SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Hướng dẫn rửa mũi và lựa chọn dụng cụ hút mũi an toàn cho bé

15:52, 03/11/2023
(SHTT) - Giao mùa là thời điểm thích hợp mà các mầm bệnh về đường hô hấp phát triển, bé dễ có các biểu hiện ho, chảy nước mũi, nghẹt mũi… Rửa mũi đúng cách không những giúp thông thoáng đường thở cho bé mà còn góp phần giúp bé sớm khoẻ mạnh hơn.

Lo lắng cho tình trạng của con, nhiều gia đình thường có thói quen tự hút mũi bằng miệng. Việc làm này vô tình có thể dẫn đến lây nhiễm thêm càng nhiều vi khuẩn cho đường hô hấp vốn còn non nớt của bé. Để hạn chế sự sinh sôi của các mầm bệnh và đảm bảo an toàn cho con, bố mẹ không nên tự ý hút mũi, hãy tuân thủ các hướng dẫn vệ sinh mũi và sử dụng dụng cụ hút mũi để bảo đảm an toàn, vệ sinh cho bé. 

1

 

Dụng cụ hút mũi là gì?

Dụng cụ hút mũi là thiết bị y tế được sử dụng trong quá trình vệ sinh mũi đúng cách, giúp lấy ra các dịch nhầy trong mũi bé một cách nhẹ nhàng, làm thông thoáng đường mũi một cách an toàn. 

Tại sao cần sử dụng dụng cụ hút mũi?

Viêm đường hô hấp là một trong những bệnh lý phổ biến đặc biệt với các bé nhỏ và em bé sơ sinh khi hệ miễn dịch còn non yếu. Bệnh lý này gây ra tình trạng ngạt mũi, chảy mũi, ho, hắt hơi,... và sinh đờm. Dịch đờm có thể nằm ở cuống phổi, cây phế quản hoặc ở xoang mũi hay trong khoang miệng bé, cản trở đường thở khiến bé khò khè, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày. 

Một số trường hợp bệnh lý diễn tiến nặng, ảnh hưởng của đờm làm giảm sự lưu thông không khí vào các phế nang dẫn đến suy hô hấp, viêm tiểu phế quản, viêm phổi. Bên cạnh đó, em bé sơ sinh và bé nhỏ lại chưa thể tự xì mũi giống như người lớn. Vì thế, việc sử dụng dụng cụ hút mũi trong quá trình vệ sinh mũi là vô cùng cần thiết để khai thông đường mũi, giúp bé phục hồi và nhanh khỏe.

Hướng dẫn vệ sinh mũi cho bé bằng dụng cụ hút mũi đúng cách

Vệ sinh mũi là cách làm sạch mũi giúp thông thoáng đường thở cho bé, tuy nhiên quá trình này cần được thực hiện theo một quy trình an toàn để tránh sặc, gây sợ hãi cho bé, tránh viêm họng, tổn thương niêm mạc mũi, hoặc nhiễm trùng nặng, thậm chí biến chứng gây viêm tai giữa*, sẽ rất nghiêm trọng nếu không được chăm sóc và phát hiện kịp thời.

*Tai giữa của bé có lỗ thông với mũi họng (vòi nhĩ), lỗ thông này thường ngắn hơn, rộng hơn và nằm ngang so với người trưởng thành. Vì thế mà chất lỏng từ mũi họng chứa vi khuẩn rất dễ rỉ vào tai giữa hoặc qua lỗ thủng màng nhĩ gây viêm. Bé cũng có thể bị viêm tai giữa do biến chứng của một số bệnh lý tai mũi họng nếu không được chăm sóc, điều trị đúng, kịp thời như viêm amidan, viêm VA, viêm mũi xoang…

2

Dụng cụ hút mũi dây KUKU bằng Silicone mềm KU5342 không chứa BPA, an toàn tuyệt đối cho bé 

Quy trình làm sạch mũi bé được tiến hành theo ba bước:

Làm sạch: Rửa tay sạch với xà bông hoặc khử trùng với cồn và lau khô trước khi vệ sinh mũi cho bé. Dụng cụ vệ sinh mũi cho bé bao gồm nước muối sinh lý, dụng cụ hút mũi, khăn bông hoặc khăn ướt.

Nhỏ nước muối sinh lý: Đặt bé nằm nghiêng trên gối có độ cao vừa phải, nghiêng đầu bé sang một bên rồi từ từ nhỏ 2 đến 3 giọt nước muối sinh lý vào mỗi bên mũi bé để tạo độ ẩm, làm lỏng chất nhầy để bước hút mũi được dễ dàng hơn. 

Hút mũi: Sử dụng dụng cụ hút mũi để lấy dịch nhầy trong khoang mũi. Bố mẹ nhẹ nhàng đặt đầu hình bầu vào mũi bé, đầu hút còn lại đưa vào miệng mình để hút chất nhầy ra ngoài. Làm sạch đầu ống hút mũi (nếu cần) và tiếp tục thực hiện tương tự với bên còn lại. 

3

Cơ chế hoạt động của hút mũi dây KUKU 

Làm khô mũi: Ở bước này, bố mẹ có thể sử dụng khăn bông hoặc khăn ướt để làm sạch nhẹ nhàng và khô thoáng vùng mũi cho các bé.

4

Dụng cụ hút mũi dây KUKU bằng Silicone mềm KU5342 với thiết kế cơ bản, tiện lợi, dễ sử dụng và vệ sinh 

Hướng dẫn vệ sinh dụng cụ hút mũi:

Bước 1: Tháo nắp, đổ dịch nhầy đã hút ra, làm sạch nắp và hộp đựng.

Bước 2: Sử dụng bộ cọ vệ sinh dụng cụ hút mũi KUKU KU5422 để làm sạch các ống hút hiệu quả hơn.

Bước 3: Để ráo dụng cụ hút mũi và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, vệ sinh.

5

 

Bộ 2 Cọ Vệ Sinh Dụng Cụ Hút Mũi KUKU KU5422. Đầu cọ được làm từ sợi tổng hợp với độ mềm vừa phải giúp làm sạch mặt trong của ống hút mũi mà không làm trầy xước. Cọ có hình dáng thon dài giúp len lỏi và làm sạch toàn bộ bên trong ống hút, đảm bảo vệ sinh tối ưu. 

Vì dụng cụ hút mũi là sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của bé, ngoài xem xét về tính năng sản phẩm, bố mẹ cũng cần quan tâm đến thương hiệu, xuất xứ của sản phẩm. Lựa chọn thương hiệu uy tín không chỉ đảm bảo về chất lượng sản phẩm mà còn đảm bảo tính an toàn cho bé khi sử dụng. 

KU.KU Duckbill là một trong những thương hiệu hàng đầu Đài Loan về các dòng sản phẩm chăm sóc Mẹ và Bé. Các dòng sản phẩm của KU.KU Duckbill luôn được đầu tư nghiên cứu kĩ về công năng và thị hiếu, tuân thủ nghiêm ngặt tính khoa học của sản phẩm, đảm bảo an toàn về sức khỏe khi bé tiếp xúc.

Hiện tại, KU.KU Duckbill đã trở thành một thương hiệu quốc tế, phân phối tại nhiều quốc gia như Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Brunei, Ai Cập, Paraguay, Mexico, Đức, … và Việt Nam. Bạn có thể tìm mua các sản phẩm KUKU tại rất nhiều hệ thống các chuỗi cửa hàng, cửa hàng bán lẻ các sản phẩm chăm sóc Mẹ và Bé trên toàn quốc, hoặc tham khảo thêm thông tin tại website: www.kukuduckbill.vn

Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ XNK Thiên Ấn

Địa chỉ: Tầng 12B, Tòa nhà Cienco4, 180 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP HCM

Văn phòng đại diện: Số 41, Đường số 18, Khu phố Mỹ Văn 2, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh

Hotline: 028 5416 1968

Website: https://kukuduckbill.vn/categories/nhiet-ke-hut-mui-day

Tin khác

Thương hiệu 32 phút trước
(SHTT) - Kem dưỡng Effaclar Duo+M đã được chứng minh có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa và làm giảm mụn, làm dịu và phục hồi da, đồng thời cải thiện độ đàn hồi và sáng mịn da với thành phần chính là hoạt tính Phylobioma và Niacimide.
Thương hiệu 17 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API
Thương hiệu 17 giờ trước
(SHTT) - Chú sói Wolfoo là nhân vật hoạt hình đầu tiên của Việt Nam gặt hái được hàng tỷ view trên YouTube mỗi tháng. Hành trình đưa Wolfoo ra thế giới đang dần từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành “Disney Việt Nam”, ghi danh Việt Nam lên bản đồ hoạt hình thế giới.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 27/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có 184 đại biểu, đại diện cho hơn 5,5 tỷ cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 96,95% số cổ phần có quyền biểu quyết.
Thương hiệu 1 ngày trước
Xuất phát từ tình yêu với nông sản Việt, CEO Nguyễn Văn Bi cùng đội ngũ Nonglamfood tìm con đường nâng cao giá trị nông sản qua các sản phẩm trái cây sấy dẻo.