoản lãi ròng 30 tỷ mà QGC ghi nhận ở quý I.

So với phương án kinh doanh năm 2020 mà ĐHCĐ Quốc Cường Gia Lai thông qua hồi cuối tháng 6 thì doanh thu lũy kế 2 quý đầu năm của QCG đã vượt kế hoạch cả năm, trong khi lợi nhuận mới đi được một nửa quãng đường.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.