SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
Tin tức 11 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Từ 0 tuổi (thai nhi) đến 6 tuổi, não bộ con người phát triển rất nhanh. Nói về con người khi mới sinh ra, giáo dục sớm là nền tảng căn bản để phát triển cả một đời người. Và Phương án 0 tuổi là phương pháp giáo dục trẻ từ rất sớm một cách toàn diện nhất. Phương án này được phát triển theo một dự án nghiên cứu đào tạo trẻ thông minh sớm của Giáo sư người Trung Quốc Phùng Đức Toàn. Phương án này muốn thực hiện một cách hiệu quả nhất phải có sự phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Từ năm 2013, khi đến các cơ quan nhà nước làm thủ tục hành chính, người dân Đà Nẵng sẽ được trực tiếp góp ý, chấm điểm cán bộ công chức.  
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Chị Valeria Levitin, 39 tuổi, cao 1m72 nhưng chỉ nặng hơn 26 kg, chưa bằng một nửa so với cân nặng tiêu chuẩn mà lẽ ra chị phải đạt.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Đêm 19 rạng sáng 20-12, hàng trăm người đến ga Sài Gòn chờ mua vé tàu. Song song với việc lấy số thứ tự trực tiếp, khách hàng có thể nhắn tin lấy số thứ tự. Sau 37 phút nhận tin nhắn, tổng đài báo hết chỗ.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney ngày 18/12 khẳng định Tổng thống Mỹ Barack Obama ủng hộ ý tưởng tái áp đặt lệnh cấm sử dụng vũ khí tấn công sau vụ thảm sát tại trường tiểu học Sandy Hook tại bang Connecticut hồi tuần trước.  
Tin tức 1 thập kỉ trước
Bộ Tài chính vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố sớm triển khai thực hiện thu phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô.  
Tin tức 1 thập kỉ trước
Nhằm đảm bảo nguồn nhân lực bậc cao, Quảng Ngãi quyết định chi hơn 100 tỷ đồng đào tạo nghề cho hàng nghìn người lao động nhằm đáp ứng cho sự phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn tỉnh.  
Tin tức 1 thập kỉ trước
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phú Yên cho biết vào sáng 18-12, sở này ra quyết định kỷ luật giáng chức đối với ông Tạ Ngọc Khánh từ Hạt trưởng xuống Phó hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Tuy An do thiếu tinh thần trách nhiệm, để xảy ra việc cất giữ gỗ trái phép tại xã An Xuân.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Quan chức cấp cao được coi là ứng cử viên sáng giá cho vị trí lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc trong tương lai vừa được chỉ định làm người đứng đầu địa phương có dân số lớn nhất của đất nước.  
Trong nước 1 thập kỉ trước
Bên cạnh việc tạm dừng mở các ngành đào tạo đang thừa 'đầu ra' như tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh, kế toán, Bộ Giáo dục sẽ kiến nghị Thủ tướng không cho phép mở các trường đại học đào tạo các ngành này.  
Trong nước 1 thập kỉ trước
Xe chính chủ, chứng minh thư ghi tên bố mẹ, tổ chức tiệc cưới không quá 300 người, phạt 5 triệu đồng khi nghe điện thoại ở cây xăng, chỉ bán thịt sau 8 giờ giết mổ... là những quy định gây nhiều tranh cãi nhất năm 2012.  
Tin tức 1 thập kỉ trước
Ngày 18.12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo UBND TP.HCM về giải pháp tháo gỡ khó khăn đối với thị trường bất động sản (BĐS), gắn với xử lý nợ xấu.  
Tin tức 1 thập kỉ trước
Ngày 17 - 12, Trung tâm Quản lý và Điều hành Vận tải hành khách công cộng TPHCM – Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa cho biết, kể từ ngày 1 - 1 - 2013, giá vé 107 tuyến xe buýt có trợ giá của TPHCM sẽ đồng loạt được điều chỉnh theo hướng tăng 1.000 – 2.000 đồng/lượt vé.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Nhà Trắng ngày 18-12 thông báo Tổng thống Mỹ Barack Obama đã điện đàm cho ông Shinzo Abe, thủ tướng tương lai của Nhật Bản. Cả hai bên đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thắt chặt quan hệ liên minh.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Tại hội nghị triển khai nghị định 18 và thông tư 197 về thu phí bảo trì đường bộ ngày 17-12, ông Nguyễn Hồng Trường - thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT), phó chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ bảo trì đường bộ trung ương - đề nghị các địa phương chấp hành thu theo quy định từ ngày 1-1-2013.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Thông tin 100% mẫu gà thịt, gan của gà thải nhập lậu vào Việt Nam được phát hiện tồn dư kháng sinh độc hại khiến người tiêu dùng hết sức hoang mang.  
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Triều Tiên hôm qua đã hé lộ thi hài được ướp của nhà lãnh đạo Kim Jong-il, nhân kỷ niệm 1 năm ngày mất của ông. Nhà lãnh đạo Triều Tiên được thấy nằm trong quan tài trong bộ quần áo kaki quen thuộc.  
Trong nước 1 thập kỉ trước
Tách chuyên ngành thành ngành riêng, mở thêm ngành mới, tuyển bằng cả thi và xét tuyển, bỏ tuyển sinh CĐ... là một số điểm đáng lưu ý trong dự kiến tuyển sinh năm 2013 của các trường ĐH.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Với tư cách là cựu binh chiến tranh Việt Nam, Thượng nghị sĩ John Kerry, người được cho là sẽ trở thành ngoại trưởng mới của Mỹ, không muốn đưa nước này vào bất cứ cuộc chiến nào nữa.  
Tin tức 1 thập kỉ trước
Tháng cao điểm bảo đảm an toàn giao thông trong dịp Tết Cầu vượt nhẹ lớn nhất Hà Nội vượt nút giao Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh đã thông xe vào sáng 16-12 sau 5 tháng thi công.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Trong đêm chung kết xếp hạng cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2012 diễn ra tối 15-12, thí sinh Nguyễn Thị Khánh Ly đã xuất sắc đoạt cú đúp: giải Én vàng và giải thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Không khí bi thương bao trùm nước Mỹ trong ngày 14-12 với vụ thảm sát bằng súng tại một trường tiểu học ở thị trấn Newtown, bang Connecticut khiến ít nhất 28 người thiệt mạng, trong đó có 20 trẻ em từ 5-10 tuổi.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tăng các điểm bán, tăng ca bán vé để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, ngăn ngừa tình trạng buôn bán, tích trữ tạo khan hiếm giả tạo.  
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Nhà lãnh đạo Triều Tiên hôm nay ra lệnh tiến hành thêm nhiều cuộc phóng vệ tinh, bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế với vụ phóng ngày 12/12.  
Trong nước 1 thập kỉ trước
Học sinh đăng ký học ban cơ bản (gọi là ban không phân ban) chiếm tỉ lệ rất cao. Thực tế này đặt ra câu hỏi phải chăng chương trình phân ban THPT ở TPHCM đã phá sản?  
Tin tức 1 thập kỉ trước
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn đại biểu Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN - Ấn Độ vào các ngày 21 và 22/12 tại New Delhi, theo lời mời của Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh.  
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ sắp rời cương vị Hillary Clinton đã bác bỏ khả năng sẽ lại chạy đua tranh cử tổng thống một lần nữa trong cuộc bầu cử năm 2016.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Ra trường đi làm công nhân may mặc và hiện giờ T. vừa xin được vị trí… đứng bán nước yến với mức lương 2 triệu đồng. Với những công việc đó, hơn hai năm nay T. chẳng có cơ hội dùng đến tấm bằng tốt nghiệp Đại học loại Khá của mình.  
Tin tức 1 thập kỉ trước
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa phê duyệt biên chế công chức của các cơ quan hành chính nhà nước và biên chế của các Hội có tính chất đặc thù hoạt động trong phạm vi cả nước năm 2013.  
Tin tức 1 thập kỉ trước
Đây vừa là cổng tích hợp thông tin vừa là cơ quan báo điện tử, truyền thông đa phương tiện của Bộ Quốc phòng trên Internet, vừa có nhiệm vụ cung cấp thông tin chính thức của Bộ trên mạng.