SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM: Phụ huynh căng thẳng hơn thí sinh

17:05, 11/06/2022
Nhiều phụ huynh tại TP.HCM ngồi trước cổng trường, đội nắng chờ con trong tâm trạng lo lắng và hồi hộp trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Hơn 90.000 thí sinh TP.HCM chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2022 - 2023. Trái với tâm lý thoải mái của học sinh, nhiều phụ huynh tỏ ra khá căng thẳng và hồi hộp trước kỳ thi chuyển cấp quan trọng.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT là một trong những kỳ thi chuyển cấp quan trọng của học sinh. Trước kỳ thi quan trọng của con, nhiều phụ huynh tỏ ra căng thẳng và hồi hộp trước kỳ thi này. Tại các điểm thi vào lớp 10 trên địa bàn TP.HCM, nhiều phụ huynh đã đưa con em đến điểm thi rất sớm dù 7h30 mới bắt đầu môn thi.

Mặc dù, thời tiết tại TP.HCM nắng nóng và oi bức, thay vì về nhà nghỉ ngơi nhiều phụ huynh vẫn lựa chọn ở lại phía ngoài cổng trường, kiên nhẫn chờ con hoàn thành bài thi.

4bdd4511f68136df6f90

Nhiều phụ huynh đã đưa con đến điểm thi từ sớm, mong muốn con em hoàn thành tốt bài thi.

Thậm chí, có nhiều phụ huynh xin nghỉ làm chỉ để đưa đón con đi thi, nhằm tiếp thêm sự tự tin cũng như cho các thí sinh cảm thấy không bị chơi vơi giữa kỳ thi tuyển sinh quan trọng này.

Ngồi chờ hơn 1 tiếng đồng hồ trước cổng trường, chị Phan Nguyễn Khánh Vân phụ huynh em Tô Trần Ngọc Thuỷ Tiên cho biết: “Sợ con áp lực cần phụ huynh an ủi nên tôi luôn ở cổng để chờ con. Năm nay TP.HCM tổ chức thi vào 2 ngày cuối tuần, tôi sắp xếp được thời gian để đồng hành cùng con ở kỳ thi quan trọng này”.

Chị Vân còn cho biết chị không áp đặt điểm số vào con, chị biết sức học của con mình tới đâu nên không đặt nặng về vấn đề thi cử để cho con không bị áp lực.

58b147eb2077e029b96619

Nhiều phụ huynh xin nghỉ làm dể đưa đón con đi thi, đồng hành cùng con trước kỳ thi chuyển cấp đầy quan trọng.

Cùng quan điểm trên, anh Đào Anh Tuấn phụ huynh em Đào Hạnh Nguyên cho biết anh luôn để con thoải mái trước kì thi, thường xuyên hỏi thăm tình hình học tập và khuyên con không nên học quá sức để giữ sức khỏe cũng như tinh thần trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

“Con thi đạt điểm cao thì tôi mừng, nhưng cũng không quá áp đặt con, bắt con phải thi vào trường chuyên hay thường, con mình thực lực ở đâu mình biết, chứ áp đặt con thêm áp lực. Quan trọng con cảm thấy thoải mái học ở môi trường con yêu thích, sẽ phát huy khả năng của con thôi”, anh Tuấn nói.

Với quan điểm thoải mái, luôn đồng hành cùng con trẻ trên mọi hành trình, nhiều phụ huynh để con tự lựa chọn trường học không phân biệt trường chuyên hay trường thường, miễn các con cảm thấy phù hợp và luôn nỗ lực, cố gắng học hỏi là đủ.

deef16aa7136b168e82720

Anh Đào Anh Tuấn phụ huynh em Đào Hạnh Nguyên dẫn theo con nhỏ ngồi chờ con gái đầu thi chuyển cấp.

Nhiều phụ huynh cho biết con đi thi lo lắng một, phụ huynh ở ngoài chờ lo lắng mười. Những nỗi lo có thể thấy được thông qua những lúc phụ huynh đứng ngồi không yên, hay đơn giản chỉ là ánh mắt hướng vào cổng trường chờ đợi con ra ngoài.

Dưới trời nắng, nhiều phụ huynh vẫn cố gắng chờ đợi con hoàn thành bài thi. Người đứng, người ngồi chờ đợi con, có phụ huynh lâu lâu lại nhìn điện thoại xem còn bao lâu nữa hết giờ thi.

b9a994136e81aedff790

Phụ huynh đứng trước cổng trường chờ con sau tiếng trống báo hiệu hết giờ làm bài thi.

c1ffc8e7af7b6f25366a17

Ánh mắt của phụ huynh giờ đây chỉ hướng vào bên trong phòng thi để tìm kiếm bóng dáng của con em mình đi ra.

Khi kết thúc giờ làm bài, hàng chục phụ huynh đứng vịn vào cổng trường, ánh mắt hướng vào trong phòng thi ngóng con bước ra. "Làm bài được không con? Đề dễ hay khó? Nhắm được mấy điểm con?”, là những câu hỏi quen thuộc vang lên liên tục phía ngoài cổng trường. Nhiều phụ huynh thở phào nhẹ nhõm khi thấy nụ cười trên gương mặt con, có thể đủ biết con mình đã hoàn thành bài thi tốt.

Ngược lại, có phụ huynh ôm con vào lòng, động viên, an ủi và lau đi giọt nước mắt của con khi con làm bài chưa tốt.

4ab5cb32aeae6ef037bf6

Chị Phan Nguyễn Khánh Vân vội lau đi giọt nước mắt, an ủi con sau bài thi môn Ngữ văn.

Thanh Thảo - Tường Vi

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 10 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.