SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Arsenal bị Bournemouth cầm hòa trong ngày Mikel Arteta ra mắt

20:58, 26/12/2019
Tân HLV Mikel Arteta ra mắt không suôn sẻ khi Arsenal bị Bournemouth cầm hòa với tỷ số 1-1.

Bàn thắng trong hiệp hai của Pierre-Emerick Aubameyang giúp Arsenal giành 1 điểm trên sân Vitality của Bournemouth. Đây cũng là điểm số đầu tiên của đội bóng thành London dưới thời tân HLV Mikel Arteta.

Dan Gosling mở tỷ số cho Bournemouth trong hiệp 1, nhưng Arsenal đã nỗ lực lấy lại thế trận và ghi bàn gỡ hòa nhờ công của Pierre-Emerick Aubameyang. Bàn thắng thứ 12 của chân sút Gabon ở mùa giải Premier League năm nay giúp Arteta tránh khỏi thất bại trong trận đầu tiên chính thức nắm quyền HLV ở Arsenal.

Kết quả hòa khiến Arsenal dậm chân tại chỗ ở vị trí 11 trên BHX, kém Chelsea ở vị trí 4 tới tám điểm. Trong khi đó, Bournemouth cũng không cải thiện được vị trí, tụt xuống thứ 15.

Aubameyang gỡ hòa cho Arsenal (Ảnh: AP)

Mọi sự chú ý ở trận đấu này đều tập trung vào băng ghế chỉ đạo của Arsenal, nơi HLV Mikel Arteta xuất hiện bên cạnh các trợ lý. Chiến lược gia Tây Ban Nha được bổ nhiệm cuối tuần trước, nhưng ông chỉ có mặt trên khán đài theo dõi trận hòa tẻ nhạt 0-0 của Arsenal với Everton.

Ở trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV, cựu đội trưởng Arsenal chắc hẳn mong đợt các cầu thủ làm tốt hơn trong hiệp 1. Bournemouth là đội có cơ hội đầu tiên khi Callum Wilson chuyền cho Ryan Fraser dứt điểm khiến thủ môn Bernd Leno phải trổ tài.

Arsenal dần kiểm soát thế trận và Mesut Oezil, người được Arteta điền tên vào đội hình xuất phát sau khi phải ngồi ngoài ở trận đấu với Everton, đã kiến tạo cơ hội để Alexandre Lacazette dứt điểm vọt xà.

Ít phút sau, tới lượt Aubameyang dứt điểm trong vòng cấm, nhưng bộ đôi Steve Cook và Jack Stacey đã kịp thời cản phá.

Kiểm soát bóng vượt trội, nhưng Arsenal bất ngờ bị dẫn trước ở phút 35. Hậu vệ Arsenal mất bóng khi triển khai tấn công, và Callum Wilson đã chuyền bóng để Stacey băng xuống bên cánh phải rồi chuyền lại cho Dan Gosling ghi bàn trong vòng cấm.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, suýt chút nữa Joshua King đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà, nhưng pha dứt điểm của anh không đủ hiểm hóc để đánh bại Bernd Leno.

Mikel Arteta không có sự thay đổi người nào ở khoảng thời gian đầu hiệp hai, và có vẻ đây là một quyết định đúng đắn khi ở phút 63 Arsenal ghi bàn ở cú dứt điểm trúng khung thành đầu tiên. Reiss Nelson sút bóng từ ngoài vòng cấm thiếu lực và không chính xác, vô tình tạo ra cơ hội cho Aubameyang đá nối gỡ hòa cho đội khách.

Arsenal suýt chút nữa có bàn thắng vượt lên dẫn trước chỉ vài phút sau, khi Lacazette có cơ hội đối mặt với thủ môn Bournemouth nhưng không thể dứt điểm.

Bournemouth đưa được bóng vào lưới Arsenal ở thời điểm trận đấu chỉ còn 9 phút, tuy vậy bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Về cuối trận, cầu thủ vào sân thay người Joe Willock có cú sút cầu môn, nhưng không thắng được thủ thành Ramsdale.

Chỉ có kết quả hòa trước Bournemouth, HLV Mikel Arteta sẽ còn nhiều việc phải làm trước hai trận đấu với Chelsea và Manchester United.

Đội hình ra sân

Bournemouth: Ramsdale, Simpson, Mepham, S.Cook, Stacey, L.Cook, Lerma, Gosling, Fraser, King, Wilson

Arsenal:  Leno, Maitland-Niles, Sokratis, Luiz, Saka, Xhaka, Ozil, Torreira, Nelson, Aubameyang, Lacazette

Ghi bàn

Bournemouth: Dan Gosling 35'

Arsenal: Aubameyang 63'

Hồ Anh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.