SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Thu giữ hơn 6 tấn chân gà, tim, nầm lợn bẩn sắp đi tiêu thụ

07:38, 09/05/2020
(SHTT) - Lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 6 tấn thực phẩm với đủ mọi chủng loại như chân gà, tim lợn, nầm lợn, dạ dày lợn… đều được bảo quản trong tình trạng mất vệ sinh tại Bắc Từ Liêm.

 Mới đây, Đội 4 Phòng Cảnh sát môi trường, Công an thành phố Hà Nội kết hợp cùng Đội Quản lý thị trường số 17, Đội Quản lý thị trường số 28 bất ngờ ập vào 1 kho lạnh trên phố Viên (Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Tại đây, lực lượng liên ngành phát hiện một lượng lớn thực phẩm bẩn, không có nguồn gốc xuất xứ chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ.

Cụ thể, tại kho lạnh này có 6 tấn thực phẩm đủ mọi chủng loại như chân gà, tim lợn, nầm lợn, dạ dày lợn… không nguồn gốc xuất xứ, được chủ cơ sở nhập lậu từ nước ngoài về. Tất cả đều được bảo quản trong tình trạng rất mất vệ sinh, thậm chí nhiều chân gà đã ngả sang màu đen. Tất cả đều bị vứt lăn lóc dưới đất hoặc đựng trong các thùng carton bẩn thỉu.

nhap lau

 Hà Nội: Thu giữ hơn 6 tấn chân gà, tim, nầm lợn bẩn sắp đi tiêu thụ

Đơn vị nhập lậu lô hàng này là công ty TNHH kinh doanh thực phẩm Tiến Phát, có địa chỉ tại 119, Phố Viên, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Số hàng đang được vận chuyển ra xe đưa đi tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện thu giữ.

Chủ hàng thừa nhận toàn bộ số hàng này được nhập lậu từ nước ngoài nên không có giấy tờ hóa đơn chứng từ, không rõ niên hạn sản xuất, sử dụng. Lợi dụng tâm lý muốn ra ngoài ăn uống, xả hơi sau khi giãn cách xã hội được nới lỏng, chủ hàng này đã tìm cách nhập lậu thực phẩm về phục vụ nhu cầu ăn uống đang tăng cao của người dân thủ đô.

nhap lau 1

 

Thủ đoạn của chủ cơ sở là sắp xếp chỗ hàng thực phẩm bẩn xen lẫn với 4 tấn thực phẩm đã nhập trong nước, có giấy tờ đầy đủ để qua mắt lực lượng chức năng.

Hiện Cục Quản lý thị trường đang tiến hành kiểm đếm và làm việc với chủ cơ sở để xử lý nghiêm vi phạm.

Vân Anh

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 12 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 12 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.