SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

6 dấu hiệu chứng tỏ trẻ thông minh từ trong trứng nước

10:08, 20/12/2018
Làm cha mẹ, ắt hẳn bậc phụ huynh nào cũng luôn mong muốn con mình sở hữu trí thông minh vượt trội ngay từ khi còn nhỏ.

Để nhận biết bé có tài năng đặc biệt hoặc chỉ số IQ cao hơn hẳn bạn bè đồng trang lứa, mẹ có thể dựa vào những dấu hiệu sau đây thay vì bắt con phải trải qua hàng loạt những bài kiểm tra trí tuệ vô cùng rắc rối. Khoa học đã chứng minh rằng, trẻ thông minh, lanh lợi và có khả năng suy nghĩ nhạy bén thường sẽ bộc lộ qua những biểu hiện từ rất sớm, ngay trong những năm đầu đời. Vì thế, mẹ hãy chú ý kỹ xem con có các dấu hiệu sau đây hay không nhé!

Hay quấy khóc

Thường xuyên quấy khóc tưởng chừng như là biểu hiện hết sức bình thường ở trẻ nhỏ, nhưng không. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh đây cũng là một trong những dấu hiệu chứng tỏ trẻ rất thông minh, nhạy bén. Lý giải cho quan điểm này, họ cho rằng, nếu trẻ không gặp bất cứ vấn đề gì về sức khỏe nhưng vẫn hay quấy khóc khi nằm yên một chỗ, rất có thể bé đang chán phải ngắm nhìn mãi một khung cảnh. Điều này chứng tỏ bé có bộ não luôn ưa thích tìm sự mới lạ, muốn khám phá và tìm hiểu thế giới xung quanh. Để kiểm chứng xem con khóc là vì bệnh hay do chán, mẹ chỉ cần bế con đi chỗ khác, chỉ cho con những vật dụng khác, nếu bé ngừng khóc ngay thì đó chính xác là dấu hiệu của một em bé thông minh, có bộ não luôn kích thích và muốn tìm hiểu những điều mới lạ. Ngược lại, nếu con không ngưng khóc mà lại còn khóc to hơn, bé có thể đang gặp vấn đề sức khỏe cần bác sĩ can thiệp và giúp đỡ.

Phản ứng nhanh

Khi nghe tiếng mẹ hoặc phát hiện những âm thanh bất thường, bé lập tức nhìn và có những phản ứng hết sức nhanh nhẹn. Điều này chứng tỏ con có ngũ quan nhạy bén và óc quan sát tốt. Mẹ có thể luyện tập phản xạ cho con mỗi ngày bằng cách thường xuyên trò chuyện, chơi đùa với con, cho bé nhìn những bảng chữ cái, đồ chơi mới lạ có nhiều màu sắc sẽ kích thích được óc quan sát cũng như các phản ứng nhanh nhẹn của bé.

Cười nhiều

Trẻ biết cười sớm và cười nhiều sẽ rất thông minh. Đối với những em bé ít cười, ít khóc quấy, khả năng cao bé bị thiểu năng hoặc có những khiếm khuyết về ngôn ngữ, trí tuệ là rất cao. Bên cạnh đó, trẻ cười nhiều con mang lại những lợi ích không thể chối bỏ như giúp cả mẹ và con thư giãn tinh thần, bé có tâm trạng tốt, lớn nhanh, khỏe mạnh và dễ nuôi hơn rất nhiều.

Tập trung tốt

Những em bé tập trung tốt thường có trí nhớ dai ngay từ khi còn nhỏ. Biểu hiện đầu tiên đó chính là bé sẽ nhớ được mặt, dáng người, mùi hương của những ai thường xuyên ở bên cạnh như bố mẹ, ông bà. Vì thế, trẻ sẽ rất dễ khóc quấy, sợ hãi khi phát hiện ra người lạ. Lớn hơn một chút, các em bé tập trung tốt thường sẽ quan sát, nhìn một món đồ hoặc xem một bộ phim trên ti vi rất lâu, không chớp mắt. Nếu bé đang chơi với thứ gì mà mẹ bất ngờ lấy giấu đi, con khóc và rất lâu sau đó vẫn có ý định đi tìm thì điều này khẳng định trẻ có một trí nhớ và sự tập trung rất tốt.

Thuận tay trái

Các nghiên cứu đã khẳng định, đa số người thuận tay trái sẽ có tài năng thiên bẩm, nhiều nhất là trong lĩnh vực hội họa, kiến trúc và âm nhạc. Mẹ đừng lo lắng khi thấy con thuận tay trái vì thuận tay trái là một trong những dấu hiệu chứng tỏ con tài năng, thông minh và khác biệt hơn bạn bè đồng trang lứa. Những người thuận tay trái được cho là có khả năng “tư duy phân kì” – nghĩa là chứa đựng cảm hứng sáng tạo vô cùng dồi dào, trí tưởng tượng đáng nể nên dễ thành công xuất chúng trong những lĩnh vực thiên về nghệ thuật.

Lanh lẹ, thích nghịch

Mẹ thường “hụt hết cả hơi” khi chơi đùa với con vì bé quá nhiều năng lượng? Đây là một tín hiệu đáng mừng vì hầu hết những em bé thông minh đều rất lanh lẹ, hoạt bát, thường xuyên tò mò về thế giới xung quanh. Bên cạnh đó, trẻ có trí óc thông minh cũng sẽ nhanh chóng bộc lộ ra tính cách thích sự mới lạ của mình. Mẹ đừng cảm thấy lạ lẫm khi món đồ chơi thu hút con hôm nay có thể bị “thất sủng” ngay trong ngày mai. Lý do là vì trẻ thông minh luôn cần những điều mới mẻ và rất dễ chán nản khi phải lặp đi lặp lại những thứ cũ kỹ.

Lệ Quyên 

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.