SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

700 kiều bào họp mặt vui xuân

09:14, 22/01/2014
Tối 21-1, tại Hội trường TPHCM, hơn 700 kiều bào từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ đã về dự buổi họp mặt vui xuân Giáp Ngọ 2014. Đến chung vui với kiều bào có các đồng chí: Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM.  

Đến từ rất sớm, trước khi bắt đầu buổi họp mặt, bà Hoàng Thị Đức (62 tuổi, Việt kiều Pháp) không giấu nỗi cảm xúc hồi hộp của lần đầu tiên tham dự. 31 năm xa quê, đã nhiều lần về TP, nhưng đây là lần đầu tiên bà về quê đúng dịp Tết Nguyên đán. Nở nụ cười rạng rỡ, bà Đức chia sẻ, dịp tết năm nay, hạnh phúc của gia đình bà được nhân lên. Bà cùng chồng là ông Lement Maymond (76 tuổi, quốc tịch Pháp) vừa mua căn nhà ở quận 6 và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (sổ hồng). “Các thủ tục đăng ký lưu trú, làm hồ sơ giấy tờ đều được chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi, phục vụ tích cực, hướng dẫn giải quyết nhanh khi gia đình đến liên hệ. Có nhà ở ổn định tại TPHCM, năm nay tôi sẽ nhập hộ khẩu và sẽ tự sắm sửa phương tiện đi lại đứng tên mình chứ không phải nhờ người đứng tên giùm như trước.”- bà Đức phấn khởi.

Vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Trí Dũng (65 tuổi, Việt kiều Nhật Bản) chia sẻ, 46 năm đến Nhật Bản học tập và làm việc, ông không ngừng trau dồi, thu thập kiến thức để góp phần xây dựng quê hương. Quãng đường dài ấy, ông cũng cố gắng lan tỏa những gì tốt đẹp nhất và luôn hãnh diện với bạn bè về quê hương mình sinh ra. Trong thời gian tới, ông mong muốn sẽ tiếp tục được góp sức mình vào liên kết 3 nhà (nhà nước - nhà khoa học - nhà doanh nghiệp); tập trung vào đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ, góp sức thúc đẩy phát triển nông nghiệp…

Trong cuộc hội ngộ thắm tình đoàn kết, đồng chí Lê Hoàng Quân đã thông tin tới kiều bào về những thành tựu trong năm, trong đó có sự đóng góp tích cực của kiều bào. Theo đồng chí Lê Hoàng Quân, điều đáng quý mà TP vô cùng trân trọng là năm 2013, dù tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, kiều hối thông qua hệ thống ngân hàng thương mại đạt 4,8 tỷ USD, tăng mạnh so với con số 4,1 tỷ USD của năm 2012. Chính tình cảm chân thành và sự đóng góp quý báu ấy, cùng với quyết tâm nỗ lực của TP đã giúp TP thể hiện vai trò đầu tàu kinh tế, làm tốt công tác an sinh xã hội. 

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Chủ tịch Lê Hoàng Quân gửi lời chúc tết tới kiều bào và gia đình người Việt Nam ở nước ngoài. Đồng thời, bày tỏ mong muốn người Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục là cầu nối về văn hóa, kinh tế, thương mại, góp phần xây dựng quê hương; giúp thiết lập những mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung với bạn bè trên thế giới.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho 3 cá nhân; UBND TPHCM trao bằng khen cho 9 tập thể, 19 cá nhân đã có nhiều đóng góp chân tình dành cho TPHCM nói riêng và cả nước nói chung.

Năm 2013, có trên 500.000 lượt kiều bào về nước qua Tân Sơn Nhất, trong đó có gần 80% lưu trú tại TPHCM; 270 kiều bào đã hồi hương trong năm; hơn 2.000 kiều bào liên hệ tìm hiểu về chính sách, pháp luật liên quan đến đầu tư, kinh doanh, lao động, nhà đất… Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM phối hợp, hỗ trợ kiều bào trao 200 suất học bổng, xây 1 trường mầm non, 17 cầu bê tông với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng.

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra tại phiên họp lần thứ 4 của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào sáng nay, ngày 3/5.
Tin tức 5 giờ trước
Từ ngày 8 - 11/5/2024, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.