SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

"Anh em muốn thuận hòa, tốt nhất cơm ai nấy ăn, nhà ai nấy ở"

09:45, 04/06/2020
Nhà chồng tôi có hai anh em trai, chồng tôi là cả. Sau khi hai anh em lập gia đình, mẹ chồng quyết định chia đôi mảnh đất ra cho hai anh em ở riêng.

Chồng tôi có công việc thu nhập tốt cùng với thu nhập ổn định của tôi nên cũng khá hơn hai vợ chồng em trai chỉ làm công nhân. Sau nhiều năm chắt chiu cày ải cùng với vay mượn thêm bên nhà ngoại mỗi người một ít, mới đây chúng tôi đã hoàn thành căn nhà ba tầng mơ ước của mình. Thế nhưng niềm vui có nhà mới chưa được bao lâu thì xảy ra chuyện.

Một hôm, trong bữa cơm, mẹ chồng tôi nói vợ chồng chú út muốn được chuyển sang sống chung nhà, còn căn nhà nhỏ của chú thì cho người ta thuê bán hàng. Dù gì nhà tôi cũng rộng rãi, dư phòng, trong khi nhà chú hai vợ chồng với ba thằng con trai chui rúc trong căn nhà quá chật chội. Cho người ta thuê, tháng có thêm được mấy triệu lo cho con cái ăn học.

Tôi vừa nghe đến đó, như lò xo bị nén bật lên. Tôi kịch liệt phản đối. Ngôi nhà là bao nhiêu công sức, mồ hôi, nước mắt của vợ chồng tôi, không lý gì tôi không được sống thoải mái trong ngôi nhà của mình. Chưa nói, vợ chồng chú bao năm nay vẫn sống như vậy, sao giờ anh trai có nhà mới lại than nghèo kể khổ. Anh em đang tốt, về ở chung nhà liệu có tốt được nữa không?

Mẹ chồng tôi thấy thái độ của tôi thì giận dỗi nói tôi ích kỉ. Nói nhà có hai anh em, nay em nó vất vả thì anh chị phải giúp đỡ hỗ trợ cho em để nó nuôi con nuôi cái. Bà còn nói, đây là đất của bà, tiền làm nhà phần lớn là của con trai bà, nếu có gì không đến lượt tôi quyết định. Rồi bà bảo chồng tôi: “Mày xem làm thế nào cho ra dáng người anh thì làm”.

Chồng tôi không nói gì, có lẽ anh cũng chẳng biết phải nói gì, chỉ bảo tôi “có gì thì từ từ, sao em cứ dựng ngược lên thế”. Nhưng tôi bình tĩnh, từ từ làm sao được: “Nếu anh đồng ý cho gia đình chú sang đây ở, mẹ con em sẽ ra ngoài thuê nhà ở trọ”. Tôi nói thế và chồng gắt gỏng nói tôi dồn ép anh quá đáng.

Mấy lâu nay không khí nhà tôi nặng như đeo đá. Mẹ chồng tôi thì cả ngày không thèm nói gì, không thèm làm gì, chỉ đến bữa dậy ăn rồi nằm lỳ trong phòng. Chồng tôi mỗi khi ở nhà lại đi ra đi vào lầm lỳ vô cùng khó chịu. Còn vợ chồng chú thì thậm chí còn có thái độ với tôi. Hình như tôi đang một mình một chiến tuyến.

Người ta nói, một người nói bạn sai thì chưa chắc bạn đã sai. Nhưng nếu tất cả nói bạn sai thì bạn nên xem lại mình. Chẳng lẽ tôi đúng là người nhỏ nhen, ích kỷ như mọi người trong nhà nói?

Trả lời

“Ở những gia đình hiểu biết văn mình bây giờ, nhiều ông bố bà mẹ còn không muốn sống chung với con nữa là. Chỉ cần con có gia đình là họ cho ra sống riêng, việc ai nấy làm, cơm ai nấy ăn, không ai phiền ai, không ai phải nhìn sắc mặt của ai mà sống cả….”

Trước hết, tôi chỉ muốn nói cho bạn biết, tôi hoàn toàn không ủng hộ quan điểm để gia đình em trai chồng về sống chung trong nhà. Thà mất lòng trước còn hơn về sống chung rồi sẽ nảy sinh hết chuyện này đến chuyện khác.

Về góc độ của người mẹ, phần nào có thể thông cảm cho suy nghĩ của mẹ chồng bạn. Mẹ bao giờ cũng thế, con nào cũng là con, đứa khó khăn hơn thì thương nhiều hơn, lo lắng nhiều hơn một chút. Bà chỉ cần con mình có được cuộc sống sung túc hơn mà bỏ qua suy nghĩ của bạn, mà không nghĩ đến hậu quả của việc sống chung phức tạp thế nào. Nhưng bạn thì nhất định phải lường trước và nhìn rõ hậu quả của nó.

Ở những gia đình hiểu biết văn mình bây giờ, nhiều ông bố bà mẹ còn không muốn sống chung với con nữa là. Chỉ cần con có gia đình là họ cho ra sống riêng, việc ai nấy làm, cơm ai nấy ăn, không ai phiền ai, không ai phải nhìn sắc mặt của ai mà sống cả. Huống hồ hai chị em dâu sống chung một nhà, làm sao yên ấm lâu dài cho được.

Hãy trò chuyện thẳng thắn với chồng bạn, phân tích cho anh ấy hiểu việc sống chung nhiều người, nhiều gia đình sẽ phức tạp ra sao. Tôi nghĩ chồng bạn biết chuyện đó nên mới im lặng chưa ý kiến vào ra, vì anh ấy cũng có nỗi khó xử của mình.

Nếu cần, bạn có thể tổ chức một buổi họp gia đình, thể hiện rõ quan điểm của mình một cách hợp lý, đúng đắn. Nói với họ, tuy không sống chung nhưng bạn có thể giúp đỡ họ bằng cách khác như phụ giúp cái nọ cái kia, kể cả về kinh tế nếu họ cần.

Theo Dân Trí

https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/anh-em-muon-thuan-hoa-tot-nhat-com-ai-nay-an-nha-ai-nay-o-20190704110404158.htm

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.