SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

7 thiết bị ‘ngốn điện’ hơn cả điều hòa mà hầu như không gia đình nào biết

03:17, 04/06/2020
Hóa đơn tiền điện của gia đình tăng vùn vụt trong những ngày hè, thủ phạm không chỉ có điều hòa đâu. Điểm danh 7 thiết bị trong gia đình ‘ngốn điện’ hơn cả điều hòa mà rất ít người biết.

1. Các thiết bị có màn hình hiển thị thời gian

Đứng đầu trong danh sách ngốn điện số 1 đó chính là những thiết bị có màn hình hiển thị giờ vốn đã được tích hợp trong nhiều món đồ gia dụng thời hiện đại mới.

Điển hình như: máy giặt, lò vi sóng, lò nướng, bếp từ,…Những chiếc màn hình “nhỏ xíu” này lại sử dụng tới 108W điện trong vòng 24 tiếng. Bởi ngoài chức năng hiện thời gian ra, nó còn giữ sự kết nối tới toàn bộ hệ thống của thiết bị.

2. Tủ lạnh

Tủ lạnh có thể coi là thiết bị tiêu thụ điện năng lớn nhất trong gia đình vì nó được bật xuyên suốt thời gian trong ngày chính vì vậy tủ lạnh mặc dù có công suất không quá lớn nhưng lại là thiết bị ‘ngốn tiền’ bậc nhất.

Đối với một chiếc tủ lạnh có dung tích cỡ nhỏ là 150 lít, công suất từ 100-150 W. Chỉ trong một ngày, chiếc tủ lạnh sẽ tiêu hao khoảng 4 kWh đến 5 kWh. Nếu được sử dụng nhiều thì chiếc tủ lạnh có thể gây tốn điện hơn nữa.

Việc mở ra mở vào tủ lạnh nhiều lần trong ngày khiến máy phải hoạt động nhiều dẫn đến lượng điện tiêu thụ tăng vù vù.

Đối với những chiếc tủ lạnh có công suất, kích cỡ lớn hơn, tiêu thụ nhiều điện năng hơn khoảng 6 ký điện mỗi ngày. Đây thực tế là một công suất không hề nhỏ đối với thiết bị điện trong gia đình.

Tính đến trường hợp tủ lạnh bị hỏng, Nếu không được xử lý kịp thời nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống cũng như hóa đơn tiền điện của gia đình bạn. Chính vì vậy để tiết kiệm điện cho gia đình. Khi tủ lạnh có dấu hiệu hỏng các bạn nên sửa nhanh chóng.

3. Bàn là (bàn ủi)

Bàn ủi cũng là một thiết bị điện được góp mặt trong danh sách ngốn điện này. Tuy có ngoại hình khá nhỏ bé nhưng một chiếc bàn ủi lại có công suất cao bằng cả một chiếc máy lạnh 750 W.

Nếu như trong gia đình bạn sử dụng bàn là vào khoảng 10 giờ/tuần. Thì điện năng tiêu thụ cũng rất lớn lên đến 30 kWh.

Vì vậy để tiết kiệm điện các bạn nên ít sử dụng bàn ủi trong gia đình.

4. Quạt lạnh

Vào những ngày nắng nóng mùa hè quạt lạnh được sử dụng rất nhiều. Thông thường một chiếc quạt lạnh sẽ có công suất khoảng từ 80W-200W. Đây là một công suất khá lớn.

Thêm nữa, quạt lạnh không có khả năng tự ngắt như điều hòa chính vì vậy nếu bật quạt điện 6 giờ mỗi ngày thì lượng điện năng tiêu thụ sẽ vào khoảng 0.48 kWh-1.2 kWh.

Với lại khả năng làm mát của quạt lạnh không bằng điều hòa vẫn gây cảm giác bức bối, khó chịu cho người sử dụng. Chính vì vậy quạt lạnh không phải là phương án lựa chọn tối ưu khi bạn muốn một thiết bị làm mát nhanh chóng, tiết kiệm điện cho những ngày nắng nóng.

5. Nồi cơm điện

Là một thiết bị gia đình nào cũng có ít nhất 1 đến 2 cái. Có rất nhiều bà nội trợ vì không có thời gian nên thường cắm nồi cơm rất sớm.

Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất hao tốn điện năng. Thời gian cắm điện kéo dài càng lâu thì điện năng để hâm nóng cơm càng tăng. Dễ gây lãng phí điện năng.

Với một chiếc nồi cơm điện có dung tích khoảng 1,2 lít có công suất tương đương 350-400W. Một chiếc nồi cơm điện như vậy nếu hoạt động hai giờ đồng hồ, trung bình sẽ tiêu thụ khoảng 0.75 ký điện. Đối với nồi cơm có dung tích lớn hơn thì mức tiêu thụ điện năng sẽ cao hơn.

6. Tivi

Đây là một thiết bị hầu như nhà nào cũng có. Ngoài lượng điện ở màn hình khi bật thì lượng nhiệt tỏa ra từ tivi cũng gây hao mòn điện một cách đáng kể.

Ngay cả khi ở trong trạng thái không hoạt động chiếc TV được cắm điện cũng khiến gia đình bạn tiêu tốn một khoảng 500.000 đồng tiền điện một năm.

Do thói quen dùng nút Power trên điều khiển để tắt tivi, khi đấy bộ điều khiển truyền hình kỹ thuật số vẫn kết nối với nguồn điện sau đó tiếp tục hoạt động ngầm mà không hề tắt hẳn.

Trong trường hợp tivi nhà bạn bị hỏng thậm chí tiền điện sẽ mất nhiều hơn nữa. Để giải quyết khắc phục kịp thời tránh lãng phí điện năng các bạn nên tìm đơn vị thi công đảm bảo uy tín chất lượng.

7. Máy tính để bàn và laptop

Máy tính để bàn và laptop vẫn sẽ hoạt động ngầm, ngay cả khi bạn đã tắt bằng lệnh turn off. Trung bình, các thiết bị này sử dụng khoảng 96W mỗi ngày.

Tức là trong mỗi tháng, lượng điện tiêu thụ của gia đình bị đội lên khoảng 3 số điện vô ích cho mỗi chiếc máy tính ở trong nhà.

Con số này sẽ cao lên gấp 15 lần nếu như bạn có thói quen để máy ở chế độ chờ “Stand by”

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.