SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Anh hỗ trợ 10 triệu bảng cho đổi mới sáng tạo

10:09, 04/06/2015
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) Việt Nam Nguyễn Quân và ông Giles Lever, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam, đã ký bản ghi nhớ cấp Chính phủ về Chương trình Newton Việt Nam vào ngày hôm nay, 3-6, nhằm hỗ trợ Việt Nam thực hiện các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo.

Theo bản ghi nhớ, Vương quốc Anh sẽ hỗ trợ tối đa 10 triệu bảng Anh cho chương trình hợp tác song phương toàn diện về nghiên cứu và đổi mới sáng tạo đến năm 2019.

Đây là chương trình tài trợ cho các nhà khoa học, nghiên cứu viên, cán bộ quản lý khoa học và doanh nghiệp sáng tạo của cả Việt Nam và Vương quốc Anh.

Newton Việt Nam sẽ tập trung vào các hợp phần nâng cao năng lực và các chương trình học bổng nghiên cứu; các dự án hợp tác nghiên cứu về những thách thức phát triển; và hợp tác phát triển các kết quả nghiên cứu thành những ứng dụng thực tế.

Chương trình sẽ ưu tiên hỗ trợ các lĩnh vực y tế và khoa học sự sống, nông nghiệp; môi trường và an ninh năng lượng; các thành phố trong tương lai; kỹ thuật số, đổi mới và sáng tạo.

Hội đồng Anh, Hội đồng Nghiên cứu Vương quốc Anh, các Viện Hàn lâm và tổ chức Innovate UK, các đơn vị thuộc Bộ KH-CN Việt Nam như Vụ Hợp tác Quốc tế, Quỹ Phát triển KH-CN Quốc gia, Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp KH-CN; và Cục Đào tạo với nước ngoài thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ cùng phối hợp thực hiện chương trình này.

Bộ KH-CN Việt Nam và Đại sứ quán Anh tại Hà Nội đóng vai trò điều phối Chương trình Newton Việt Nam.

Chương trình Newton là một sáng kiến của Chính phủ Vương quốc Anh để tăng cường phát triển kinh tế-xã hội của 15 nước đối tác trong đó có Việt Nam. Tổng cam kết của Chính phủ Anh cho chương trình là 375 triệu bảng Anh trong 5 năm từ 2014 đến 2019.

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra tại phiên họp lần thứ 4 của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào sáng nay, ngày 3/5.
Tin tức 7 giờ trước
Từ ngày 8 - 11/5/2024, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.
Liên kết hữu ích