SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thời tiết 31/7: Hà Nội mưa dông lớn kéo dài, Đà Nẵng nắng nóng

06:24, 31/07/2018
Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đang có xu hướng dịch chuyển về phía Bắc và tiếp tục suy yếu, trong ngày và đêm nay ở các tỉnh trung du và vùng núi Bắc Bộ còn có mưa, mưa vừa, riêng khu Đông Bắc và Việt Bắc có nơi mưa to và dông.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nên trong ngày và đêm qua (30/7) ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to như tại Tam Đường (Lai Châu) 78mm, Pha Đin (Điện Biên) 57mm, Bắc Yên (Sơn La) 53mm, Lục Ngạn (Bắc Giang) 58mm, Hà Đông (Hà Nội) 79mm, Chí Linh (Hải Dương) 35mm, Quỳnh Lưu (Nghệ An) 46mm,…

Hiện nay dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Nam Đồng Bằng Bắc Bộ đang suy yếu dần.

Ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đang có xu hướng dịch chuyển về phía Bắc và tiếp tục suy yếu, trong ngày và đêm nay ở các tỉnh trung du và vùng núi Bắc Bộ còn có mưa, mưa vừa, riêng khu Đông Bắc và Việt Bắc có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Từ ngày mai (1/8), đợt mưa lớn ở Bắc Bộ sẽ giảm nhanh. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1.

Tại khu vực Hà Nội ngày và đêm nay thời tiết có lúc có mưa, mưa rào và dông, thời tiết mát mẻ.

Ảnh minh họa.

Các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có nơi mưa to đến rất to, nhiệt độ cao nhất 32 độ C. Đà Nẵng đến Bình thuận thời tiết nắng nóng, chiều tối có mưa rào vài nơi nhiệt độ cao nhất 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 33 độ C.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm nay, ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m; biển động.

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 3 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.