SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 14/05/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh: Tổ chức sự kiện truyền thông hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7

09:55, 29/07/2023
(SHTT) - Ngày 28/7, tại TP Hạ Long, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ Công an tổ chức sự kiện truyền thông “Phiên tòa giả định xét xử tội phạm mua bán người” nhằm hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7.
1

 Quang cảnh buổi truyền thông

Phiên tòa giả định do các thành viên thuộc chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh và sinh viên TP Hạ Long thực hiện với nội dung xét xử về tội danh mua bán người nhằm mục đích tăng cường hiểu biết về Luật Phòng, chống mua bán người, đồng thời, huy động sự tham gia của cộng đồng vào việc phòng, chống tội phạm mua bán người tại Việt Nam.

Bằng hình thức sân khấu hóa sinh động, phong phú, phiên tòa giả định đã xét xử bị cáo Phàng A Sáng, có địa chỉ thường trú tại thị trấn Cái Rồng (huyện Vân Đồn) về tội mua bán người và mua bán người dưới 16 tuổi.

2

Phiên tòa giả định đã xét xử bị cáo Phàng A Sáng, có địa chỉ thường trú tại thị trấn Cái Rồng (huyện Vân Đồn) về tội mua bán người và mua bán người dưới 16 tuổi. 

Trong phiên tòa giả định, cán bộ, hội viên, các em học sinh, sinh viên được tiếp cận pháp luật một cách thực tế nhất thông qua việc xây dựng phiên tòa theo mô hình xét xử vụ án trong thực tế, với đầy đủ các thành phần của Hội đồng xét xử, Kiểm sát viên, thư ký phiên tòa, bị cáo, người bị hại, người bào chữa cho bị cáo, người bảo vệ quyền và lợi ích cho bị hại,... Đây là cơ hội để những người tham gia phiên tòa giả định củng cố kiến thức pháp luật và nâng cao nhận thức về tội ác mua bán người.

Cũng tại sự kiện, hội viên, học sinh, sinh viên đã được tham gia các trò chơi, trả lời những câu hỏi liên quan đến phòng, chống mua bán người và di cư trái phép. Ban Tổ chức cũng trao giải cho 3 cá nhân xuất sắc đạt giải trong cuộc thi sáng tạo áp phích với chủ đề “Bạn không phải là một món hàng”.

3

Ban Tổ chức trao giải cho 3 cá nhân xuất sắc đạt giải trong cuộc thi sáng tạo áp phích với chủ đề “Bạn không phải là một món hàng”. 

Đây là một hoạt động thiết thực và có ý nghĩa góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về tội ác mua bán người, đặc biệt là ở khu vực biên giới, vùng sâu, vùng xa và công tác phòng, chống mua bán người, bảo vệ quyền lợi và sự an toàn của nhân dân.

Vân Anh

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng 12/5, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội chủ trì, phối hợp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 tại tại Trung tâm tổ chức hội nghị tỉnh Quảng Ninh.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 12/5, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và Bộ Ngoại giao cùng Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) lần đầu tiên phối hợp tổ chức sự kiện “Ngày Châu Âu” với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch”.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 13/5, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024), nhà tư tưởng và lý luận xuất sắc của Đảng.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Nhằm góp phần giúp các em học sinh vùng cao xã Co Mạ, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La có điều kiện tốt hơn để bám trường, bám lớp, Tập đoàn DETECH đã tài trợ xây dựng công trình "Bếp ăn cho em" tại điểm trường Po Mậu, Trường Tiểu học Co Mạ.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua, TP Uông Bí đã có nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo trong chuyển đổi số để tạo thuận lợi cho CBCC và người dân, doanh nghiệp giải quyết công việc. Nhờ đó, 2 năm liên tiếp TP Uông Bí duy trì vị trí á quân Chỉ số chuyển đổi số (DTI).
Liên kết hữu ích