SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Hà Tĩnh: 6 học sinh ngộ độc sau khi uống sữa Nestle Milo được phát miễn phí

10:13, 26/04/2023
(SHTT) - Vừa qua, đã có 6 học sinh thuộc Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Kỳ Hoa (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) có hiện tượng nôn ói, đau bụng sau khi uống sữa Nestle Milo còn hạn sử dụng.

6 học sinh có biểu hiện ngộ độc sau khi uống sữa Milo của Nestle

Theo thông tin từ truyền thông, sáng ngày 25/4/2023, bà Nguyễn Thị Tường Vân, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng GD&ĐT thị xã Kỳ Anh cho biết, 5 học sinh bị ngộ độc đã đi học trở lại, còn một em xin nghỉ thêm. Đơn vị đã chỉ đạo Trường TH và THCS Kỳ Hoa phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã và cơ quan chức năng kiểm tra, xét nghiệm, tìm nguyên nhân sự việc.

ngo doc sua nestle milo

Sau khi uống sữa Nesle Milo được phát miễn phí, đã có 6 em học sinh thuộc trường TH và THCS Kỳ Hoa tại Hà Tĩnh có biểu hiện ngộ độc. Ảnh: vtc.vn

Trước đó, vào 8h00 ngày 24/4/2023, Trường TH và THCS Kỳ Hoa được Công ty TNHH Trương Đoàn trao tặng 693 hộp sữa Milo của Nestle loại 110ml. Quá trình nhận sữa, trường đã bố trí cán bộ y tế và lãnh đạo trường kiểm tra thời hạn sử dụng sản phẩm, trong đó sữa có thời hạn sử dụng đến 7/2023 và một loại có hạn sử dụng đến tháng 11/2023.

Đến 9h30 cùng ngày, 6 em học sinh lớp 3C của trường xuất hiện các triệu chứng buồn nôn ói và đau bụng. Nhà trường sau đó đã lập tức đưa các em đến trạm y tế xã theo dõi và truyền dịch. Đến 12h cùng ngày, 6 học sinh được về nhà theo dõi.

Liên quan đến sự việc, thầy Phan Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường TH và THCS Kỳ Hoa cho biết, 5 em đã đi học, còn 1 em bị bệnh nền nên xin nghỉ thêm để điều trị.

"Công ty tặng sữa phối hợp với trường đến trực tiếp trạm y tế xã theo dõi, hỗ trợ, động viên học sinh, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm tìm nguyên nhân”, thầy Tuấn nói.

Thông tin với phóng viên Vietnamnet, lãnh đạo Phòng GD-ĐT Kỳ Anh cho biết, Công ty TNHH Trương Đoàn đã cung cấp miễn phí cho trường TH và THCS Kỳ Hoa trên địa bàn. Các sản phẩm sữa được trao tặng vẫn đang trong thời hạn sử dụng. Đây là lần đầu tiên công ty này cung cấp sữa miễn phí cho học sinh và xảy ra sự việc trên.

"Họ cung ứng ngay tại trường chứ không thông qua Phòng GD-ĐT nên chúng tôi không nắm được phía đơn vị cung ứng", lãnh đạo Phòng GD-ĐT Kỳ Anh thông tin.

Sữa Milo của Nestle nhiều lần bị khách hàng phản ánh không đảm bảo chất lượng

Được biết, trước đó vào tháng 8/2021, sản phẩm sữa Milo của Nestlé đã bị 1 khách hàng tố bị vón cục, có mùi hôi dù vẫn còn hạn sử dụng.

Cụ thể, theo phản ánh của chị D.T.V. (sống tại TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) với phóng viên Ngày Nay, sữa Nestlé Milo vốn là thức uống mà con trai chị rất yêu thích, chính vì vậy mà loại sữa này thường xuyên được gia đình chị V. mua về để cho cháu bé sử dụng hàng ngày. Đầu tháng 8/2021, như thường lệ, con trai chị V. được ông ngoại mua cho một lốc 4 hộp sữa Milo tại một cửa hàng đại lý nằm trên địa bàn phường An Tường (TP. Tuyên Quang).

“Trong lốc 4 hộp sữa Milo mà ông ngoại đã mua cho con trai tôi, cháu đã bóc ra và uống 3 hộp, tất cả đều không có vấn đề gì. Tuy nhiên, ngày 2/8/2021, con trai tôi lấy hộp sữa cuối cùng trong lốc sữa đó ra và chọc ống hút vào để uống, nhưng cháu mới chỉ ngậm vào mút thử 1 chút thì đã nhè ra ngay lập tức. Sau đó, con tôi nôn thốc nôn tháo và liên tục kêu rằng sữa có mùi vị lạ. Nghe vậy, ông ngoại cháu kiểm tra hộp sữa và ngửi thấy có mùi chua nên không cho cháu uống nữa”, chị V. cho biết.

Ngay sau khi biết chuyện con mình uống phải hộp sữa Milo “có vấn đề”, chị V. đã xem xét rất kỹ và nhận thấy hộp sữa Milo này có hạn sử dụng đến ngày 6/11/2021. Tiếp đó, chị V. đã cắt vỏ hộp sữa ra để kiểm tra và phát hoảng khi phát hiện toàn bộ sữa bên trong hộp đã bị vón cục gần hết, phần chất lỏng còn lại thì có mùi chua, hôi thối, thậm chí theo chị V. là: “vừa chua, vừa thối, hôi như mùi cống rãnh”.

Chị V. kể: “Hộp sữa Milo bị hỏng này có mùi rất hôi, con tôi vì uống và hít phải mùi bốc ra từ hộp sữa mà sau đó cháu đã bị nôn khan rất nhiều. Khi cắt hộp sữa ra và chứng kiến cảnh tượng bên trong, tôi rất lo lắng con mình sẽ bị ảnh hưởng sức khoẻ. Nhưng rất may mắn là cháu đã không nuốt xuống mà nhè sữa ra ngay lúc đó. Thời gian từ khi con tôi bắt đầu mở sữa ra uống đến khi tôi cắt vỏ hộp sữa ra để kiểm tra chỉ chưa đầy 2 tiếng đồng hồ”.

Cũng theo chị V., việc một đứa trẻ năm nay mới hơn 3 tuổi như con trai chị có những phản ứng mạnh như nhè sữa ra và nôn khan ngay khi vừa nhấm nháp ngụm đầu tiên, cũng như liên tục kêu rằng sữa có mùi vị lạ chứng tỏ rằng hộp sữa Milo này đã bị hỏng từ trước khi con trai chị mở ra uống... Điều này là rất bất thường, vì hộp sữa đó từ khi gia đình chị V. mua ở đại lý về đến khi con trai chị sử dụng đều được dán kín, hạn sử dụng thì vẫn còn tương đối dài.

Chị V. cùng gia đình cho rằng, việc hộp sữa Nestlé Milo do Công ty TNHH Nestlé Việt Nam sản xuất dù vẫn còn hạn sử dụng và được dán kín nhưng bên trong lại bị vón cục và “bốc mùi hôi như mùi cống rãnh” như vậy là do lỗi của nhà sản xuất. Vì nếu do lỗi của đại lý bảo quản không tốt thì phải hỏng cả lốc 4 hộp chứ không thể chỉ “không bình thường” ở duy nhất một hộp sữa như vậy.\

sua milo cua nestle 1

Theo chị V, phần sữa Milo bên trong hộp đã bị vón cục, bốc mùi hôi thối rất khó chịu. dù sản phẩm có hạn sử dụng ghi trên bao bì là ngày 6/11/2021.

Sau khi sự việc xảy ra, dù rất hoảng hốt nhưng chị V. vẫn cố giữ bình tĩnh để chụp ảnh và quay phim lại toàn bộ hiện trạng hộp sữa Nestlé Milo khi đó. Quá hoang mang và lo lắng, chị V. sau đó đã chia sẻ sự việc mà mình gặp phải với một số người bạn của mình, đồng thời cho biết, hiện hộp sữa “lỗi” vẫn được chị giữ lại để làm cơ sở phản ánh sự việc tới Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.

Trước đó, cũng có nhiều trường hợp khách hàng mua sữa Milo của Nestlé có phản ánh về việc sữa vẫn còn hạn sử dụng nhưng hộp sữa lại trương phình, biến dạng, sữa bên trong bị vón cục, bốc mùi, đổi màu, xuất hiện váng trắng…

Những sự việc này khiến nhiều ông bố, bà mẹ có con em ưa thích sữa Milo đặt ra câu hỏi lớn về chất lượng thực sự của các sản phẩm của Nestle. Liệu các sản phẩm có đảm bảo tôn chỉ "Good Food, Good Life - là cam kết của chúng tôi mỗi ngày, ở khắp mọi nơi - nhằm nâng cao cuộc sống của người tiêu dùng thông qua việc cung cấp các lựa chọn thực phẩm và đồ uống tốt cho sức khỏe" luôn được nhãn hàng này khẳng định hay không?

Khánh An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.