SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thái Bình: Triệt phá xưởng sản xuất hàng ngàn chai nước hoa giả nhãn hiệu nổi tiếng

07:02, 27/01/2024
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình, mới đây, Công an huyện Quỳnh Phụ vừa triệt phá cơ sở sản xuất, sang chiết các loại nước hoa nhãn hiệu nước ngoài không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Đại Phú, xã Châu Sơn, huyện Quỳnh Phụ.

Theo cơ quan Công an, xưởng sản xuất trên thuộc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phú Bình Việt Nam, có địa chỉ tại thôn Đại Phú, xã Châu Sơn, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình do Nguyễn Thanh Tùng, SN 1993, trú tại thôn Đại Phú làm Giám đốc.

Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Quỳnh Phụ phát hiện công ty này đang có hành vi sang chiết các loại nước hoa nhãn hiệu nước ngoài không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngay tại xưởng sản xuất, lực lượng chức năng đã thu giữ 2.462 lọ thủy tinh thành phẩm dán nhãn các loại nước hoa của nước ngoài như Dior, Luis Vuitton, Gucci, Coco; 500 lít dung dịch hóa chất để sản xuất nước hoa, 21 kg tem nhãn các hãng nước hoa cùng nhiều phương tiện, đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

nuoc hoa gia

 

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Nguyễn Thanh Tùng khai nhận, với mục đích thu lợi nhuận cao, từ tháng 9/2023, Tùng mua máy móc, thiết bị, các loại nguyên vật liệu, dung dịch hóa chất chưa rõ thành phần và thuê nhân công, lao động phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty. Tùng trực tiếp giao dịch, thỏa thuận mua bán sản phẩm nước hoa với một số khách hàng và nhận làm sản phẩm dán tem, nhãn theo ý tưởng, thiết kế của khách hàng nhưng vẫn thể hiện logo, thiết kế tem nhãn của các hãng nước hoa nổi tiếng.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳnh Phụ đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

 Liên quan đến tác hại của nước hoa giả, các chuyên gia đã nhiều lần khuyến cáo. Theo đó, thành phần để làm nước hoa giả chưa được Sở Y tế thử nghiệm, kiểm duyệt độ an toàn đối với sức khỏe. Với những người có làn da yếu và nhạy cảm, khi sử dụng nước hoa giả thường có các biểu hiện ngay lập tức như ngứa, cảm giác khó chịu, nóng rát xảy ra ngay tức thì hoặc sau vài giờ hay chậm hơn.

Theo thống kê của Viện Da liễu Trung ương, mỗi năm các bệnh viện trên cả nước tiếp nhận hàng nghìn ca dị ứng với nước hoa giả, nhẹ thì bị sạm da, nặng hơn là viêm da mãn tính.

Ngoài ra, nước hoa kém chất lượng có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ liên quan trực tiếp đến hệ hô hấp như viêm xoang, đau đầu, hắt hơi, ngạt mũi, ngứa họng, đau mắt, tức ngực, nếu nặng có thể gây tổn thương hệ thần kinh trung ương, dẫn đến chứng hay quên, gây bệnh hen suyễn… rất trầm trọng. Nguyên nhân là do các thành phần hóa học, chất cồn trong nước hoa giả chiếm tỷ lệ rất cao, dễ gây tác động tới các mạch máu và ảnh hưởng đến hệ hô hấp nếu sử dụng thường xuyên.

Thái Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.