SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Ba dòng máy tính Toshiba, Fujitsu và Vaio sẽ sáp nhập làm một

09:20, 07/12/2015
Theo hãng tin Nikkei, hai tập đoàn điện tử Nhật Bản là Toshiba và Fujitsu cùng bộ phận máy tính Vaio, được tách ra từ Sony trước đây, sẽ hợp nhất lại làm một.

Bản tin kinh doanh hàng ngày của tờ Nikkei vào hôm thứ năm vừa qua cho biết ba công ty đang hướng tới ký một thỏa thuận cơ bản trong tháng này để ra mắt công ty mới hợp nhất vào tháng Tư năm 2016.

Tờ Nikkei cho biết Vaio dường như là nhãn hiệu sẽ còn được sử dụng trong khi Toshiba và Fujisu sẽ đầu tư và chuyển bộ phận kinh doanh máy tính sang doanh nghiệp mới.

Hai tập đoàn Toshiba, Fujitsu cùng Quỹ đầu tư các đối tác công nghiệp Nhật Bản (quỹ đang nắm giữ tỷ lệ sở hữu lớn nhất thương hiệu Vaio) sẽ có mức đóng góp khoảng 30% trong công ty mới.

Theo IDC, nhu cầu về máy tính PC trên toàn cầu đang tiếp tục giảm. Trong quý III năm nay, số máy tính xuất xưởng giảm 11% xuống còn 71 triệu đơn vị. Máy tính xách tay đang chiếm vai trò chủ đạo với 42 triệu chiếc nhưng đã giảm so với cùng kỳ năm trước.

Thị trường PC hiện đang nắm giữ bởi Lenovo, Dell, HP và Apple. Những hãng khác thường chỉ tập trung vào thị trường tiêu dùng hơn là thị trường người dùng chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của máy tính bảng và điện thoại thông minh đã làm nhu cầu thay thế máy tính cũ bằng máy tính mới giảm mạnh.

Bên cạnh đó, các tập đoàn sản xuất máy tính Nhật Bản còn bị ảnh hưởng bởi cả nhu cầu ở thị trường nội địa đang yếu đi. Trước đó, hãng sản xuất máy tính xách tay lớn nhất Nhật Bản là NEC đã phải sáp nhập vào Lenovo và Vaio đã dừng bán ra thị trường quốc tế vào năm 2014 sau tách ra khỏi Sony.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Theo một nghiên cứu được công bố, các bác sĩ chuyên khoa phổi gần đây đã áp dụng thành công phương pháp mới nhằm chuẩn đoán và điều trị bệnh ho, mở ra bước tiến mới cho nền y học hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.