SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

7 sáng chế quan trọng được phát minh bởi phụ nữ

10:45, 16/03/2017
(SHTT) - Ngày nay, phụ nữ đã khẳng định được tầm quan trọng đối với sự phát triển của khoa học và công nghệ. Bài viết này xin giới thiệu 7 sáng chế quan trọng được phát minh bởi phụ nữ.
women-scientists-have-invented-helpful-tools

 

7 sáng chế quan trọng được phát minh bởi phụ nữ - Công nghệ không dây

Hedy Lamarr là một phụ nữ mẫu mực về vẻ đẹp và trí tuệ. Bà từng là một diễn viên rất nổi tiếng, tính tò mò luôn thôi thúc bà khám phá và sáng tạo. Kết quả là bà đã phát triển thành công công nghệ nhảy tần số trong Thế chiến thứ II. Hoa Kỳ đã sử dụng nó để ngăn chặn các ngư lôi do radio điều khiển để chúng không bị phát hiện. Bà đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho công nghệ vào năm 1942 và trở thành người tiền nhiệm của công nghệ không dây.

7 sáng chế quan trọng được phát minh bởi phụ nữ - Kevlar

Kevlar là vật liệu được sử dụng cho áo chống đạn, được phát minh bởi người phụ nữ có tên Mary Dixon Kies vào năm 1809. Trên thực tế, Kies là người phụ nữ đầu tiên nhận được bằng sáng chế Hoa Kỳ để phát triển một quy trình dệt kết hợp rơm và lụa cùng nhau.

7 sáng chế quan trọng được phát minh bởi phụ nữ - Cần gạt nước cho kính chắn gió

Sự búc xúc của Mary Anderson khi phải liên tục làm sạch kính dính mưa và tuyết đã thôi thúc bà phát minh ra thiết bị làm sạch kính chắn gió vào năm 1903.

7 sáng chế quan trọng được phát minh bởi phụ nữ - Máy cưa vòng

Tabitha Babbit cảm thấy thông cảm cho sự vất vả của những người đàn ông trong làng vì phải cưa đồ vật với quá nhiều khó khăn. Vì vậy, bà đã nghĩ cách làm cho quá trình dễ dàng và nhanh hơn. Cuối cùng, máy cưa vòng đã được sinh ra.

7 sáng chế quan trọng được phát minh bởi phụ nữ - Hệ thống an ninh gia đình

Năm 1969, Marie Van Brittan Brown và chồng Albert đã đệ trình đơn xin cấp bằng sáng chế cho hệ thống an ninh gia đình bằng máy ảnh. Hệ thống bao gồm 4 khe nhìn và 1 máy ảnh có thể đi lên và xuống.

7 sáng chế quan trọng được phát minh bởi phụ nữ - Máy rửa bát cơ học

Mary Cochrane đã phát minh ra máy rửa bát cơ học đầu tiên vào năm 1866 bằng cách đặt các đĩa của mình vào một ngăn và gắn nó với các dây cơ khí đi thẳng đến nồi hơi.

7 sáng chế quan trọng được phát minh bởi phụ nữ - Phin cà phê

Melitta Bentz, một doanh nhân người Đức đã phát minh ra bộ lọc cà phê đầu tiên vào năm 1908. Tại sao bà phát minh ra nó? Đó là vì bà thấy rắc rối khi uống cà phê.

Phạm Thiện

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.