SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

10 quốc gia quyền lực nhất thế giới

06:39, 17/03/2017
(SHTT) - Hoa Kỳ được coi là nước mạnh nhất, tiếp theo là Nga, và Anh đứng thứ tư. Các quốc gia khác bao gồm Nhật Bản, Pháp và Israel…

Báo Tin tức Hoa kỳ và Thế giới, đã công bố nghiên cứu mới nhất về “những quốc gia hùng mạnh nhất” hàng năm.

Tổ chức truyền thông đã đánh giá 80 quốc gia trên một loạt các tiêu chí, bao gồm lịch sử văn hoá, quyền công dân và chất lượng cuộc sống.

Một tiêu chí quan trọng khác là "quyền lực", xác định nền kinh tế và chính trị có ảnh hưởng như thế nào đến một quốc gia và đánh giá sức mạnh của liên minh quốc tế và quân đội.

Hơn 21.000 lãnh đạo doanh nghiệp, những thành viên ưu tú, và công dân toàn cầu được khảo sát với mục tiêu tìm hiểu vị trí của các quốc gia trên quy mô toàn cầu.

10. Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất là một trong những quốc gia nhập khẩu vũ khí lớn nhất, sau đó là Ả Rập Xê- út, có nền ngân sách quốc phòng lớn thứ 2 ở Ả Rập.

a rap thong nhat

 

9. Ả Rập Xê-út

Trữ lượng dầu của Ả-rập Xê-út đã giúp nó trở thành một trong những quốc gia giàu có và hùng mạnh nhất ở Trung Đông. Vùng vịnh này từ lâu đã được xem như là một đồng minh thân thiết của Mỹ, Anh và các quốc gia phương Tây khác.

8. I-rắc

Là một quốc gia có dân số chỉ hơn tám triệu người,I-rắc có ảnh hưởng rất lớn trên thế giới. Mặc dù đang có xung đột  với nước láng giềng Palestine, nhưng quốc gia Do Thái vẫn có một nền kinh tế mạnh và trình độ giáo dục  và thu nhập bình quân đầu người cao.

7. Nhật bản

Sau thảm họa sóng thần năm 2011, Nhật bản vươn lên là một trong những quốc gia tiên tiến nhất về công nghệ, và  tự hào với nền kinh tế lớn thứ ba thế giới.

nhat ban

 

6. Pháp

Với GDP bình quân đầu người là 42.384 đô la (34.581 bảng Anh), Pháp tự hào là một trong những nền kinh tế lớn nhất ở châu Âu và là một trong những nước xuất khẩu vũ khí hàng đầu thế giới. Đây là đất nước có sức  ảnh hưởng lớn ở hầu hết các lĩnh vực " khoa học, chính trị, kinh tế và có lẽ hơn hết là văn hoá", theo Tin tức Hoa kỳ.

5. Đức

Thường được xem là cường quốc kinh tế của châu Âu, nước đông dân nhất châu lục này đã thực hiện tốt vai trò của mình và ngày càng trở nên hùng mạnh kể từ khi thống nhất vào năm 1990.

4. Anh

Hoa Kỳ là một quốc gia phát triển mạnh đã tận dụng được những lợi thế về kinh tế, chính trị, khoa học và văn hoá để phát triển. Mặc dù không có thông tin về việc rút khỏi Liên minh châu Âu sẽ ảnh hưởng như thế nào đến vị thế của đất nước, nhưng dường như quốc gia này đã phải chịu đựng rất nhiều từ kết quả trưng cầu dân ý.

3. Trung quốc

Sự nổi lên của Trung Quốc khá là đáng chú ý. Là quốc gia có 1,4 tỷ người, Trung Quốc có sức mạnh quân sự hàng đầu thế giới, và các chuyên gia dự báo rằng đây sẽ là nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2050.

trung quoc

 

2. Nga

Nga đã tận dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên của mình để trở thành một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới. Ngân sách quốc phòng đóng góp một phần vào GDP của  đất nước và tiếp tục vượt xa các nước trong NATO. Hiện nay, đất nước đang chi 5,4% GDP hàng năm vào hệ thống phòng ngự trong khi đó Hoa Kỳ chỉ dành 3,3%.

1. Hoa Kỳ

Gần 75% số người được hỏi cho biết họ đã mất "sự tôn trọng" đối với nhà lãnh đạo Hoa Kỳ sau cuộc bầu cử tổng thống, nhưng đất nước này vẫn được xếp hạng cao nhất. Ảnh hưởng kinh tế, chính trị, văn hoá và nghệ thuật của nó đã hình thành nên thế giới. Ngân sách quốc phòng khổng lồ khoảng 600 tỷ đô la và nền kinh tế đã đặt đất nước lên vị trí hàng đầu thế giới.

Hoài Nguyễn

Tin khác

Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.