SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Triển lãm Dòng chảy: Mang tới những góc nhìn mới lạ từ những điều thân thuộc của Thủ đô

07:31, 15/01/2024
(SHTT) - Triển lãm nghệ thuật kết hợp công nghệ đa phương tiện ‘Stream of Hanoi - Dòng chảy Hà Nội’ diễn ra từ 19 đến 21/1, kể về hành trình 20 năm chuyển mình của Thủ đô.

Là dự án hợp tác độc quyền giữa tổ chức Humans of Hanoi và Ocean City, triển lãm “Dòng chảy Hà Nội” quy tụ hơn 200 câu chuyện tuyển chọn về Thủ đô văn hiến, được tổng hợp từ 5.000 câu chuyện độc quyền của Humans of Hanoi hứa hẹn mang tới cho khán giả những góc nhìn chân thực, thú vị về chân dung cuộc sống tại Thủ đô qua các thời kỳ. Mỗi khán giả sẽ tìm thấy một ký ức thân quen hay “gặp lại mình” ở đâu đó trong 20 năm chuyển dịch của Hà Nội cũ và mới với nhiều câu chuyện đáng suy ngẫm.

“Stream of Hanoi” dẫn dắt khán giả theo dòng thời gian thông qua 3 căn phòng của quá khứ, hiện tại và tương lai. Ngược trở lại hai thập niên trước, căn phòng đầu tiên của triển lãm khắc họa hình ảnh Hà Nội xưa cổ kính, nơi nhịp sống diễn ra chậm rãi, an yên trong những con ngõ nhỏ, phố nhỏ. Mỗi lát cắt thường nhật với hình ảnh gia đình tứ đại đồng đường quây quần, mái ngói rêu phong đều đong đầy nỗi nhớ, có chiều sâu và lay động.

ha noi

Ảnh minh họa 

 Tiếp nối những kí ức đầy hoài cổ là một Hà Nội mang diện mạo mới ở căn phòng thứ hai. Đó là hành trình Thủ đô “sải cánh”, vươn mình với những đại lộ thênh thang, các đại đô thị lấp lánh ánh đèn, không gian sống rộng mở an lành thông qua những công nghệ trình chiếu hiện đại.

Khép lại chuyến xe thời gian là căn phòng của những người con Hà Nội thời đại mới. Các nhân vật “người thật việc thật” tại đây mang trong mình cảm hứng về văn hóa sống mới mẻ, năng động của Thủ đô đa cực rực rỡ sắc màu nhưng vẫn vẹn nguyên bản sắc của một Hà Nội chịu thương chịu khó, kiên cường và đầy can đảm.

Đồng hành cùng triển lãm "Stream of Hanoi" là công nghệ trình chiếu và tương tác hiện đại. Sự kết hợp này không chỉ nhằm lan tỏa thông điệp ý nghĩa về sự vươn mình, khát vọng của Thủ đô mà còn đưa người xem qua nhiều cung bậc cảm xúc từ hoài niệm tới xúc động, tự hào.

Trước đó, những ứng dụng công nghệ 4.0 như Augmented reality (thực tế ảo tăng cường) hay nghệ thuật trình diễn ánh sáng 3D Mapping... đã được ứng dụng vào các dự án như "Trà Art", "Trạm dừng chút yên từ thiên nhiên", hay gần đây là triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan "Van Gogh Art Lighting Experience" diễn ra tại TP HCM. Sự kết hợp này đã tạo nên tính mới mẻ cho các dự án, qua đó, thu hút nhiều bạn trẻ.

Đức Tài

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 2 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.