SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 17/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội: 671 công trình lọt vào vòng chung kết Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng năm 2023

07:21, 19/07/2023
(SHTT) - Qua quá trình chọn lọc kỹ lưỡng và đánh giá công tâm, Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng Thành phố Hà Nội lần thú 19 năm 2023 đã chọn ra được 671 công trình lọt vào vòng chung kết.

Trong tháng 7/2023, Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng Thành phố Hà Nội lần thứ 19 năm 2023 đã thành lập các Hội đồng giám khảo bao gồm các giáo sư, nhà khoa học đầu ngành, tâm huyết với giới trẻ tham gia đánh giá, chấm điểm các sản phẩm dự thi để chọn ra những công trình có chất lượng cao.

Theo đó, các công trình được lựa chọn vào vòng chung kết bao gồm: 172 công trình thuộc lĩnh vực sản phẩm thân thiện với môi trường, 90 công trình thuộc lĩnh vực các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; 144 công trình thuộc lĩnh vực đồ dùng dành cho học tập; 140 công trình thuộc lĩnh vực các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; 125 công trình thuộc lính vực phần mềm tin học.

147.03

 

Quá trình làm việc, các Hội đồng giám khảo đã đánh giá và cho điểm một cách khách quan, công tâm dựa trên tinh thần trách nhiệm cao trong khoa học, sự trân trọng với những sáng tạo của các cháu thiếu niên nhi đồng và căn cứ vào quy chế chấm điểm được Ban Tổ chức Cuộc thi ban hành. Điểm của các công trình được xác định trên cơ sở các tiêu chuẩn: Ý tưởng mới; Tính sáng tạo; Khả năng áp dụng rộng rãi vào đời sống và nguyên vật liệu dễ tìm; Trình độ kỹ thuật và mô hình; Điểm ưu tiên.

147.02

 

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng Thành phố Hà Nội lần thứ 19 năm 2023 do Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thành phố Hà Nội, Thành Đoàn Hà Nội và Ban Thi đua Khen thưởng - Sở Nội vụ Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức.

Mục đích của cuộc thi năm nay nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng Thủ đô. Qua đó giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ nghiên cứu khoa học trong tương lai.

Việc tổ chức cuộc thi hàng năm mang lại rất nhiều ý nghĩa. Đây cũng được coi là hoạt động giúp thắp sáng ước mơ hoài bão về khoa học của các em thiếu niên nhi đồng, qua đó phát triển tri thức, nhân cách và trang bị cho các em những hành trang quý giá để tự tin bước vào cuộc sống sau này.

147.04

 

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, Cuộc thi năm nay đã quy tụ được nhiều nhà sáng tạo trẻ là chủ nhân tương lai của Thủ đô, qua đó giúp các em xây dựng ước mơ nghiên cứu, khám phá. Nhiều sản phẩm dự thi của các em đã đi vào cuộc sống, phục vụ trực tiếp việc vui chơi, học tập và giảng dạy trong nhà trường. Phần lớn sản phẩm dự thi của các em đã biết tận dụng các vật liệu tự nhiên sẵn có và một số sản phẩm phế thải để tạo ra những sản phẩm hữu dụng, giàu tính sáng tạo.

Kết quả chấm điểm và các giải thưởng sẽ được công bố trong Lễ tổng kết và trao giải sắp tới. Ban tổ chức sẽ tiếp tục chọn lọc những nhân tố điển hình, mô hình sáng tạo tiêu biểu cấp Thành phố giới thiệu tham gia “Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc” lần thứ 19 năm 2023.

Khánh An

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Việc Google sử dụng trí tuệ nhân tạo để tổng hợp câu trả lời cho câu hỏi tìm kiếm của người dùng khiến những người sở hữu trang web lo lắng về việc bị giảm lưu lượng truy cập vào website của họ.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 16/5, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tổ chức lễ trao giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ năm 2023 cho 23 tác phẩm/nhóm tác phẩm đoạt giải. Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ KH-CN Nguyễn Hoàng Giang chính thức phát động giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ năm 2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Phó Tổng thư ký ASEAN cùng với Đại sứ Nhật Bản tại ASEAN và Đại diện thường trú của UNDP tại Indonesia chính thức khởi động dự án đổi mới kinh tế xanh Asean.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - PCT UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm đã có quyết định số 1927/QĐ-UBND về việc phê duyệt Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2030.
Tin tức 15 giờ trước
Ngày 16/5, Ban tổ chức Liên Đoàn cờ Đà Nẵng và Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo cho biết: “Hơn 550 kỳ thủ miền Trung và nhiều kiện tướng quốc gia, quốc tế đến từ 32 đơn vị sẽ thi đấu Giải Cờ Vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần IV năm 2024”.