SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

'Anh Ba Khía' tập 4: Biết tin con nuôi đi tìm mẹ ruột giàu có, mẹ kế Phi Nhung quyết đòi tiền công nuôi dưỡng

18:19, 30/12/2019
Phát hiện ra mẹ ruột vẫn còn sống, Ba Khía đem theo kỉ vật lên Sài Gòn tìm mẹ, mẹ kế biết tin liền đòi xin ông Hai địa chỉ để lên đòi tiền nuôi dưỡng.

Trong những diễn biến trước của bộ phim "Anh Ba Khía ", khi vô tình phát hiện mình và em gái không cùng nhóm máu, Ba Khía đã phát hiện ra sự thật động trời rằng mình không phải con ruột của ông Hai Còng (Hoài Linh ) và người mẹ thật sự của anh vẫn còn sống hiện đang ở trên Sài Gòn. Sau khi nhận được địa chỉ và kỉ vật của mẹ trao lại từ người ba nuôi, Ba Khía dù vui buồn lẫn lộn vẫn quyết tâm lên Sài Gòn để tìm mẹ.

Hay tin người con chồng hóa ra lại có mẹ ruột là một người giàu có, bà Hai Lương liền gặng hỏi chồng về địa chỉ của mẹ ruột Ba Khía nhằm lên thành phố đòi tiền nuôi dưỡng từ bé đến lớn của cậu con trai. Suy nghĩ của vợ phải khiến ông Hai Còng "bó tay", ông nói với vợ: "Ngoài chữ tiền ra thì liệu bà còn biết đến thứ khác không?" Với ông Hai, từ khi nhận nuôi Ba Khía lúc còn đỏ hỏn, chưa bao giờ ông có suy nghĩ sẽ nuôi lớn anh vì tiền bạc. Tình cảm bao nhiêu năm, ông luôn coi Ba Khía như là con ruột và yêu thương cậu hết lòng. 

Bà Hai Lương gặng hỏi chồng về cậu con nuôi
Bà muốn đòi lại số tiền đã nuôi dưỡng Ba Khía
Ông Hai không đồng tính với suy nghĩ của vợ

Thấy má mình cứ tối ngày kiếm chuyện với tía và anh trai, cô em gái Út Mén cũng không hề đồng tình với suy nghĩ tham lam của mẹ, với cô Ba Khía là cậu anh hai hiền lành, chất phác. Đồng tiền không phải lúc nào cũng là quan trọng, quan trọng nhất vẫn là tình cảm giữa người với người.

Út Mén rất buồn khi tía má mình cứ cãi nhau suốt ngày

Về phía Ba Khía, trên đường lên Sài Gòn tìm mẹ, anh đã không may làm mất hết số tiền tùy thân cùng toàn bộ địa chỉ liên lạc và kỉ vật của mẹ để lại. Vì không muốn để ai lo lắng cho mình nên Ba Khía đã dặn Lịch khi về quê không được nói cho ai biết, còn anh sẽ ở lại Sài Gòn để kiếm sống và tìm lại kỉ vật đã làm mất cùng tung tích của mẹ. 

Ba Khía phải ở lại Sài Gòn để tìm lại kỉ vật của mẹ

 Chính vì không có giấy tờ tùy thân nên Ba Khía không thể xin được việc, và thật may mắn anh đã được chú Tư - người bạn thân thiết với tía anh - cho ở nhờ. Thấy cảnh ngộ khó khăn của Ba Khía và biết rằng anh cũng là người hiền lành chịu khó, ông Tư không ngần ngại mà đã giúp đỡ và nhận anh vào làm công việc giao hàng cho cửa hàng hải sản nhà ông. 

Ông Tư thương cho hoàn cảnh của cậu trai quê
Bà Tư không đồng tình với quyết định của chồng

Trong một lần đi giao hải sản cho một nhà hàng, Ba Khía vô tình nhặt được chiếc ví của một người phụ nữ trung niên trông rất sang trọng, anh đã đem đến và trả lại cho bà. Bà Ngọc liếc thấy anh chỉ là một cậu thanh niên nghèo khó, trông không hợp với khung cảnh của nhà hàng mình liền tỏ vẻ không hài lòng, bà cầm lại chiếc ví và khó chịu nói: "Sao chiếc ví của tôi lại ở trên tay cậu? Cậu đi đâu mà lại đến đây?" Nói rồi bà liền tức giận bảo với ông bảo vệ nhà hàng rằng không được phép cho người nghèo hèn như thế này ra vào nhà hàng nữa.

Ba Khía mới lên thành phố nên vẫn còn ngây ngô chất phác
Bà Ngọc có ấn tượng xấu với Ba Khía ngay lần đầu gặp mặt

 Bà Ngọc không hề biết rằng cậu thanh niên quê mùa trước mặt mình lại chính là cậu con trai mình bỏ rơi năm ấy. Quý khán giả hãy cùng đón xem những tập tiếp theo của "Anh Ba Khía" vào lúc 20h Thứ 2 đến Thứ 7 trên kênh THVL1.

TA (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.