SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 14/05/2024
  • Click để copy

Nghĩa tình “Chợ tết 0 đồng” TP Hà Tĩnh

23:08, 28/01/2024
“Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Tĩnh tổ chức “Chợ tết 0 đồng” dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 Chiều 28/1, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Tĩnh tổ chức “Chợ tết 0 đồng” dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.  Toàn bộ kinh phí tổ chức “Chợ tết 0 đồng” được UBND thành phố Hà Tĩnh huy động từ sự đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp. 

84d0163014t24847l0

 

Hội chợ tổ chức tại Trường THPT Phan Đình Phùng, được bố trí các gian hàng thực phẩm thiết yếu dùng cho dịp tết như: nước mắm, mì chính, nếp, bánh chưng xanh..Toàn bộ số hàng hóa được bố trí tại các gian hàng hoàn toàn miễn phí nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn đón tết đầm ấm, vui tươi, giảm bớt những gánh nặng cuộc sống. Mỗi người tham gia “Chợ tết 0 đồng” được phát phiếu và đến lựa chọn thực phẩm, hàng hóa trực tiếp ở các gian hàng. Người dân  còn được kiểm tra sức khỏe miễn phí.

84d0163734t43019l0

 

Được biết, chương trình tặng 130 suất mua hàng 0 đồng, trị giá mỗi suất là 664 nghìn đồng. Toàn bộ nguồn kinh phí được UBND thành phố huy động từ sự đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn. Ban tổ chức đã tặng 20 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt và phần quà.

84d0164218t33542l0

 

Ông Nguyễn Duy ĐứcPhó Chủ tịch UBND thành phố cho biết : Cùng với nhiệm vụ phát triển KT-XH, chính quyền thành phố thường xuyên quan tâm công tác an sinh xã hội, chăm lo, hỗ trợ các gia đình khó khăn, yếu thế. "Chợ tết 0 đồng" là một trong chuỗi hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, được sự quan tâm, góp sức của các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trên địa bàn nhằm lan tỏa ý nghĩa nhân văn "không ai bị bỏ lại phía sau"; đồng thời động viên người nghèo, gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế đón tết đầm ấm, hạnh phúc.

                                                                         Nguồn: Báo Hà Tĩnh

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua, tình hình tội phạm sử dụng công nghệ cao để phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng nhiều và có diễn biến phức tạp, với nhiều phương thức, thủ đoạn phạm tội tinh vi, có xu hướng đan xen, kết hợp giữa nhiều hình thức lừa đảo khác nhau.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua, cùng với việc đầu tư xây dựng hạ tầng nông thôn, xây dựng làng quê sáng - xanh - sạch - đẹp, trong quá trình XDNTM nâng cao, các địa phương trong tỉnh luôn quan tâm thực hiện tiêu chí sản xuất.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng 12/5, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội chủ trì, phối hợp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 tại tại Trung tâm tổ chức hội nghị tỉnh Quảng Ninh.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 12/5, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và Bộ Ngoại giao cùng Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) lần đầu tiên phối hợp tổ chức sự kiện “Ngày Châu Âu” với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch”.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua, TP Uông Bí đã có nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo trong chuyển đổi số để tạo thuận lợi cho CBCC và người dân, doanh nghiệp giải quyết công việc. Nhờ đó, 2 năm liên tiếp TP Uông Bí duy trì vị trí á quân Chỉ số chuyển đổi số (DTI).